+Aa-
    Zalo

    Côn đồ đập phá cổng làng ở Thanh Hóa: Triệu tập chủ xe sang, biển số VIP lên làm việc

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ côn đồ đập phá cổng làng, Công an huyện Nông Cống, Thanh Hóa đã triệu tập chủ xe ô tô Lexus 570 biển số VIP 299.99 và 11 đối tượng lên làm việc.

    Liên quan đến vụ côn đồ đập phá cổng làng, Công an huyện Nông Cống, Thanh Hóa đã triệu tập chủ xe ô tô Lexus570 biển số VIP 299.99 và 11 đối tượng liên quan lên làm việc.

    Thời điểm người dân vây kín nhóm thanh niên đập phá cổng làng. Ảnh: Cắt từ clip 

    Tờ Người Lao Động đưa tin, ngày 28/8, tin từ Công an huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này chưa khởi tố vụ án liên quan đến vụ việc một nhóm côn đồ đi ô tô tới đập phá cổng làng Phú Viên (xã Trường Minh, huyện Nông Cống) hôm 20/8 gây bức xúc trong nhân dân.

    Theo Công an huyện Nông Cống, sau khi sự việc xảy ra, cơ quan đã mời đại diện có mỏ đất (Công ty cổ phần KH GROUP) trên địa bàn xã Trường Minh, chủ 2 chiếc xe được bỏ lại hiện trường. Đồng thời, triệu tập 11 đối tượng có liên quan (trong đó có 5 người được xác định là công nhân của mỏ đất) tới cơ quan công an lấy lời khai, điều tra, làm rõ vụ việc đập phá chân cổng làng Phú Viên.

    "Bước đầu, 11 đối tượng trên khai nhận phá chân cổng làng để cho xe ra vào mỏ đất. Vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình điều tra, nếu đủ 4 yếu tố cấu thành tội phạm mới ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can", một lãnh đạo Công an huyện Nông Cống thông tin.

    Vị lãnh đạo này cho biết theo tin tố giác tội phạm từ người dân, có hơn 20 người kéo đến làng Phú Viên, tuy nhiên do một số không phải là công nhân trong công ty và các đối tượng không quen biết nhau nên đơn vị này vẫn chưa xác định chính xác được các đối tượng còn lại để mời lên làm việc. "Hiện số đối tượng này mới chỉ được chúng tôi khoanh vùng và đang phối hợp với Công an TP. Thanh Hóa nhận diện qua hình ảnh", lãnh đạo này cho biết thêm.

    Về 2 chiếc xe sang Lexus 570 mang biển số VIP 299.99 và xe ô tô của hãng Peugeot mang BKS 36A-417-16 bị người dân giữ lại, Công an huyện Nông Cống cho biết đã mời chủ xe lên làm việc và được tường trình cho các đối tượng trên mượn xe và hai bên không có liên quan đến việc làm ăn.

    Trước đó, theo Vnexpress, ngày 20/8, người dân làng Phú Viên (xã Trường Minh, Thanh Hóa) phát hiện hơn 20 thanh niên lạ mặt dùng búa đập phá cổng làng nên đã hô hoán bao vây.

    Nhiều người hò nhau đánh trống, báo cán bộ thôn thông báo trên loa phát thanh. Nghe báo động, hàng trăm dân làng kéo đến vây kín cổng chào trên trục đường chính ra vào khu dân cư.

    Một số người còn lái xe công nông, xe ba gác ra chặn đường đi của những ô tô do nhóm thanh niên lạ mặt lái đến. Thấy vậy, nhóm này vội lên 5 ô tô tẩu thoát, bỏ lại hai ô tô tại hiện trường.

    Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND xã Trường Minh, huyện Nông Cống cho biết, xã đã cử lực lượng chức năng có mặt ở cổng làng, khuyến cáo người dân không hành động quá khích và báo cáo công an huyện đến vãn hồi trật tự.

    Theo ông Thiện, gần đây người dân Phú Viên bức xúc khi nhiều xe tải cỡ lớn của một doanh nghiệp thường xuyên ra vào khu mỏ đất trên địa bàn, gây bụi bẩn và làm hư hỏng đường sá, nứt cổng chào.

    Chính quyền xã đã có văn bản báo cáo cấp trên, nhưng tình trạng xe quá tải không được xử lý dứt điểm. Vừa qua người dân thôn Phú Viên đã họp, thống nhất làm chân đế cổng làng rộng ra nhằm thu hẹp lòng đường, ngăn xe tải cỡ lớn, còn ôtô 7 tấn trở xuống vẫn đi được.

    "Có thể do xe tải hạng nặng không vào được mỏ đất nên phía doanh nghiệp đã cho người tới đập phá cổng làng", ông Thiện nhận định và cho biết thêm, hôm 21/8 công an huyện Nông Cống đã điều tra, kết luận chính thức phải chờ.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-do-dap-pha-cong-lang-o-thanh-hoa-trieu-tap-chu-xe-sang-bien-so-vip-len-lam-viec-a290706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan