+Aa-
    Zalo

    Con gái ông Trump điều trần trước Quốc hội, bác bỏ cáo buộc gian lận bầu cử

    • DSPL
    ĐS&PL Ra điều trần trước Quốc hội về cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1/2021, con gái lớn nhà cựu Tổng thống Donald Trump cho biết cô không tin cáo buộc của cha về gian lận bầu cử.

    Con gái lớn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, cô Ivanka Trump, đã tham gia phiên điều trần của Uỷ ban điều tra Quốc hội về cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1/2021. Được biết, Ivanka Trump đã đưa ra những bình luận của mình thông qua một đoạn video, được trình chiếu trước Quốc hội. 

    screen shot 2022 06 10 at 142211
    Ivanka Trump, con gái cựu Tổng thống Donald Trump, điều trần trước Quốc hội trong cuộc điều tra về vụ biểu tình bạo loạn ngày 6/1/2021. Ảnh: The Guardian 

    Trong đó, con gái lớn của cựu tổng thống nói rằng cô đã thay đổi quan điểm sau khi biết rằng cựu Bộ trưởng Tư pháp William Barr, người đảm nhận vị trí này trong phần lớn năm 2020, cố gắng giải thích với cha mình rằng ông đã thua trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. 

    Ivanka phát biểu: "Tôi rất tôn trọng cựu Bộ trưởng William Barr. Vậy nên tôi đã chấp nhận những gì ông ấy nói với chúng tôi". 

    Thời điểm còn tại vị, ông William Barr từng kết luận rằng cuộc điều tra của Bộ Tư pháp không tìm thấy bằng chứng về gian lận bầu cử như những gì cựu Tổng thống Trump đã nói. 

    Ủy ban trước đó cũng đã trình chiếu một đoạn video của ông Williamr Barr trước các điều tra viên trong hội đồng. Trong video đó, ông Barr gọi những tuyên bố gian lận bầu cử là "nhảm nhí" và khẳng định ông đã "nhiều lần nói với tổng thống một cách rằng ông không thấy bằng chứng về việc gian lận ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử". Ông Barr chia sẻ thêm: "Và thành thật mà nói, một năm rưỡi sau, tôi vẫn chưa tìm thấy bằng chứng nào cho cáo buộc này".

    Ông cho biết vào thời điểm cuối nhiệm kỳ, ông cũng đã nói với tổng thống rằng các tuyên bố của ông về việc cuộc bầu cử bị gian lận dẫn tới kết quả bất lợi cho ông là "không có cơ cở". 

    Ông Barr cũng đã nói chuyện với ông Donald Trump ngay sau khi có kết quả cuộc bầu cử hồi tháng 11/2020. Ông kể lại: "Tôi đã nói rõ với ông ấy rằng tôi không đồng tình với ý kiến nói rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp và đưa ra những thứ này, điều mà tôi đã nói với tổng thống là nhảm nhí, và tôi không muốn trở thành một phần của nó".

    Khi được hỏi về việc những tuyên bố của ông Barr có tác động thế nào tới quan điểm của cô về cuộc bầu cử, Ivanka khẳng định: "Những tuyên bố này đã làm thay đổi suy nghĩ của tôi". 

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-ong-trump-dieu-tran-truoc-quoc-hoi-bac-bo-cao-buoc-gian-lan-bau-cu-a540583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan