+Aa-
    Zalo

    Con gái không chịu ngồi yên học bài, người mẹ nghĩ ra chiêu thức "bá đạo" khiến đứa trẻ "khuất phục"

    • DSPL
    ĐS&PL Người mẹ cho biết cách làm của cô thực sự phát huy tác dụng khi hôm đó, con gái đã chịu ngồi im học bài đến nơi đến chốn, không dám kiếm cớ ra ngoài.

    Trẻ con không chịu làm bài tập về nhà, lười học, là vấn đề mà nhiều gia đình gặp phải. Nhiều người nóng tính, không kiềm chế được cảm xúc thì chọn cách đánh, mắng trẻ. Bên cạnh đó, cũng có những người chọn cách rất mềm mỏng nhưng lại có tác dụng uốn nắn bé cực hiệu quả.

    Liên quan đến câu chuyện này, mới đây, một bà mẹ đến từ thành phố Bảo Định, thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã nghĩ ra cách để trị cô con gái lười học, chểnh mảng, tuy nhiên lại nhận về những ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng.

    con gai khong chiu ngoi yen hoc bai me de mot thu duoi chan

    Theo đó, người phụ nữ cho biết con gái cô đang là học sinh tiểu học nhưng lại không tập trung học hành, tỏ ra chểnh mảng và lười biếng, dù mẹ mẹ đã dùng nhiều cách để uốn nắn nhưng vẫn không chịu cải thiện.

    Mỗi khi làm bài tập về nhà, đứa trẻ lại viện đủ mọi lý do như khát nước, đói bụng hay buồn đi vệ sinh để chạy ra ngoài nghịch ngợm.

    Để khiến con gái thay đổi, người mẹ đã nghĩ ra một kế sách vô cùng "bá đạo". Cô xếp hàng chục quả trứng gà dưới chân bàn và ghế ngồi của con gái, sau đó yêu cầu con gái ngồi im học bài cho đến khi nào xong hết, nếu chẳng may làm vỡ trứng dưới chân thì sẽ bị phạt nặng.

    Lần này cô bé không còn cách nào "câu giờ", chỉ đành ngồi im học bài, vừa viết vừa cầm chiếc bánh bao ăn, miệng vẫn mếu máo và 2 hàng nước mắt lăn dài.

    Người phụ nữ cho biết cách làm của cô đã thực sự phát huy tác dụng khi hôm đó, con gái đã chịu ngồi im học bài đến nơi đến chốn, không dám kiếm cớ ra ngoài nữa.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã trở thành tâm điểm bàn tán của cộng đồng mạng. Nhiều người ủng hộ cách làm đặc biệt của người mẹ, tuy nhiên số khác lại cho rằng hành động này sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của đứa trẻ.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-khong-chiu-ngoi-yen-hoc-bai-nguoi-me-nghi-ra-chieu-thuc-ba-dao-khien-dua-tre-khuat-phuc-a565696.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan