+Aa-
    Zalo

    Con gái 12 tuổi bị bố ruột đánh nhiều lần sau khi mẹ qua đời vì bệnh hiểm nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, người cha thừa nhận đã nhiều lần dùng thanh tre đánh con gái với lý do cháu ham chơi, học hành sa sút.

    Tại cơ quan công an, người cha thừa nhận đã nhiều lần dùng thanh tre đánh con gái với lý do cháu ham chơi, học hành sa sút.

    Ngày 23/3, báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Công an phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử lý hành chính và yêu cầu ông Nguyễn Giang Thanh (41 tuổi) cam kết không tái phạm hành vi đánh con gái của mình là cháu N.T.Q. (12 tuổi, cùng ngụ địa phương).

    Trao đổi với báo Thanh Niên, trung tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an phường Lê Lợi, bà Đinh Thị Mai (62 tuổi, ngụ phường Lê Lợi - bà ngoại cháu Q.) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo ông Thanh đánh con gái ruột là cháu Q. dẫn đến chấn thương phải nhập viện.

    Cháu bé bị bố đánh đập sau khi mẹ qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Ảnh: Thanh Niên

    Sau đó, Công an phường Lê Lợi đã làm việc với những người liên quan để xác minh. Làm việc với công an, ông Thanh thừa nhận dùng thanh tre đánh cháu Q. với lý do cháu ham chơi, học hành sa sút.

    “Công an phường sẽ tiếp tục mời các bên liên quan làm việc để nhắc nhở, hòa giải nhằm có hướng giải quyết ổn thỏa với mục đích tạo điều kiện sinh sống, học tập tốt nhất cho cháu Q.”, trung tá Nguyễn Văn Dũng cho biết.

    Thông tin ban đầu, năm 2012, do bệnh hiểm nghèo nên mẹ Q. qua đời, cháu Q. sau đó ở với ông Thanh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cháu Q. liên tục gọi điện thoại cho bà ngoại khóc, kể thường xuyên bị cha đánh đập.

    Đến tối 12/3, ông Thanh dùng cây đánh liên tiếp vào người cháu Q., gây ra các vết bầm tím, rớm máu ở tay, chân và ngực. Trưa 13/3, ông Thanh lại dùng cây đánh con gái.

    Chiều 13/3, cháu Q. đi học, cảm thấy đau nhức ở chân, tay nên gọi điện thoại báo cho bà ngoại. Bà Mai đến trường, thấy các vết thương trên cơ thể cháu nên đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định thăm khám và điều trị. Theo chẩn đoán của các bác sĩ tại Khoa Ngoại Chấn thương - Bỏng, cháu Q. bị đa chấn thương do bị đánh. Sau 1 ngày nằm viện theo dõi, cháu Q. xuất viện, về ở nhà bà Mai.

    “Hiện cháu Q. có biểu hiện không muốn tiếp xúc với ai, ủ rủ, lo sợ, hay ói và khóc. Cháu cũng không chịu về nhà cha và hay đòi chết nên tôi càng lo sợ”, bà Mai nói.

    Bà Trương Thị Bích Liên - Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ phường Lê Lợi, cho biết đã làm việc với những người liên quan về vụ việc nói trên. “Chúng tôi cũng tới gia đình bà Mai động viên cháu Q., đồng thời phối hợp với cơ quan Công an phường Lê Lợi xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật”, bà Liên nói.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-12-tuoi-bi-bo-ruot-danh-nhieu-lan-sau-khi-me-qua-doi-vi-benh-hiem-ngheo-a267821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan