+Aa-
    Zalo

    Con đường “lấy số” của gã giang hồ đất Bắc vào Nam “lập cứ"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chân dung của “ông trùm” Nhật "khùng" cũng dần được khắc họa qua lời khai của đám đàn em và tài liệu mà Cơ quan điều tra thu thập

    (ĐSPL) - Tin tức mới nhất PV báo Đời sống và Pháp luật cập nhật được, cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa tiến hành bắt giữ thêm một số “chân rết” nằm trong đường dây tội phạm do Trần Hoàng Nhật (tức Nhật “khùng”) cầm đầu. Từ đây, những bí mật của “đại ca” Nhật “khùng” đã bước đầu được làm rõ.

    Khi nghe tin băng nhóm của Nhật “khùng” sa lưới, nhiều nạn nhân trước đây bị bọn chúng uy hiếp, đánh trọng thương đã viết đơn tố cáo gửi Cơ quan điều tra.

    Con đường “lấy số”

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, ngày 21/10 Cục Cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công an) đã triển khai lực lượng, bắt quả tang đối tượng Trần Hoàng Nhật (hay còn gọi là Nhật “khùng”, Nhật “bờm”, SN 1979), khi đang nhận khoảng 1kg ma túy “đá” từ đối tượng Mai Văn Linh (SN 1987) tại khách sạn Phú An trên đường Lê Đức Thọ, phường 7, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh. Từ đó, những đối tượng liên quan đến nhóm giang hồ của Nhật “khùng” lần lượt bị bắt. Chân dung của “ông trùm” này cũng dần được khắc họa qua lời khai của đám đàn em và tài liệu mà Cơ quan điều tra thu thập.

    (bgiay)Thông tin tiếp về vụ phá băng nhóm Nhật “khùng”: Con đường

    Đối tượng Nhật “khùng” tại cơ quan công an.

    Được biết, Nhật “khùng” quê gốc ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Hắn cũng từng có một số năm “lăn lộn” ở đất Cảng. Sau khi đã lấy đủ “số” ở Hải Phòng, cộng thêm bị “bầm dập”, “đất sống” quá hạn hẹp nên Nhật vào TP.Hồ Chí Minh “lập cứ”. Sở dĩ, hắn có biệt danh như vậy là bởi máu liều của một gã giang hồ. Bất kỳ ai trót nhìn đểu, nói lời trái tai hoặc thách đấu là Nhật “khùng” sẵn sàng dùng hung khí tấn công. Thái độ tấn công người khác của Nhật “khùng” được đám ong ve ví như một “con gà chọi” đầu đàn khi vào “trường gà” với suy nghĩ buộc phải thắng để “lên số”. Thậm chí, Nhật “khùng” luôn giắt theo bên người một con “chó lửa” (tức vũ khí quân dụng – PV). Chỉ cần đối thủ hoặc ai đó không quen biết, làm hắn thấy “cay mũi” thì coi chừng, hắn cho ăn “kẹo đồng”.

    Từ Bắc vào Nam “lập cứ”, Nhật “khùng” lấy “số” bằng những lần vào tù ra tội. Trong đó, năm 2004, hắn tham gia cướp tài sản và bị TAND TP.Hồ Chí Minh xử phạt 4 năm tù. Ra trại, Nhật tiếp tục quy tụ đàn em để “quậy phá” ở đất Sài thành. Càng ngày, hắn càng ngang tàng, hống hách, khiến nhiều người dân sống xung quanh cảm thấy khiếp đảm. Đến năm 2012, Nhật “khùng” tiếp tục “sở hữu” thêm tiền án về tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vũ khí quân dụng. Trước khi bị bắt, hắn đã từng vỗ ngực ra oai rằng, không cần bà con họ hàng thân thích thăm nuôi mà chỉ cần đám đệ tử ngoài xã hội “chu đáo” là hắn thấy sướng rồi. Bởi, người thân thăm nuôi chỉ làm hắn khó chịu với những khuyên răn, khóc lóc vô bổ. Đám đàn em xã hội thăm nuôi nhiều, hắn mới oai, mới vênh mặt lên được với các đại ca giang hồ khác ở đất Sài thành. Hơn thế, vì Nhật là dân Bắc nên khi hắn có thể quy tụ được đàn em ở phía Nam thì hắn càng cảm thấy “tự hào”.

    Khi vừa mãn hạn tù về tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vũ khí quân dụng, Nhật “khùng” lại tiếp tục “gây dựng cơ đồ”. Hắn “chiêu mộ” hàng chục đàn em xăm trổ đầy mình, nhiều kẻ đã có tiền án về các tội đặc biệt nghiêm trọng. Đám đệ tử của Nhật “khùng” thừa nhận, bọn chúng “đầu quân” cho đại ca này là bởi... có nhiều việc để làm; kẻ nào có “năng lực” được đại ca trưng dụng, nhìn nhận, thưởng – phạt phân minh. Băng nhóm của Nhật “khùng” hoạt động theo kiểu “hổ lốn”. Chúng “nhận việc” một cách ngẫu nhiên như: Tổ chức cưỡng đoạt tài sản, đâm thuê chém mướn; cố ý gây thương tích; cho vay nặng lãi; đòi nợ thuê; tàng trữ, mua bán trái phép ma túy, vũ khí quân dụng; tổ chức cá độ bóng đá qua mạng internet... Địa bàn hoạt động của băng nhóm tội phạm này chủ yếu tại TP.Hồ Chí Minh, TP.Hải Phòng và một số tỉnh, thành khác.

    Trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự cũng khẳng định, đây là lần đầu tiên đơn vị này triệt phá một nhóm tội phạm giang hồ có đủ dấu hiệu phạm tội của nhiều tội danh khác nhau. Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục khôi phục các vụ án mà trước đây ổ nhóm của Nhật “khùng” gây ra tại TP.Hồ Chí Minh.

    (bgiay)Thông tin tiếp về vụ phá băng nhóm Nhật “khùng”: Con đường

    Tang vật vụ án.

    Huyết chiến và hàng “nóng”

    Qua quá trình trinh sát, xác minh, nhiều tài liệu cho thấy, băng nhóm của Nhật “khùng” từng gây ra khá nhiều vụ việc gây mất an ninh trật tự. Có những nạn nhân bị nhóm của Nhật chém trọng thương nhưng không dám tố cáo với cơ quan công an vì sợ hắn cho đàn em trả thù. Cũng có vụ, do tranh giành địa bàn bảo kê, nhóm đối thủ bị bọn Nhật đánh, chém trọng thương nhưng cũng đành “cắn răng” chờ cơ hội “phục thù”, chứ không dám báo công an. Rồi, những trường hợp bị nhóm của Nhật “khùng” ngang nhiên đến nhà cưỡng đoạt tài sản nhưng chỉ vì nhìn thấy vẻ ngoài của đám “đầu trâu mặt ngựa” nên đành im lặng để chúng thực hiện hành vi phạm pháp, chứ không dám kêu ca gì.

    Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định, trong lần băng nhóm của Nhật “khùng” và một băng nhóm khác dàn trận “huyết chiến” tại một quán ăn trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, hậu quả khiến đối tượng Beo “mập” của nhóm kia bị nhóm của Nhật “khùng” chém đứt gân bàn tay phải, một số đối tượng khác cũng bị thương nhẹ. Ngoài ra, ngày 25/5, chị Võ Thị N. đang bán quán tại phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.Hồ Chí Minh, bất ngờ bị khoảng hơn ba chục thanh niên đi xe máy đến rú ga ầm ĩ, đe dọa, chửi bới. Sau đó, có 4 đối tượng đã lao đến chém tới tấp chị N. vào sườn bên phải. Khi nạn nhân gục xuống, chúng mới bỏ đi. Trước khi đi, chúng còn chửi và đe dọa nạn nhân, nếu báo Công an, chúng sẽ “xử đẹp” cả gia đình chị N..

    Không chỉ “đại ca” Nhật “khùng” được “quyền” trang bị “vũ khí nóng” mà trong băng nhóm này, đám đệ tử thân tín của hắn cũng luôn “thủ” trong người súng tự chế, đạn hoa cải, để nếu đại ca cần “trưng dụng”, chúng sẵn sàng “nghênh chiến”. Khi bị bắt quả tang đang trao đổi ma túy trong vụ án này, bản thân Nhật vội rút khẩu súng colt trong người ra, định nã đạn về phía công an. Tuy nhiên, bằng động tác võ thuật rất chuẩn xác, một trinh sát của Phòng 5, C45 đã nhanh chóng quật ngã Nhật, khống chế cánh tay cầm súng của hắn, khiến Nhật không thể kháng cự được.

    Mở rộng vụ án, ngay sau khi Nhật và Linh bị bắt ở TP.Hồ Chí Minh, tại TP.Hải Phòng, Cơ quan điều tra cũng đã bắt khẩn cấp Nguyễn Hoàng Hải (SN 1970, trú tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) và Vũ Hữu Quý (SN 1981, trú tại phường Lãm Hà, quận Kiến An). Tang vật thu giữ của các đối tượng trong vụ án gồm 13 khẩu súng các loại (cả súng quân dụng và tự chế); nhiều viên đạn; 1 quả lựu đạn mỏ vịt; nhiều đao, kiếm, côn nhị khúc; khoảng hơn 1kg ma túy tổng hợp.

    Bước đầu đấu tranh, các đối tượng khai nhận, kẻ cung cấp ma túy và súng cho Nhật “khùng” là Nguyễn Hoàng Hải. Nhật lại mua ma túy thông qua Quý. Được biết, đối tượng Quý cũng từng thụ án về tội giết người. Sau khi ra tù, Quý thường xuyên tổ chức “bay, lắc” tới bến khi kiếm được “mối hàng ngon”. Nguồn ma túy mà các đối tượng này đưa sâu vào nội địa bán kiếm lời bất chính được chúng mua của các đối tượng vận chuyển từ nước ngoài về, đặc biệt là ma túy “đá”. Đường dây của Nhật vận chuyển ma túy từ TP.Hồ Chí Minh ra Hải Phòng bán hoặc vận chuyển ma túy theo chiều ngược lại để bán kiếm lời, tùy vào mức chênh lệch giá cả của mặt “hàng” này. Thủ đoạn của chúng là vận chuyển ma túy (chủ yếu “hàng đá”) bằng đường hàng không. Nhật “khùng” thuê người quấn ma túy vào chân hoặc gắn vào đế dép, đế giày để qua mặt sự kiểm soát của an ninh hàng không.

    Giang hồ kiêm cả “lái” súng

    Ngay trong đêm 22/10, các trinh sát của C45 đã lên đường đi một số địa phương, truy bắt các đối tượng liên quan. Một số đối tượng chuyên cung cấp súng cho đường dây của Nhật “khùng” cũng đã sa lưới. Các đối tượng khai rằng, mỗi khẩu súng K59, bọn chúng mua 50 triệu đồng/khẩu ở biên giới phía Bắc. Số súng mà các đối tượng cất giấu, chủ yếu để sử dụng. Tuy nhiên, nếu có đối tượng nào muốn mua lại với giá cao hơn, chúng sẵn sàng bán lại. Theo lời các đối tượng, mỗi khẩu súng K59 bọn chúng bán lãi khoảng 5 – 6 triệu đồng, còn súng tự chế thì lãi ít hơn.

    Video có thể bạn quan tâm:

    Giang hồ đâm chém người không thương tiếc trong quán ăn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-duong-lay-so-cua-ga-giang-ho-dat-bac-vao-nam-lap-cu-a66530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan