Con gái Chủ tịch Korean Air bị cảnh sát bắt giữ


Thứ 4, 31/12/2014 | 03:08


(ĐSPL) - Con gái Chủ tịch hãng hàng không Korean Air Cho Huyn-ah ngày 30/12 đã bị bắt giữ vì những cáo buộc vi phạm luật an toàn hàng không.

(ĐSPL) - Con gái Chủ tịch hãng hàng không Korean Air Cho Huyn-ah ngày 30/12 đã bị bắt giữ vì những cáo buộc vi phạm luật an toàn hàng không.
Theo tin tức trên Yonhap, bà Cho vừa đi vừa cúi thấp đầu và nói "Tôi xin lỗi" khi rời nhà trước sự hộ tống của các nhân viên cảnh sát.

Bà Cho Huyn-ah cúi đầu khi bị cảnh sát bắt giữ.


Sự việc xảy ra ngày 5/12 khi bà Cho đã buộc tổ bay tại sân bay New York phải đưa máy bay trở lại để đuổi tiếp viên trưởng do phục vụ hạt mắc ca trong gói đóng kín thay vì đổ ra đĩa.  
Chuyến bay chở hơn 250 hành khách, sau đó hạ cánh xuống thành phố Incheon muộn 11 phút so với dự kiến. Bà Cho Hyun-ah đã từ chức phó chủ tịch phụ trách dịch vụ trên khoang của hãng hàng không Korean Air hôm 9/12.
các cáo buộc đối với bà Cho Huyn-ah gồm vi phạm an toàn hàng không, áp bức và can thiệp vào việc thi hành nhiệm vụ, hãng. Tòa án còn phát lệnh bắt ông Yeo, một giám đốc điều hành Korean Air, với cáo buộc ra lệnh cho nhân viên xóa thông tin ban đầu về vụ việc của Cho.
Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã tuyên bố xử phạt hãng hàng không Korean Air bằng một lệnh cấm bay, rất có thể là trên đường bay New York - Seoul hoặc đóng phạt 2 triệu USD.
Trong quá trình điều tra, một điều tra viên của Bộ cũng bị bắt vì tội tiết lộ các chi tiết của cuộc điều tra cho quan chức Korean Air.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-chu-tich-korean-air-bi-canh-sat-bat-giu-a77089.html