+Aa-
    Zalo

    Con gái ông Trump bị tố không đủ tư cách khi dự Hội nghị thượng đỉnh

    • DSPL
    ĐS&PL Quyết định của tống thống Mỹ Donald Trump khi cử con gái- Ivanka đến dự Hội nghị thượng đỉnh các nước châu Mỹ (SOA) bị coi là “một sự sỉ nhục”.

    Quyết định của tống thống Mỹ Donald Trump khi cử con gái- Ivanka đến dự Hội nghị thượng đỉnh các nước châu Mỹ (SOA) bị coi là “một sự sỉ nhục”.

    Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ, có mặt tại Peru ngày 13/4 - Ảnh: AOL

    Để tập trung giải quyết vấn đề Syria, Tổng thống Mỹ Donald Trump cử Phó tổng thống Mike Pence và con gái Ivanka đến dự Hội nghị thượng đỉnh các nước châu Mỹ (SOA). Quyết định để người nhà thay mặt đất nước dự một sự kiện quốc tế này đã nhận phải sự chỉ trích.

    Nhóm Công dân vì trách nhiệm và đạo đức (CREW), một nhóm chuyên giám sát hoạt động của Tổng thống Trump, cho rằng: “Ivanka không hề nói tiếng Tây Ban Nha, không có kinh nghiệm về chính sách đối ngoại, và cũng không được hưởng quyền miễn trừ an ninh đầy đủ (mặc dù hiện tại là một cố vấn cao cấp của Nhà Trắng). Tại sao để cô ấy đại diện cho Mỹ tại một hội nghị quốc tế ở Peru?”.

    Một lời chỉ trích nặng nề khác là của Scott Dworkin, nhà đồng sáng lập Liên minh Dân chủ (Democratic Coalition) chống lại Tổng thống Trump. Dwonkin từng làm việc trong các chiến dịch tranh cử các năm 2008 và 2012 của cựu lãnh đạo Barack Obama.

    Ông giận dữ tuyên bố trên Twitter: “Ivanka Trump đại diện cho chúng ta tại Peru. Đây là một sự sỉ nhục. Quốc hội Mỹ không giao cô ấy việc này. Cô ấy không đủ điều kiện, không hề có kinh nghiệm ngoại giao. Mỹ là một trò cười”.

    Đây không phải lần đầu xuất hiện ý kiến cáo buộc con gái ông Trump “giả làm Ngoại trưởng Mỹ”. CREW vào tháng trước cho biết Tổng thống Mỹ đã cử con gái mình đi gặp Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha, sau khi sa thải ông Rex Tillerson.

    Ivanka cho biết tại Peru, cô dự kiến sẽ công bố một chương trình kinh tế cho phụ nữ trong khu vực Mỹ Latinh. Ngoài Phó tổng thống Pence, cô còn được tháp tùng bởi chồng mình là ông Jared Kushner.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-ong-trump-bi-to-khong-du-tu-cach-khi-du-hoi-nghi-thuong-dinh-a226191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan