+Aa-
    Zalo

    Con đường sa ngã của chàng giáo viên lên miền núi dạy học

    • DSPL
    ĐS&PL Chưa bao giờ hắn cảm thấy day dứt, ân hận như lúc này. Một ngôi nhà ba gian cũ kỹ nhưng luôn sạch sẽ nơi thôn dã với vườn tược đầy cây trái quanh năm.

    Chưa bao giờ hắn cảm thấy day dứt, ân hận như lúc này. Một ngôi nhà ba gian cũ kỹ nhưng luôn sạch sẽ nơi thôn dã với vườn tược đầy cây trái quanh năm.

    Ở đó có tiếng cười nói trong trẻo của đàn em nhỏ và cha mẹ hắn lúc nào cũng vậy, mỗi buổi chiều muộn về dõi ngóng tin con... Tất cả dội vào tâm trí hắn qua chấn song sắt nhà tù, khiến lòng dạ hắn đau thắt lại...

    Hắn là Lâm Quang Trung 30 tuổi, quê xã Quảng Hòa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Sau khi tốt nghiệp THPT, Trung quyết tâm thi vào một trường Đại học Thể dục thể thao, bởi bên cạnh niềm đam mê thể lực và tốc độ, Trung còn có lợi thế lớn về chiều cao, cân nặng.

    Ra trường, Trung đến huyện miền núi A Lưới (Thừa Thiên – Huế), xin vào dạy thể dục ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú thị trấn A Lưới.


    Từ những năm 2000, thị trấn miền sơn cước này đã trở nên rất xô bồ bởi hoạt động của các đối tượng từ khắp nơi đổ về hoạt động đào đãi vàng, khai thác lâm sản trái phép. Từ một thầy giáo trẻ đầy tương lai phía trước, Trung đã mù quáng sa chân vào con đường buôn bán, khai thác lâm sản trái phép.

    Hắn thích nghi môi trường mới nhanh đến nỗi “dân anh chị” trong nghề này nể phục gọi hắn bằng cái tên “Cu Nòi” (nghĩa là làm việc rất chuyên nghiệp).

    Theo hồ sơ Công an, năm 2012, Trung bỏ hẳn nghề dạy học, không chỉ buôn bán động vật hoang dã, tham gia khai thác lâm thổ sản trái phép trên địa bàn A Lưới, mà còn thu mua gỗ tại khu vực huyện Tù Muồi, tỉnh Sa La Van (Lào) đưa về Việt Nam tiêu thụ.

    Đến năm 2015, hắn bất ngờ bỏ các nghề trên, nhưng vẫn đều đặn hằng tháng xuất cảnh sang Lào qua Cửa khẩu Quốc tế La Lay (xã A Ngo và A Bung, huyện Đakrông, Quảng Trị; gần với A Lưới). Thời gian này, hắn còn sinh sống như vợ chồng với một phụ nữ, người cùng quê, trú tổ 2, cụm 1, thị trấn A Lưới, là đối tượng buôn bán lẻ ma túy trên địa bàn. Những việc làm bất thường trên của hắn đã nhanh chóng “lọt vào tầm ngắm” của các trinh sát Công an và Biên phòng...

    Lúc 18h30 ngày 21/6/2015, tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế La Lay, Phòng Phòng, chống tội phạm ma túy thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế La Lay bắt quả tang Trung đang vận chuyển 2.007 viên ma túy tổng hợp, 93 gam ma túy đá do đối tượng cất giấu khá cẩn thận trong bầu lọc gió xe môtô BKS 75Y1- 0371. Ngoài ra, các lực lượng chức năng còn thu giữ thêm 3 cây mã tấu, 2 điện thoại di động và nhiều tài liệu liên quan.

    Tại cơ quan Công an, hắn cúi đầu khai nhận với các điều tra viên, do hắn bị nghiện ma túy, cộng với thói ăn chơi, bao gái đã lâu, nên hắn đã nhiều lần chịu sự sai khiến của cô vợ hờ, sang Lào mua ma túy về để cho cô này bán kiếm lời.

    Giờ đây, hắn rất ân hận. Hắn ân hận nhất là với mẹ cha của hắn, những người đã vì hắn và đàn em nhỏ, suốt cuộc đời tay lấm chân bùn lam lũ ở quê; những người đã luôn đặt niềm tin vào hắn, mong muốn hắn trở thành niềm tự hào của gia đình; nhưng hắn vì sự cám dỗ của đồng tiền và ăn chơi sa đọa nên đã đánh mất…

    Theo báo Công an Nhân dân

    [mecloud]PX2x2pxJj9[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-duong-sa-nga-cua-chang-giao-vien-len-mien-nui-day-hoc-a105742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.