Con gái giả bị bắt cóc, tống tiền mẹ ruột để tham gia bán hàng đa cấp


Thứ 6, 05/05/2017 | 03:49


Cùng sự kiện

Để có tiền tham gia bán hàng đa cấp, Tr. đã dựng màn kịch bị bắt cóc rồi tống tiền gia đình.

Để có tiền tham gia bán hàng đa cấp, Tr. đã dựng màn kịch bị bắt cóc rồi tống tiền gia đình.

Theo thông tin trên báo Công an TP HCM, Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Tân, TP.HCM vừa làm rõ một vụ con gái dàn cảnh giả vờ bị bắt cóc để tống tiền mẹ ruột nhằm lấy tiền tham gia vào hệ thống bán hàng đa cấp.

Trước đó, chiều 21/4, chị L. (SN 1970, quê Dak Nông) đến công an huyện Bình Tân trình báo về việc con gái chị là N.T.H.Tr. (SN 1997) gọi điện báo do làm mất xe máy của bạn nên bị bắt cóc, đánh đập và phải đền 15 triệu đồng nếu không sẽ đe dọa đến tính mạng. Hiện Tr đang bị nhốt trong một căn phòng ở Q. Bình Tân nhưng không biết rõ địa điểm.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Công an nhân dân, Công an quận Bình Tân đã cử nhiều tổ công tác lần theo dấu vế, sử dụng các biện pháp nghiệm vụ để lần ra vị trí của Tr.

Sau nhiều ngày lần theo các manh mối, Công an quận Bình Tân đã khám phá ra vụ án.

Tại cơ quan điều tra, Tr. khai nhận, thời gian gần đây Tr. tham gia một khóa học bán hàng đa cấp. Sau nhiều lần đến lớp học, Tr. được các nhân viên tư vấn ở đây cho ăn “bánh vẽ” với viễn cảnh sẽ mau chóng đổi đời, giàu  có mà không tốn nhiều công sức. Để trở thành nhân viên chuyên nghiệp của công ty, trước mắt Tr. phải đóng 15 triệu nhưng Tr. không có tiền.

Để “hiện thực hóa” giấc mơ đổi đời của mình, Tr. nhờ bạn là H. đóng giả là người cho Tr. mượn xe nhưng Tr. đã đánh mất rồi gọi điện về nhà nói mình bị bắt cóc, phải có tiền bối thường thì mới được thả. H. đồng ý nhưng nửa chừng suy nghĩ lại nên thôi. Khi gia đình Tr. đồng ý giao tiền để chuộc Tr. về, Tr. đã nhờ một người khác đến điểm hẹn lấy tiền thì bị Công an quận Bình Tân bắt giữ.

Cũng liên quan đến hành vi dựng chuyện bắt cóc để tống tiền gia đình, ngày 4/5, trao đổi trên báo Công lý, thượng tá Hoàng Xuân Thu  - Phó trưởng Công an huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Trương Quốc Trọng (SN 1993, trú tại thôn Xuân Đạt, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng) để điều tra, làm rõ việc Trọng dựng lên chuyện mình bị bắt cóc, yêu cầu người nhà đưa tiền tới chuộc.

Theo thông tin ban đầu, ngày 30/4, sau nhiều ngày bỏ nhà đi, không có tiền tiêu xài, Trọng nhắn tin cho người yêu và tự xưng là người đang bắt giữ Trọng, yêu cầu gia đình Trọng phải đưa số tiền 15 triệu đồng mới thả người. Trọng còn dùng máy tính bảng tự chụp và quay lại hình ảnh mình bị bắt cóc rồi gửi qua mạng xã hội cho người yêu xem.

Sáng 1/5, Trọng giả giọng gọi điện thoại cho người yêu để hẹn địa điểm giao tiền, sau đó người yêu của Trọng đã đến báo cho cha của Trọng biết về việc Trọng bị bắt cóc. Cha của Trọng lo sợ con bị đối tượng bắt cóc làm hại nên đã đưa 7 triệu đồng để đi chuộc Trọng về, đồng thời báo cơ quan Công an.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Trọng thuê xe taxi đi từ huyện Ea H’leo đến huyện Krông Năng và hẹn gặp người yêu tại Quảng trường huyện Krông Năng thuộc TDP 3, thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng.

Tại đây, sợ bị phát hiện nên Trọng ngồi trong xe gọi điện thoại nói người yêu đưa tiền cho tài xế taxi, trong lúc giao nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Được biết, Trọng từng có một tiền án về tội Cướp tài sản.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-gia-bi-bat-coc-tong-tien-me-ruot-de-tham-gia-ban-hang-da-cap-a189177.html