+Aa-
    Zalo

    Con gái ông Trump dùng thành ngữ Trung Quốc phản ứng các chỉ trích về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều?

    • DSPL
    ĐS&PL Con gái của Tổng thống Donald Trump được cho là đã sử dụng một thành ngữ của Trung Quốc để bảo vệ cha trước các chỉ trích nhắm tới ông sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

    Con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sử dụng một thành ngữ được cho là của Trung Quốc để bảo vệ cha trước các chỉ trích nhắm tới ông sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

    Bà Ivanka Trump đã không tới Singapore để dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều cùng Tổng thống Donald Trump nhưng đã thể hiện sự ủng hộ bằng cách đăng tải trên Twitter cá nhân một câu thành ngữ Trung Quốc: "Những người không làm đừng ngăn cản người đang làm".

    Câu nói rất giống một triết lý từ thời xưa của Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người Trung Quốc không nghĩ đó là thành ngữ của họ.

    Bà Ivanka Trump là một trong những cố vấn cao cấp cho cha mình - Tổng thống Mỹ Donald Trump. - Ảnh: Reuters

    Hiện nay, cộng đồng mạng Trung Quốc đang sôi nổi thảo luận về nguồn gốc của câu thành ngữ cũng như bức ảnh chụp lại màn hình nội dung bà Ivanka đăng tải, do mạng xã hội Twitter bị cấm tại quốc gia này.

    Một người dùng Weibo – mạng xã hội riêng của Trung Quốc, cho biết câu nói này là của nhà viết kịch người Ireland George Bernard Shaw trong khi một người khác lại khẳng định đó là tiểu thuyết gia người Mỹ James Baldwin.

    Một nhà nghiên cứu các trích dẫn cho biết đây có thể là bình luận trong một tạp chí định kỳ phát hành tại Chicago, Illinois, vào đầu thế kỷ 20.

    Một người dùng Weibo bình luận: "Thực tế, người phương Tây cũng có những câu thành ngữ có ý nghĩa rất giống với người Trung Quốc và ngược lại, người Trung Quốc cũng đã phát minh ra rất nhiều công nghệ khoa học như phương Tây”.

    Bà Ivanka Trump đăng nội dung trên vào đêm trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Singapore nhưng không đề cập cụ thể đến cuộc họp. Tuy nhiên, nhiều nguồn thạo tin cho biết đó là lời đáp trả các bình luận chỉ trích cho rằng ông Trump đã sai lầm khi chấp nhận gặp mặt lãnh đạo Triều Tiên.

    Sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vào ngày 12/6, Tổng thống Trump cho biết ông đã có một "thỏa thuận rất đặc biệt" với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Trong khi đó, ông Kim mô tả hội nghị thượng đỉnh là một "khởi đầu tốt đẹp cho hòa bình".

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-ong-trump-dung-thanh-ngu-trung-quoc-phan-ung-cac-chi-trich-ve-hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-a232865.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan