Côn đồ hung hăng đâm liên tiếp CSCĐ sau khi bị bắt quả tang trộm cắp


Thứ 7, 22/07/2017 | 07:53


Do bị phát hiện đang có hành vi trộm cắp tài sản trên xe buýt, gã côn đồ đã hung hăng rút dao đâm liên tiếp vào mạn sườn và đùi của chiến sỹ CSCĐ.

Do bị phát hiện đang có hành vi trộm cắp tài sản trên xe buýt, gã côn đồ đã hung hăng rút dao đâm liên tiếp vào mạn sườn và đùi của chiến sỹ CSCĐ.

Thượng tá Nguyễn văn Tính, Phó trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự án và khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vũ Văn Giáp (31 tuổi, HKTT tại xã Thụy Phong, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) về hành vi trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.

Bị can Vũ Văn Giáp. (ảnh cơ quan công an cung cấp).

Theo đó, vào ngày 18/7, Hạ sỹ Ninh là chiến sĩ của Trung đoàn CSCĐ tăng cường cho tổ công tác số 15/142 làm nhiệm vụ tuần tra hóa trang mật phục đấu tranh phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản tại khu vực nhà chờ xe buýt ở cổng phụ công viên Thủ Lệ, Ngọc Khánh, Ba Đình.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, Hạ sỹ Ninh đã phát hiện đối tượng Vũ Văn Giáp đang có hành vi trộm cắp tài sản của một nữ hành khách đứng chờ xe buýt. Ngay lập tức, Hạ sỹ Ninh đã lao vào bắt giữ đối tượng.

Khi bị chiến sỹ CSCĐ khống chế, Giáp bất ngờ rút dao ra đâm liên tiếp vào mạn sườn và đùi của Hạ sỹ Ninh rồi nhanh chân bỏ trốn.

Về phần Hạ sỹ Ninh, do bị đâm bất ngờ nên anh bị trọng thương. Người dân có mặt tại hiện trường đã đưa chiến sỹ CSCĐ đi cấp cứu trong tình trạng chấn thương rất nặng.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Phòng CSHS đã phối hợp với Công an quận Ba Đình tổ chức điều tra, truy xét bắt giữ đối tượng gây án.

3h30 phút ngày 19/7, lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng Giáp và thu giữ được tang vật gây án gồm dao, điện thoại di động cũng như những vật chứng có liên quan.

Quá trình khai thác đối tượng, Giáp thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình và khai thêm trước đó đã trộm cắp tài sản của một phụ nữ khác đi xe buýt tuyến 07. Sau đó Giáp đã mang chiếc điện thoại này bán ở một cửa hàng mua bán điện thoại tại Cầu Giấy.

Thượng tá Tính cho biết, đối tượng Giáp là một đối tượng cộm cán và có nhiều “kinh nghiệm” về hành vi trộm cắp tài sản vì có đến 2 tiền án về tội danh này và 1 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thượng tá Nguyễn văn Tính cho biết thêm, vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra, Phòng CSHS thông báo tìm một phụ nữ bị Giáp trộm cắp tài sản vào chiều ngày 18/7 đi trên tuyến xe buýt số 20 ở khu vực nhà chờ xe buýt ở cổng phụ công viên Thủ Lệ, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội. Ai là bị hại trong vụ việc trên đề nghị liên hệ với đồng chí Vũ Anh Tuấn, cán bộ Đội 5, Phòng CSHS, số 7 Thiền Quang, Hà Nội, số điện thoại: 0969219333.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-do-hung-hang-dam-lien-tiep-cscd-sau-khi-bi-bat-qua-tang-trom-cap-a196938.html