+Aa-
    Zalo

    Côn đồ tấn công trường mẫu giáo Trung Quốc khiến 3 người thiệt mạng

    ĐS&PL Sau khi xông vào ngôi trường, nghi phạm đã dùng dao tấn công liên tiếp nhiều nạn nhân khiến 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

    Trong bài đăng trên mạng xã hội Weibo, cảnh sát huyện An Phúc, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc cho biết nghi phạm Liu Mouhui (48 tuổi) - một tên côn đồ đội mũ lưỡi trai và trùm mặt nạ đã tấn công một trường mầm non tư thực ở địa phương vào khoảng 11h sáng 3/8 (giờ địa phương).

    tan cong o truong mau giao trung quoc 2
    Chân dung nghi phạm. Ảnh: CCTV.

    Sau khi xông vào ngôi trường, kẻ này đã dùng dao tấn công liên tiếp nhiều nạn nhân khiến 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Lực lượng chức năng cho biết hiện nghi phạm đã bỏ trốn. "Cơ quan công an đang nỗ lực hết sức để truy lùng nghi phạm", trích tuyên bố của cảnh sát huyện An Phúc.

    Hình ảnh hiện trường cho thấy người dân tập trung bên ngoài trường mẫu giáo, trong lúc cảnh sát những em nhỏ bị thương ra xe cấp cứu.

    tan cong o truong mau giao trung quoc 1
    Đám đông tại hiện trường vụ đâm dao. Ảnh: Beijing Daily.

    Những vụ bạo lực hàng loạt rất hiếm xảy ra ở Trung Quốc, quốc gia cấm công dân sở hữu súng. Tuy nhiên trong những năm gần đây, các vụ tấn công bằng dao xảy ra thường xuyên hơn.

    Tháng 4/2021, một người đàn ông cầm dao xông vào một trường mẫu giáo ở miền nam Trung Quốc giết 2 trẻ em và làm 16 người khác bị thương. Gần đây hơn, một vụ đâm dao xảy ra tại một bệnh viện lớn ở thành phố Thượng Hải làm 4 người bị thương. Kẻ tấn công sau đó bị cảnh sát bắn và khống chế.

    Trong một vụ việc tương tự hồi tháng 6/2021, 6 người thiệt mạng và 14 người bị thương sau khi một người đàn ông dùng dao đâm những người đi đường tại thành phố An Khánh, miền Đông Trung Quốc.

    Trước đó vào tháng 6/2020, một bảo vệ trường học đã đâm 39 trẻ em và nhân viên tại một trường mẫu giáo ở tỉnh Quảng Tây. Một số đoạn phim ghi lại cảnh nhiều học sinh, bao gồm một số trẻ khoảng 6 tuổi, chảy máu đứng trước cổng trường và đã được đưa đến bệnh viện để xử lý vết thương.

    Vào tháng 12/2020, ở quận Khai Viễn, tỉnh Liêu Ninh, một kẻ tấn công đã nhắm mục tiêu ngẫu nhiên vào những người đi bộ bên ngoài một trường học, giết chết 7 người và khiến 7 người khác bị thương.

    Ngày 2/9/2019, một người đàn ông khoảng 40 cũng tấn công bằng dao ở một trường tiểu học tại tỉnh Hồ Bắc khiến ít nhất 8 học sinh thiệt mạng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-do-tan-cong-truong-mau-giao-trung-quoc-khien-3-nguoi-thiet-mang-a546664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan