+Aa-
    Zalo

    Con gái liên tục gặp ác mộng, gia đình lo lắng rồi căm phẫn tột độ khi biết nguyên nhân

    ĐS&PL Người nhà bé gái 13 tuổi không khỏi lo lắng vì con luôn gặp ác mộng, khi được cảnh sát cho xem đoạn video trong thang máy thì bàng hoàng không nói nên lời.

    Theo Sohu, sự việc khiến nhiều người phẫn nộ xảy ra tại Hợp Phì, An Huy (Trung Quốc). Tiểu Phương (13 tuổi) vốn là cô bé ngoan ngoãn và ít nói. Những ngày gần đây, cô bé càng trầm tính hơn. Không chỉ vậy, Tiểu Phương còn thường xuyên mơ thấy ác mộng, la hét giật mình lúc ngủ.

    Gia đình Tiểu Phương thấy con gái như vậy thì vô cùng lo lắng. Thế nhưng, họ không sao tìm hiểu được nguyên nhân, cho đến khi cảnh sát tìm tới nhà. Cảnh sát đã cho người nhà bé gái 13 tuổi xem những đoạn video trích xuất từ camera an ninh trong thang máy.

    con gai lien tuc gap ac mong gia dinh lo lang roi cam phan tot do khi biet nguyen nhan1
    Bé gái 13 tuổi thường xuyên mơ thấy ác mộng, la hét vào ban đêm. Ảnh minh họa

    Hóa ra, Tiểu Phương bị một gã đàn ông lạ mặt sàm sỡ 2 lần trong vòng 3 ngày. Tiểu Phương sau đó đã tự mình gọi điện trình báo sự việc với cảnh sát. Biên bản ghi chép điều tra cho thấy Tiểu Phương bị gã đàn ông đi chung thang máy quấy rối trong 2 ngày 24/8 và 26/8.

    Gã đàn ông này dường như cố ý đi theo sau Tiểu Phương. Khi thấy thang máy chỉ còn mình và bé gái 13 tuổi, gã đàn ông đã thực hiện hành vi quấy rối. Tiểu Phương ra sức chống cự nhưng gã dàn ông không chịu từ bỏ ý định.

    Lần thứ nhất, cô bé nhân lúc cửa thang máy mở đã vùng chạy ra ngoài. Gã đàn ông không quên hù dọa, cấm cô bé báo cảnh sát. Đến lần thứ hai, gã đàn ông chỉ chịu buông Tiểu Phương ra khi thấy một vài người đi vào thang máy. Tiểu Phương nhanh chóng bỏ chạy.

    Sau hai lần bị sàm sỡ trong thang máy, Tiểu Phương gặp phải tổn thương tâm lý nghiêm trọng, hay gặp ác mộng khi ngủ, la hét vào ban đêm. Bé gái 13 tuổi đã được sắp xếp đến gặp bác sĩ tâm lý để được tư vấn, giúp đỡ vượt qua tổn thương. Gã đàn ông biến thái kia hiện đã bị bắt giữ để điều tra, làm rõ.

    Sự việc này là lời cảnh báo đối với các bậc phụ huynh. Thang máy vốn có không gian hẹp, là điều kiện thuận lợi để những kẻ biến thái thực hiện ý định xấu. Thêm vào đó, các bé còn nhỏ tuổi vẫn chưa ý thức hết được nguy hiểm và chưa có khả năng tự bảo vệ bản thân.

    con gai lien tuc gap ac mong gia dinh lo lang roi cam phan tot do khi biet nguyen nhan
    Thang máy vốn có không gian hẹp, là điều kiện thuận lợi để những kẻ biến thái thực hiện ý định xấu. Ảnh minh họa

    Để đảm bảo an toàn cho các bé khi đi thang máy, cha mẹ cần ghi nhớ những lưu ý sau:

    - Hạn chế tối đa việc trẻ đi thang máy một mình. Trong trường hợp bắt buộc, cha mẹ dạy con nên quan sát, đứng gần bảng điều khiển, không quay mặt vào tường để có thể dễ dàng quan sát hành động của người xung quanh.

    - Sớm dạy trẻ đầy đủ các tính năng phím bấm của thang máy, cách gọi khẩn cấp khi gặp sự cố.

    - Cần dạy trẻ cảnh giác, không nói chuyện với người lạ, giữ khoảng cách giữa bản thân với người lạ từ 2m trở lên, biết từ chối khi người lạ rủ đi cùng thang máy.

    - Dặn trẻ rằng khi người lạ có hành động không đúng như đụng chạm, kéo, dắt tay, trẻ có quyền phản kháng và tự vệ bằng cách cắn, đá hay húc đầu gối, cùi chỏ vào chỗ hiểm, mặt, mắt, bụng để khiến đối tượng bị đau. Bên cạnh đó, các bé nên hét to để thu hút sự chú ý của người xung quanh.

    - Trẻ nên được dạy hãy kêu cứu với những người bé tin tưởng khi gặp nguy hiểm.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-lien-tuc-gap-ac-mong-gia-dinh-lo-lang-roi-cam-phan-tot-do-khi-biet-nguyen-nhan-a512293.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan