+Aa-
    Zalo

    Con gái ngồi trên cửa sổ dọa nhảy lầu, cha đứng dưới thách đố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm qua một cô gái tuổi teen được phát hiện ngồi trên gờ tường một cửa sổ đe dọa nhảy xuống tự tử. Đáng lo ngại là cha của cô lại đứng ở dưới đất chọc tức.

    (ĐSPL) - Hôm qua một cô gái tuổi teen được phát hiện ngồi trên gờ tường một cửa sổ đe dọa nhảy xuống tự tử. Đáng lo ngại là cha của cô lại đứng ở dưới đất chọc tức.

    Sự việc xảy ra tại thành phố Thanh Đảo, Trung Quốc. Khi người hàng xóm đầu tiên nhìn thấy cô gái, họ đã gọi cảnh sát và cố gắng thuyết phục cô leo trở vào bên trong. Một đội cứu hộ cũng được gọi đến và cha cô gái cũng có mặt. Nhưng người cha thay vì thuyết phục để con gái bình tĩnh trở lại thì lại la hét mắng con gái mình.


    Theo các nhân chứng, cô gái 16 tuổi này lúc đó đang ngồi trên một cửa sổ ở tầng 4 khóc lóc vì suy nghĩ về gia đình. Trong khi đó, người cha thì chế giễu cô và thậm chí hét lên “nhảy đi nếu mày dám”. Cô bé đã trở nên quẫn trí và sau đó cảnh sát đã phải tiếp cận và hộ tống cô rời khỏi hiện trường.

    Những người thuộc đội cứu hộ đã dành khoảng 20 phút để thuyết phục cô gái xuống nhưng không hiệu quả. Cuối cùng họ đã tranh thủ lúc cô phân tâm để tiếp cận và kéo cô ra khỏi nơi nguy hiểm.

    Hàng xóm nói với các phóng viên rằng cha mẹ của cô bé đã ly dị và hiện cô sống cùng bà ngoại. Họ cũng nói rằng gia đình cô bé không cho cô đi học và đó có lẽ là nguyên nhân khiến cô gái đau khổ.

    Trước đó, vào đầu tuần này, tại Thẩm Dương, một người phụ nữ cũng đã đe dọa tự tử từ tầng 10 của một tòa nhà. Tuy nhiên đáng buồn là đám đông dân chúng phía dưới có kẻ đã khích bác cô gái. Theo các nhân chứng, một vài người nói rằng: “Hãy đến và xem chương trình tự tử thực tế này! Nó rất thú vị!”. Một số kẻ khác thúc giục: “Nhảy nhanh lên! Tôi chờ đợi mệt mỏi rồi”. Cuối cùng cô này đã nhảy xuống và tử vong ngay tại hiện trường.

    Câu chuyện này sau khi được đưa lên mạng đã bị rất nhiều người lên án. Một số lớn cư dân mạng Trung Quốc đặt câu hỏi: “Nếu cô ấy là mẹ hoặc chị em của bạn, bạn sẽ vẫn làm như vậy ư?”

    Phải làm gì khi bạn biết một người có dấu hiệu muốn tự tử:

    - Không để người đó một mình

    - Hủy bỏ hết các vật sắc nhọn cùng rượu, ma túy hoặc vũ khí và các vật khác mà bạn nghĩ có thể được sử dụng để người đó thực hiện ý định tự tử.

    - Đưa người này đến phòng cấp cứu hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ từ một nhân viên y tế hoặc bác sĩ tâm thần chuyên nghiệp.

    Nam Hải (Theo Shanghaiist)

    Xem thêm video

    [mecloud]p9C9RNrc5E[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-ngoi-tren-cua-so-doa-nhay-lau-cha-dung-duoi-thach-do-a101657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.