+Aa-
    Zalo

    Con gái chết đuối, người mẹ quyết kiện tình cũ của con vì thấy chết không cứu

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Vương không hài lòng với quyết định "không lập án" của cơ quan chức năng và quyết tâm kháng cáo theo pháp luật để đòi lại công lý cho con gái của mình.

    Bà Vương không hài lòng với quyết định "không lập án" của cơ quan chức năng và quyết tâm kháng cáo theo pháp luật để đòi lại công lý cho con gái của mình.

    Trên bờ sông Dương Tử đoạn chảy qua huyện Giang An, thành phố Nghị Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, bà Vương cùng chồng mình lặng nhìn mặt sông mù sương và không kìm được nước mắt.

    Ngày 22/11 vừa qua, con gái của họ là Tiểu Hân, đã bị chính dòng sông này cuốn trôi, mãi hơn 1 tuần sau mới tìm thấy thi thể ở đoạn sông chảy qua địa bàn huyện Lư Châu, cách đó tận 40km.

    Theo bà Vương, trước khi sự việc đau lòng xảy ra, Tiểu Hân đã để lại một bức thư, chia sẻ với bố mẹ và em trai những suy nghĩ và lý do khiến cô muốn kết liễu cuộc đời mình.

    Tiểu Hân cho biết trong thư rằng ngoài việc cảm thấy nhiều áp lực trong học tập thì còn có yếu tố "tình cảm". Bức thư nói rằng cô thường xuyên bị quấy rối và đe dọa bởi bạn trai cũ họ Lưu.

    Điều khiến vợ chồng bà Vương không thể hiểu nổi là khi Tiểu Hân rơi xuống nước, Lưu đã ở ngay cạnh đó nhưng anh không nhảy xuống cứu và cũng không hô hoán cứu hộ, mà đứng nhìn Tiểu Hân bị dòng nước cuốn trôi xa dần.

    Lưu, bạn trai cũ của Tiểu Hân bị cho là thấy chết mà không cứu. Ảnh: Sohu

    Lưu kể lại, Tiểu Hân nói với anh ta rằng cô biết bơi. Khi Tiểu Hân nhảy xuống nước, Lưu nghĩ rằng cô ấy sẽ bơi trở lại. Đến khi Tiểu Hân ngày càng trôi xa, Lưu mới nhận ra điều không ổn và mới báo cảnh sát.

    Ngày 15/12, phòng Công an đường thủy sông Dương Tử chi nhánh Lư Châu đã gửi kết quả xác định pháp y cho vợ chồng bà Vương, kết luận Tiểu Hân qua đời do "đuối nước và ngạt thở".

    Đến ngày 25/12, cơ quan này chuyển tới vợ chồng bà Vương thông báo sẽ "không lập án" vụ việc liên quan đến cái chết của Tiểu Hân.

    "Sự việc Tiểu Hân đuối nước tử vong. Văn phòng của chúng tôi sau khi xem xét, thấy rằng không có hành vi phạm tội nào xảy ra", thông báo của cơ quan này nêu rõ.

    Trước kết quả này, bà Vương tỏ ra không hài lòng và cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo theo pháp luật để đòi lại công lý cho con gái của mình.

    Vụ việc đang trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý và tranh luận của dư luận Trung Quốc. Bởi trước đó không lâu, một vụ việc tương tự đã xảy ra ở huyện Hải Diêm, thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

    Tối 12/ 8, người đàn ông họ Bào và vợ họ Chu trở về nhà sau khi dự tiệc sinh nhật một người bạn. Chu chịu trách nhiệm lái xe vì Bào đã uống rượu. Trên đường về nhà, Bào trong hơi men đã xảy ra tranh cãi với vợ và có hành động xô xát. Sau đó, Chu ra khỏi xe và đi một mình về phía cầu Hoàng rồi trực tiếp trèo qua lan can và nhảy xuống sông.

    Tại cơ quan công an, Bào cho biết đã bị sốc tại chỗ khi tận mắt chứng kiến vợ nhảy xuống sông. "Tôi đã nghĩ đến việc nhảy xuống để cứu cô ấy, nhưng lúc đó tôi đã uống rượu nên phản ứng hơi chậm", Bào nói.

    Bào thừa nhận rằng cho dù lúc đó không uống rượu cũng chưa chắc đã có thể cứu được vợ mình. Sau khi ở lại hiện trường vụ án hơn 10 phút, Bào bỏ đi mà không thực hiện bất kỳ biện pháp giải cứu nào.

    Ngày 2/11, vụ việc đã được chuyển sang Viện kiểm sát huyện Hải Diên để xem xét và truy tố. Sau khi xem xét, công tố viên cho rằng: Những lời lăng mạ và đánh đập của Bào đối với Chu đã khiến cô ấy có ý định tự tử. Chu đã nhảy xuống sông và tính mạng của cô ấy đang bị đe dọa nghiêm trọng. Bào đã chứng kiến ​​toàn bộ quá trình, với tư cách là một người chồng, Bào phải có nghĩa vụ giải cứu theo quy định của Luật Hôn nhân và chịu trách nhiệm giải cứu do hành vi trước đó gây ra. Tuy nhiên, Bào đã không chủ động thực hiện các biện pháp hữu hiệu để giải cứu mà chủ động lẩn tránh.

    Ngày 10/12, sau khi Tòa án huyện Hải Diêm mở phiên tòa xét xử, đã chấp nhận toàn bộ tình tiết và cáo trạng truy tố Bào. Bị cáo Bào bị kết án cố ý giết người và bị tuyên phạt 3 năm 10 tháng tù.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-chet-duoi-nguoi-me-quyet-kien-tinh-cu-cua-con-vi-thay-chet-khong-cuu-a350706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan