+Aa-
    Zalo

    Con gái báo cảnh sát vì bị bố tát 5 cái “cháy má”, câu chuyện phía sau gây bức xúc

    ĐS&PL Hành động của cô gái ở Trung Quốc khiến nhiều người, đặc biệt là các bậc phụ huynh phải suy nghĩ.

    Theo trang Cunman, ngày 7/2 vừa qua, một cô gái ở Kim Hoa, Chiết Giang (Trung Quốc) đã báo cảnh sát sau khi bị bố bạt tai 5 cái. Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát lập tức có mặt tại nhà của cô gái để tìm hiểu sự việc.

    “Tôi báo cảnh sát. Bố đã tát tôi 5 cái. Tôi sẽ ghi nhớ suốt đời”, cô gái vừa khóc vừa nói với cảnh sát. Thông cảm cho sự uất ức của cô gái, cảnh sát chỉ đành vừa an ủi vừa lấy lời khai.

    Quay sang nhìn bố đang đứng cạnh, cô gái kể thực ra quan hệ giữa mình và em trai rất tốt. Từ nhỏ tới lớn, bố mẹ cô luôn nói rằng họ sinh em trai là để cô có chị có em, không cảm thấy cô đơn.

    Tuy nhiên, do được bố chiều chuộng nên cậu em trai thường hay giờ trò ăn vạ. Trong khi đó, người bố không bao giờ tìm hiểu nguyên nhân, mỗi lần con trai khóc đều cho rằng con gái có lỗi. Người mẹ cũng luôn nghĩ con gái là nguyên nhân dẫn đến mọi chuyện. Sự đối xử thiên vị của bố mẹ dần khiến cô gái ghét bỏ đứa em trai duy nhất.

    “Lúc nhỏ, mỗi lần cãi nhau với em trai, bố đều đánh tôi. Ông lúc nào cũng nói với tôi rằng sinh em trai là muốn tốt cho tôi. Tôi thật sự không hiểu. Tôi cũng không yêu cầu hai người phải sinh em trai cho tôi”, cô gái chia sẻ.

    con gai bao canh sat vi bi bo tat 5 cai chay ma cau chuyen phia sau gay buc xuc
    Nhận được tin báo, cảnh sát lập tức có mặt tại nhà cô gái để tìm hiểu rõ sự việc.

    Người mẹ nghe con gái nói như vậy thì bất bình phản bác: “Mẹ có hai đứa con thôi. Cứ hễ mẹ chăm sóc cho em trai một chút thì con lại nói mẹ thiên vị? Lúc nào con cũng nghĩ như vậy hết!”.

    Theo người mẹ, bà và chồng không hề thiên vị, thậm chí con đối xử với con gái tốt hơn con trai trong nhiều trường hợp.

    “Em trai của con đã được mặc đồ hiệu bao giờ chưa? Từ nhỏ đến lớn, bố mẹ lúc nào cũng cho con những thứ tốt nhất trước tiên”, người mẹ vừa khóc vừa nói.

    Nghe tới đây, cảnh sát gần như đã nắm rõ tình hình. Cô gái báo cảnh sát không chỉ vì bị bố tát 5 cái mà do không thể chịu đựng thêm nữa.

    “Con biết điều đó. Mẹ đánh con thì không sao, nhưng bố không được làm như vậy với con. Bố dựa vào cái gì mà có thể đánh con. Bố chưa từng chăm sóc con lần nào. Mẹ bảo ông ấy xin lỗi con đi”, cô gái nói rồi quay về hướng bố mong ông xin lỗi.

    Sau khi người bố xin lỗi, cô gái đã hoàn toàn tha thứ cho hành động nhất thời mất kiểm soát của bố. Cô gái cho biết mình gọi cảnh sát không phải vì muốn bố bị bắt mà chỉ muốn nhận được lời xin lỗi đúng nghĩa.

    Sau khi được chia sẻ, câu chuyện của cô gái nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với rất nhiều bình luận, phần lớn là của những người từng trải qua chuyện tương tự và các cha mẹ. Nhiều người không khỏi bức xúc và tỏ ý chê trách bố mẹ cô gái vì quá thiên bị con trai mà không quan tâm đến cảm nhận của con gái.

    Trên thực tế, câu chuyện thiên vị không chỉ xảy ra với gia đình cô gái nói trên mà còn ở nhiều gia đình có hai con trở lên. Việc cân bằng tình yêu thương dành cho các con không phải là chuyện đơn giản đối với các cha mẹ.

    Một số cha mẹ thường so sánh điểm mạnh yếu giữa trẻ với các anh, chị, em của mình mà không biết hành động đó có thể khiến trẻ thấy mình được thương ít hơn, dẫn đến cảm giác cô đơn, lạc lõng và uất ức. Theo thời gian, những suy nghĩ tiêu cực tích tụ sẽ khiến tâm lý thay đổi theo chiều hướng xấu, đôi khi có thể dẫn đến trầm cảm hoặc vặn vẹo tâm lý.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-bao-canh-sat-vi-bi-bo-tat-5-cai-chay-ma-cau-chuyen-phia-sau-gay-buc-xuc-a528446.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan