+Aa-
    Zalo

    Con gái bất chấp nguy hiểm dùng miệng hút nọc độc cứu mẹ bị rắn cắn

    ĐS&PL Các nhân viên bệnh viện cho biết hành động nhanh chóng của cô con gái đã cứu mạng người mẹ bị rắn độc cắn.

    Theo India Times, ngày 22/3 vừa qua, bà Mamata Rai đi vào khu vực nông nghiệp ở trang trại tại Puttur (Dakshina Kannada, Karnataka, Ấn Độ) để bật máy bơm nước thì vô tình giẫm trúng một con rắn hổ mang. Kết quả, người phụ nữ bị con rắn cắn vào chân.

    Ngay khi biết mình bị rắn độc cắn, bà Mamata dùng cỏ khô quấn lên vết cắn để ngăn nọc độc lan đến các cơ quan quan trọng của cơ thể. Rất may, cô con gái tên Shramya đã đến thăm trang trại của mẹ và phát hiện bà bị rắn cắn.

    Shramya nhận ra cỏ khô không đủ để ngăn nọc độc lan rộng. Vì thế, trước khi đưa mẹ đến bệnh viện, cô đã hút chất độc bằng miệng để cứu sống bà. Các nhân viên bệnh viện cho biết hành động nhanh chóng của cô gái đã cứu mạng mẹ mình.

    me bi ran doc can con gai bat chap nguy hiem lam mot viec dang khen
    Nữ sinh viên Shramya và mẹ. Ảnh: India Times

    Sau khi ở lại bệnh viện một ngày, bà Mamata đã được xác nhận sức khỏe khỏe mạnh và được ra viện. Theo thông tin từ bệnh viện, người phụ nữ bị rắn hổ lục Malabar cắn.

    Được biết, Shramya hiện là sinh viên của trường Cao đăng Nghệ thuật, Khoa học và Thương mại Vivekananda. Cô gái nhận về nhiều lời khen vì hành động nhanh trí cứu mẹ thoát nguy hiểm.

    Nữ sinh viên chia sẻ, cô đã xem trong phim và nghe nói về cách thức hoạt động của phương pháp hút chất độc này.

    Trước đó, hồi tháng 6/2015, cô Jaclyn Caramazza – một thai phụ người Mỹ đang mang thai tháng thứ 9 cũng liều mạng hút nọc rắn để cứu con trai 4 tuổi tên Vinny bị rắn đuôi chuông cắn.

    Thai phụ kể, hôm đó hai mẹ con đang đi dạo ở con đường nhỏ rợp bóng cây gần nhà thì bé trai giẫm phải một con rắn đuôi chuông nằm cạnh đó. Con rắn bị tác động bất ngờ, nhe nanh cắn vào chân cậu bé.

    Jaclyn vội tháo giày kiểm tra vết thương thì thấy răng rắn đã tạo thành mấy vết thủng nhỏ. Chưa đầy 1 phút sau, chân của bé trai đã sưng vù lên, tím ngắt. Trước tình hình nguy cấp, với bản năng của người mẹ, cô bất chấp việc mình đang mang thai tháng cuối, kịp thời hút hết nọc độc rắn ở chân cho con trai.

    Sau đó, cô nhanh chóng đưa con đến bệnh viện. May mắn, Jaclyn và đứa bé trong bụng đều bình an vô sự, Vinny cũng đang rất ổn định và dần hồi phục.

    Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết việc Jaclyn tự hút nọc độc cho con như vậy là không đúng, nhất là khi cô còn đang mang thai. Rất may, nọc độc rắn chưa gây ảnh hưởng tới cô và đứa bé trong bụng.

    Theo khuyến cáo của chuyên gia, nếu gặp tình huống như vậy thì cần nhanh chóng dùng xà phòng và nước sạch rửa miệng viết thương, rồi đưa ngay nạn nhân tới cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-bat-chap-nguy-hiem-dung-mieng-hut-noc-doc-cuu-me-bi-ran-can-a569883.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan