+Aa-
    Zalo

    "Con đường xưa em đi" và 4 ca khúc bị tạm dừng được cấp phép trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ VHTT&DL đã chính thức cấp phép trở lại cho 5 ca khúc sáng tác trước năm 1975 vừa bị tạm dừng thời gian vừa qua.

    Bộ VHTT&DL đã chính thức cấp phép trở lại cho 5 ca khúc sáng tác trước năm 1975 vừa bị tạm dừng thời gian vừa qua.

    Sáng nay, 15/4, Bộ VHTT&DL đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin thông tin chính thức về 5 ca khúc trước 1975 vừa bị tạm dừng thời gian vừa qua, báo Vietnamnet đưa tin.

    Theo đó, Bộ VHTT&DL đã có văn bản yêu cầu Cục NTBD thu hồi quyết định số 20/QĐ-NTBD ngày 22/3/2017 về việc tạm dừng lưu hành 5 bài hát sáng tác trước năm 1975 đã được cấp phép phổ biến gồm: Cánh thiệp đầu xuân, tác giả Lê Dinh - Minh Kỳ; Rừng xưa tác giả Lam Phương; Chuyện buồn ngày xuân tác giả Lam Phương; Con đường xưa em đi tác giả Châu Kỳ-Hồ Đình Phương và Đừng gọi anh bằng chú ghi tên tác giả An Diên.


    Trước đó, Cục NTBD đã có quyết định gửi các Sở VHTT&DL các tỉnh thành về việc thu hồi 5 ca khúc trước năm 1975. Việc thu hồi là do Sở VHTT TP.HHCM đề xuất, ban đầu là 10 bài nhưng sau khi rà soát Cục đã quyết định tạm dừng 5 bài.

    Sau khi có văn bản yêu cầu của Bộ VHTT&DL, cục NTBD đã có Quyết định số 39/QĐ-NTBD thu hồi Quyết định 20/QĐ-NTBD ngày 22/3/2017 vừa qua đối với 5 ca khúc kể trên.

    Lý do của việc thu hồi được Cục NTBD đưa ra là: Không đủ cơ sở tạm thời dừng phổ biến 5 bài hát trên theo ý kiến đề nghị của sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh.

    Theo Người Đưa Tin, song song với văn bản yêu cầu thu hồi quyết định, Bộ VHTT&DL cũng yêu cầu Cục tổ chức kiểm điểm nghiêm túc sâu sắc đối với tập thể, cá nhân tham mưu việc tạm dừng lưu hành 5 bài hát sáng tác trước năm 1975.

    Bộ VH,TT&DL cũng yêu cầu Cục phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, báo cáo Bộ trong việc hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật về công tác quản lý, cấp phép phổ biến đối với các bài hát sáng tác trước năm 1975 và bài hát do người Việt Nam định cư tại nước ngoài sáng tác nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tác phẩm nghệ thuật có nội dung tư tưởng tốt, có chất lượng nghệ thuật được phổ biến được phổ biến rộng rãi phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-duong-xua-em-di-va-4-ca-khuc-bi-tam-dung-duoc-cap-phep-tro-lai-a187354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan