+Aa-
    Zalo

    Con gái ông Trump đăng ký kinh doanh hàng chục thương hiệu ở Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Ivanka – con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng ký thành công nhiều thương hiệu riêng tại Trung Quốc bất chấp chính sách thuế mới của người cha.

    Bà Ivanka – con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng ký thành công nhiều thương hiệu riêng tại Trung Quốc bất chấp chính sách thuế mới của người cha.

    Theo các tài liệu chính thức của Cục quản lý thị trường Trung Quốc, bà Ivanka Trump đã đăng ký thành công một số thương hiệu mới cáo bao gồm thảm trải sàn phòng tắm, đồ may mặc và tã em bé tại Trung Quốc.

    Thông tin này khiến truyền thông Mỹ rộ lên các tin đồn về sự xung đột quyền lợi tiềm năng trong gia đình Tổng thống Trump.

    Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump là một nữ doanh nhân khá thành đạt - Ảnh: Getty

    Các thương hiệu chính thức được chứng nhận một tuần trước khi cha cô, Tổng thống Donald Trump, mở đường lùi cho lệnh cấm xuất khẩu với tập đoàn công nghệ Trung Quốc ZTE.

    Bà Ivanka Trump bắt đầu công việc kinh doanh tại Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại ngày càng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc. Hai phía đang cố gắng ngăn chặn một cuộc chiến tranh thương mại thực sự bùng nổ sau khi áp đặt hàng loạt mức thuế đối với hàng hóa của đối phương trong những tháng gần đây.

    Hai nước cũng đã gặp nhiều bất đồng sau khi Mỹ áp dụng lệnh cấm vận với tập đoàn ZTE trước cáo buộc giao hàng cho Iran và Triều Tiên. Trong tuần trước, Tổng thống Trump đã gặp phải nhiều chỉ trích từ Quốc hội Mỹ khi đề nghị tháo bỏ lệnh trừng phạt nếu tập đoàn này đóng khoản phạt 1,3 tỷ USD.

    Trong khi các luật sư Trung Quốc cho biết các thương hiệu của bà Ivanka được xét duyệt hoàn toàn công bằng và bình đẳng như các công ty khởi nghiệp khác. Nhóm chiến dịch Công dân về Trách nhiệm và Đạo đức ở Washington phát biểu: "Đây không phải là lần đầu tiên công việc kinh doanh của bà Ivanka và Tổng thống Trump với Trung Quốc tiềm ẩn các vấn đề đạo đức".

    Các nguồn thạo tin cho biết bà Ivanka - một cố vấn cho cha cô - đã được cấp hơn một tá thương hiệu ở Trung Quốc và còn nhiều thương hiệu khác đang chờ xét duyệt.

    Thu Phương (Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-ong-trump-dang-ky-kinh-doanh-hang-chuc-thuong-hieu-o-trung-quoc-a231170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan