Con gái kiên quyết hình chữ nhật có 1 góc vuông, nguyên nhân khiến bà mẹ "suy sụp" cầu cứu giáo viên


Thứ 4, 29/09/2021 | 11:55


Cùng sự kiện

Dù mẹ cố giảng giải nhiều lần nhưng cô bé vẫn kiên quyết rằng hình chữ nhật chỉ có 1 góc vuông duy nhất, cuối cùng đành nhờ giáo viên "khai sáng",

Đối với nhiều bố mẹ, trăm nghìn khó khăn khi đi làm có lẽ không bằng 2 tiếng dạy trẻ. Dù là với đứa trẻ lực học tốt hay chưa tốt thì hầu như đều có lối tư duy, lý lẽ riêng khiến bố mẹ theo không nổi. Từ nhẹ nhàng, giảng giải tình cảm cho đến gào thét, đập bàn, đập ghế, thậm chí nhiều bố mẹ còn lôi đủ các vật dụng trong nhà ra để dọa con mà vẫn không ăn thua.

Mới đây, một người mẹ Yên Đài, Sơn Đông, Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện "dở khóc dở cười" khi dạy con gái làm bài tập toán khiến cho nhiều phụ huynh hết sức đồng cảm.

Cộng đồng mạng - Con gái kiên quyết hình chữ nhật có 1 góc vuông, nguyên nhân khiến bà mẹ 'suy sụp' cầu cứu giáo viên

Theo đó, khi giảng giải về phần hình chữ nhật và các góc vuông. Người mẹ nói với con gái rằng hình chữ nhật có 4 góc vuông nhưng cô bé kiên quyết nói không phải và cho rằng chỉ có 1 góc vuông mà thôi.

Sau mội hồi giải thích không có hiệu quả, người mẹ liền xoay thử cuốn sách giáo khoa sang một hướng khác thì phát hiện được nguyên nhân. Hóa ra trong suy nghĩa của cô bé, góc vuông là góc phía trên bên phải. Vì vậy hình chữ nhật chỉ có một góc vuông, ba góc còn lại thì không phải do không nằm đúng vị trí.

Tuy nhiên, dù người mẹ đã xoay sách 4 lần để con gái đánh dấu vào góc thì khi hỏi lại cô bé vẫn trả lời hồn nhiên: "Hình chữ nhật có 1 góc vuông!".

Quá bất lực, người mẹ đành gọi cho giáo viên của cô bé để nhờ chỉ đạy cho con gái. Cô giáo từ tốn giải thích rằng, góc vuông là một loại góc trong hình học, dù hình lớn hay nhỏ, dù nằm ở vị trí nào thì vẫn là góc vuông. Dưới sự "khai sáng" của cô giáo, đứa trẻ cuối cùng cũng chịu chấp nhận sự thật là hình chữ nhật đúng là có 4 góc vuông.

Cộng đồng mạng - Con gái kiên quyết hình chữ nhật có 1 góc vuông, nguyên nhân khiến bà mẹ 'suy sụp' cầu cứu giáo viên (Hình 2).

Sau khi câu chuyện được đăng tải, đa phần các bậc phụ huynh đều vô cùng cảm thông với ông bố. Nhiều người đưa ra bình luận:

"Chắc bé gái có lẽ chỉ nhớ được góc vuông ở đúng vị trí mà cô giáo vẽ khi giảng bài trên lớp nên mới hiểu thành như vậy";

"Đừng hỏi vì sao phụ huynh dạy con xong là phát điên. Lối tư duy của trẻ nhỏ đúng là không đùa được đâu";

"Nếu không dạy kèm cho con thì trong mắt tôi con rất ngoan ngoãn, đáng yêu và hiếu thảo. Chỉ khi tự mình giảng bài cho con thì mới biết bất lực, tuyệt vọng là thế nào";

"Một năm nay tôi không dám dạy con, giao nhiệm vụ cho ba nó. Chỉ cần kèm con học 1 giờ thôi thì tôi phát điên".

Bài đăng này hiện vẫn được nhiều người quan tâm. Đây chỉ là một trong những tình huống cha mẹ có thể gặp phải khi dạy con học mà thôi nhưng cũng đủ để thấy công việc này gian nan tới thế nào.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-kien-quyet-hinh-chu-nhat-co-1-goc-vuong-nguyen-nhan-khien-ba-me-suy-sup-cau-cuu-giao-vien-a514685.html