+Aa-
    Zalo

    Con gái đại gia Bình Dương phủ nhận 'tiếp tay' cho cha trong vụ thâu tóm 2 khu 'đất vàng'

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 23/8 đã diễn ra phiên xét xử thứ 8 đại án liên quan sai phạm tại 2 khu "đất vàng" 43ha và 145ha tại Bình Dương.

    Theo cáo trạng, Nguyễn Thục Anh (40 tuổi) là cựu chủ tịch Công ty Phát Triển, nắm 51% cổ phần của công ty. Công ty Phát Triển góp vốn vào Công ty Tân Thành. Bà Thục Anh là con gái ông Nguyễn Văn Minh (67 tuổi, cựu chủ tịch Tổng công ty 3/2).

    Năm 2018, để có tiền xử lý dư nợ tại Tổng công ty 3/2, Nguyễn Văn Minh chỉ đạo con gái và hai người khác dùng hơn 964 tỉ đồng của Tổng công ty 3-2 mua lại 19% vốn của Công ty Tân Thành.

    Giá mua thay vì 16.000 đồng/cổ phần được nâng lên thành hơn 105.000 đồng/cổ phần. Qua đó, mỗi cổ phần bị bán khống sẽ có chênh lệch khoảng 90.000 đồng. Tổng thiệt hại với tài sản nhà nước hơn 815 tỉ đồng.

    Tờ Tuổi trẻ cho hay, đại diện viện kiểm sát cáo buộc bà Thục Anh trực tiếp chiếm hưởng 200 tỉ đồng nên đề nghị tòa tuyên bị cáo này từ 3 - 4 năm tù về tội tham ô tài sản.

    con gai dai gia binh duong phu nhan tiep tay cho cha trong vu thau tom 2 khu dat vang 01
    Toàn cảnh phiên tòa. Ảnh: Tuổi trẻ

    Tự bào chữa trước tòa, bị cáo Thục Anh nói sẽ không lập luận dài dòng do "không muốn đào sâu" thêm sự việc, không muốn làm bố đau lòng hoặc làm người khác bị tội nặng thêm.

    Bị cáo đề nghị HĐXX đánh giá xác đáng vai trò của mình dựa trên 3 yếu tố: không tiếp nhận ý chí từ bố, không đồng phạm cũng không hưởng lợi gì.

    Thục Anh khẳng định cáo trạng quy kết bị cáo "tiếp nhận ý chí" của cha là "không đúng, chính cha bị cáo cũng khai vậy tại phần xét hỏi".

    Thục Anh thừa nhận có việc đứng tên hộ bố, bị cáo Nguyễn Văn Minh, về 51% cổ phần tại Công ty Phát Triển. Tuy nhiên, Thục Anh nhấn mạnh với số cổ phần này, ông Minh cũng không có toàn quyền quyết định tại doanh nghiệp.

    "Thực tế ba bị cáo không có toàn quyền quyết định tại doanh nghiệp này, cũng không do bị cáo ủy quyền. Bị cáo cũng không chỉ đạo ban giám đốc của Công ty Phát Triển, nên nếu có tiếp nhận ý chí của ba bị cáo thì cũng không thể nào thực hiện vai trò đồng phạm", bị cáo Thục Anh nói.

    con gai dai gia binh duong phu nhan tiep tay cho cha trong vu thau tom 2 khu dat vang 02
    Bị cáo Nguyễn Văn Minh (áo trắng). Ảnh: Vnexpress

    Theo Vnexpress, bào chữa cho bị cáo Thục Anh, luật sư Nguyễn Huy Thiệp, cho rằng thân chủ chỉ đứng tên cổ phần lập công ty còn thực tế không điều hành. "Đây là quan hệ cha con, đặc biệt hơn trường hợp khác ở chỗ Thục Anh là con út, học hành đầy đủ, là niềm tự hào của ông Minh. Hổ dữ không ăn thịt con, lý gì cha có người con cưng như thế lại đưa vào vòng lao lý", luật sư Thiệp trình bày song bị chủ tọa Vũ Quang Huy ngắt lời, đề nghị bào chữa bằng cách ra các bằng chứng tài liệu xác thực.

    Cuối phần bào chữa, luật sư Thiệp cho rằng vụ án tham ô này thực chất "không có dấu hiệu chiếm đoạt", do toàn bộ số tiền vẫn hạch toán trong tài khoản của Tổng công ty 3/2. Theo hệ thống tài chính, các bị cáo không chi dùng cho cá nhân dù có thể có việc tạm ứng, chi dùng sai nguyên tắc.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-dai-gia-binh-duong-phu-nhan-tiep-tay-cho-cha-trong-vu-thau-tom-2-khu-dat-vang-a548748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan