+Aa-
    Zalo

    Con gái bầu Đức đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu HAG

    (ĐS&PL) - Bà Đoàn Hoàng Anh đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG), nâng tỷ lệ sở hữu lên 1,19% vốn điều lệ

    Theo tin tức cổ phiếu trên báo Pháp luật TP.HCM, phiên giao dịch hôm nay (20/12), khi chỉ số VN Index bật tăng và quay trở lại mốc 1.100 điểm đã đánh mất trước đó hai phiên thì cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cũng lên giá.

    Điều đặc biệt hơn, trong nhiều phiên gần đây, đã có lúc cổ phiếu công ty này chạm mức 13.600 đồng. Đây là mức giá rất cao của HAGL vì đã tăng gần 50% trong 3 tháng qua, đồng thời cũng quay trở lại đúng mức giá vào cuối tháng 9/2022, thời điểm bầu Đức công bố sản phẩm heo ăn chuối.

    con gai bau duc dang ky mua 1 trieu co phieu hag
    Con gái bầu Đức đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu HAG.

    Cũng trong ngày 20/12, bà Đoàn Hoàng Anh công bố thông tin việc đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu HAG của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai thông qua hình thức khớp lệnh.

    Thời gian thực hiện giao dịch dự kiến từ 25/12/2023 đến 23/1/2024. Bà Đoàn Hoàng Anh là con gái ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai.

    Bà Đoàn Hoàng Anh đang sở hữu 10 triệu cổ phiếu HAG, tương ứng tỷ lệ 1,08%. Nếu giao dịch thành công, con gái chủ tịch sẽ nâng tỷ lệ nắm giữ cổ phần lên 1,19%.

    Sự tăng trưởng mạnh mẽ của cổ phiếu HAGL là có lý do. Vào ngày 15/12 vừa qua, trong cuộc gặp gỡ nhà đầu tư, bầu Đức nhấn mạnh, sẽ trở thành doanh nghiệp niêm yết lớn và không có nợ.

    Bầu Đức cũng không nói suông vì ông đã bán nhiều tài sản như khách sạn và bệnh viện, vốn là những thứ rất tâm huyết của ông trước đó. Nhưng ông vẫn bán để giải quyết nợ nần.

    Thời gian gần đây liên tiếp xuất hiện thông tin làm chất xúc tác cho đà tăng cổ phiếu HAG như tình hình tài chính cải thiện, sự xuất hiện nhóm nhà đầu tư mới.

    Mới đây Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức đã được ngân hàng miễn giảm 1.424 tỷ đồng, bao gồm một phần lãi trong hạn, toàn bộ lãi quá hạn và tiền phạt chậm trả lãi.

    Trước đó, một thông tin chuyển động tại Hoàng Anh Gia Lai cũng được nhiều nhà đầu tư quan tâm, đó là cái bắt tay giữa bầu Đức và bầu Thụy (ông Nguyễn Đức Thụy – Chủ tịch HĐQT LPBank). Hàng loạt thông tin này lập tức phản ánh vào giá cổ phiếu HAG, theo báo Tuổi trẻ.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-bau-duc-dang-ky-mua-1-trieu-co-phieu-hag-a604260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan