+Aa-
    Zalo

    “Con gái bây giờ có chịu lấy chồng tháng làm 3 triệu không?", câu hỏi khiến cư dân mạng tranh cãi gay gắt

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi đặt ra câu hỏi, cô gái liền nhận được nhiều ý kiến khác nhau, có người thì đồng cảm, có người lại chê bai cô gái thực dụng.

    Sau khi đặt ra câu hỏi, cô gái liền nhận được nhiều ý kiến khác nhau, có người thì đồng cảm, có người lại chê bai cô gái thực dụng.

    Tiêu chí tuyển chồng của rất nhiều phụ nữ ngày nay dường như đã dần gắn liền với giá trị đồng tiền. Khi mà giá trị đồng tiền ngày càng trở nên quan trọng, sự phân cấp giàu nghèo cũng trở nên rõ rệt thì việc kiếm một người chồng có được mức lương “như ý” của các cô gái hiện nay cũng là điều dễ hiểu.

    Không thể trách họ thực dụng, vì phụ nữ ai cũng mưu cầu có được một đức lang quân biết vun vén, biết chăm lo cho gia đình; người có thu nhập tốt chắc chắn sẽ đem lại nguồn tài chính đủ tốt cho việc nuôi dạy con cái của họ sau này. Và tất nhiên, ít nhiều cuộc sống đó cũng gắn liền với ba chữ "có điều kiện".

    Chủ đề này đã được một cô gái trẻ “khơi dậy” trong một hội nhóm chị em trên facebook, tạo nên một chủ đề tranh cãi đầy thú vị.

    Status của cô gái trẻ có nội như sau: "Cho mình hỏi, con gái bây giờ có chịu lấy chồng tháng làm 3 triệu không?".

    Ảnh: Facebook

    Chỉ là một thắc mắc nhỏ nhưng ngay sau đó status này đã mở ra một vấn đề to hơn: giá trị của người đàn ông nằm ở khối óc hay đồng tiền? ngay trong hội nhóm đăng tải, "500 chị em" thành viên hội nhóm đã nổ ra một cuộc tranh cãi gay gắt.

    Chị gái có facebook Nguyên Trang đưa ra ý kiến không đồng tình: "Thời buổi này, hai vợ chồng mỗi tháng cộng cả lương chung lại được 15 - 20 triệu có khi còn không đủ tiêu, có con nữa thì càng thiếu thốn thì người ‘trụ cột’ lương tháng chỉ có 3 triệu thì liệu bạn nghĩ cuộc sống hôn nhân sau này của bạn có hạnh phúc không? Đừng nói chỉ cần yêu nhau là được, sự thật là không có tiền nảy sinh ra rất nhiều thứ không hay, vợ chồng sẽ đi vào bế tắc. Khuyên chân thành là không nên cưới".

    Cùng quan điểm với ý kiến của chị Trang, chị gái Nguyễn Ngọc Lyly chia sẻ: "Các mẹ còn tin vào ‘một túp lều tranh hai quả tim vàng’ thật hả? Thời buổi nào rồi, bây giờ không có tiền thì cạp đất mà ăn, 3 triệu còn không đủ sống một người đó các chị ơi. Rồi sau này em nó có con tiền đâu mua bỉm, tiền đâu lo cho con những lúc ốm đau. Các mẹ còn bảo chỉ cần có ý chí là được, xin lỗi, thanh niên đến tuổi lấy vợ mà lương có 3 triệu thì dù có chí cũng muộn, nếu biết phấn đấu thì người ta phấn đấu từ những năm 24 - 25 tuổi kìa. Không nên cưới nhé, cưới về sau này hối hận không kịp. Muốn cưới thì ra điều kiện thẳng đi, hỏi lại những vấn đề mình nói ở trên xem anh chàng kia phản ứng thế nào".

    Bên cạnh đó, nhiều chị em khác lại cho rằng tình yêu là tình yêu, có yêu thương thì sẽ vượt qua tất cả, giàu ăn cá thịt, nghèo ăn muối với cơm cũng chả sao chết được. Nhiều khi như thế lại hay, lại hạnh phúc còn hơn suốt ngày lo khư khư đi giữ tiền. Và đây là thời buổi mà chuyện quái gì cũng có thể xảy ra, chúng ta có ý chí, có niềm tin thì lo gì nghèo, biết đâu cưới nhau vài năm vợ chồng đi lên từ tay trắng. Tóm lại, phe này đều đồng thuận với nhau rằng, thứ quan trọng nhất để xây dựng lên một gia đình hạnh phúc chính là tin tưởng, tin tưởng nhau, tin tưởng vào tương lai.

    Ảnh: Facebook

    Chị gái Bùi Thu Hà phản bác: "Chọn đàn ông ít tiền hay nhiều tiền không có gì quan trọng. Quan trọng là có bản lĩnh đi lên hay là không thôi. Cứ siêng năng, công ăn việc làm ổn định, gia đình hai bên hỗ trợ giúp đỡ thì lo gì nghèo. Quan trọng là tin yêu nhau mà sống, con cái sau này cũng hạnh phúc chứ nhiều người sống trên cả núi tiền cũng có hạnh phúc gì đâu".

    Chị gái Thủy Tiên cũng bình thêm: "Giàu thật giàu để làm gì, chết rồi có mang theo được đâu, suy cho cùng sống với nhau cũng 70, 80 năm nếu sống dai, thì ngại gì nghèo, hạnh phúc mới là quan trọng. Cưới chồng lương 3 triệu, xong về bảo ban lẫn nhau cố gắng, chồng ý thức được cái chuyện gia đình thiếu thốn sẽ thêm động lực, vì chẳng người đàn ông nào muốn vợ con mình khổ cả. Yêu thì cưới đi, lo gì".

    Hiện nay, chủ đề này vẫn thu hút được đông đảo cư dân mạng chú ý và vẫn đang có những ý kiến trái chiều về chủ đề này. Qua đây có thể thấy, tiền bạc và tình yêu vẫn là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm chú ý.Mỗi người một suy nghĩ, mỗi người một quan điểm riêng. Tuy nhiên, để có được cuộc sống gia đình hạnh phúc, các chị em cũng nên biết cân bằng giữa tài chính gia đình và “lửa” tình yêu nhé!

    THANH LOAN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-bay-gio-co-chiu-lay-chong-thang-lam-3-trieu-khong-cau-hoi-khien-cu-dan-mang-tranh-cai-gay-gat-a226372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan