+Aa-
    Zalo

    Con gái giả vờ ngủ để không phải tiêm, ông bố nhanh trí lật tẩy "chiêu trò" của cô bé chỉ bằng một câu nói

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các vị phụ huynh có mặt hôm ấy được phen ôm bụng cười, ai cũng thấy thú vị vì cách đối phó đứa trẻ tinh quái của ông bố.

    Đi tiêm chủng là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ, nhưng cha mẹ cũng thấu hiểu cảm giác đưa con đi tiêm "khổ sở" như thế nào khi các bé ra sức giãy giụa và bỏ chạy khi thấy bác sĩ. Bên cạnh đó, lại có một số đứa trẻ thông minh biết tìm đủ mọi cách tinh quái để trì hoãn hoặc trốn tránh việc bị tiêm.

    Mới đây, câu chuyện ông bố đưa con gái đi tiêm phòng đã khiến cư dân mạng không khỏi phì cười. Cu thể, khi hai bố con được gọi tên vào phòng tiêm, cô con gái bỗng nhắm nghiền mắt như thể đang ngủ rất say. Tuy nhiên, "chiêu trò" của cô đứa trẻ làm sao qua được ánh mắt tinh tường ông bố. Chỉ nhìn qua, anh đã nhận ra con gái chỉ đang giả vờ ngủ để trốn tiêm nhưng gọi thế nào cũng không chịu tỉnh dậy.

    con gia vo ngu de tron tiem

    Để "lật tẩy" màn diễn xuất này, ông bố đã nháy mắt ra hiệu với bác sĩ rồi giả vở reo lên vui sướng rằng bác sĩ có quà tặng cho con gái, chắc sẽ là món gì ngon lắm.

    Nghe thấy có đồ ăn ngon, đứa trẻ lập tức giật mình mở mắt tìm kiếm. Chớp lấy thời cơ, bác sĩ đã nhanh chóng hoàn thành mũi tiêm trong tiếng khóc "oan ức" của cô bé. Các vị phụ huynh có mặt hôm ấy được phen cười lăn lộn trước cách xử lý nhanh trí của ông bố.

    con gia vo ngu de tron tiem 3

    Thực ra, trẻ nhỏ sợ tiêm, khóc nháo khi bị tiêm là chuyện rất bình thường. Vì khả năng chịu đựng của bé còn kém. Cha mẹ có thể đánh lạc hướng, chuyển dời sự chú ý của con hoặc dỗ trẻ nếu kiên cường vượt qua sẽ có phần thưởng.

    Đối với những em bé lớn hơn một chút, cha mẹ hãy nhẹ nhàng giảng giải cho con hiểu việc tiêm phòng mang lại ích lợi cho con thế nào, là một công việc không thể trốn tránh. Từ đó dạy con về lòng kiên cường, dũng cảm. Chỉ khi tự bản thân con cứng rắn đối mặt với khó khăn thì vấn đề con khóc khi bị tiêm mới được giải quyết triệt để.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-gia-vo-ngu-de-khong-phai-tiem-ong-bo-nhanh-tri-lat-tay-chieu-tro-cua-co-be-chi-bang-mot-cau-noi-a509972.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan