+Aa-
    Zalo

    Con gái quyết định làm mẹ đơn thân, tôi phải làm sao?

    • DSPL
    ĐS&PL Hai vợ chồng tôi đã vô cùng sốc khi cô con gái thông minh, xinh đẹp của mình quyết định làm mẹ đơn thân.

    Hai vợ chồng tôi đã vô cùng sốc khi cô con gái thông minh, xinh đẹp của mình quyết định làm mẹ đơn thân.

    Con gái tôi 31 tuổi có công ăn việc làm ổn định. Từ bé đến lớn, cháu luôn khiến vợ chồng tôi tự hào vì thông minh, học giỏi, xinh đẹp. Tuy nhiên, đường tình duyên của con tôi có vẻ hơi lận đận. Cách đây gần chục năm cháu có bạn trai, gia đình hai bên đều không ngăn cấm, nhưng sau 4 năm yêu nhau hai đứa đã chia tay.

    Bố mẹ cần phân tích cho con hiểu, làm mẹ đơn thân không bao giờ là việc đơn giản.

    Sau đó, con gái có dẫn thêm một chàng trai nữa về nhà giới thiệu, nhưng cuối cùng mối quan hệ này cũng chẳng đi đến đâu. 3 năm nay tôi không thấy con gái yêu ai, cháu trở nên trầm tính, thường hay nhốt mình trong phòng riêng, không nhắc đến chuyện yêu và lập gia đình.

    Cách đây một tuần, bỗng dưng con gái tôi hỏi: “Con quyết định làm mẹ đơn thân, bố mẹ có buồn không?”.

    Tôi thực sự rất sốc, còn vợ tôi không ngủ được, đêm nào bà ấy cũng khóc vì quyết định dại dột của con gái mình. Mấy hôm nay, vợ chồng tôi đau đầu vì nghĩ cách thuyết phục con gái thay đổi suy nghĩ, nhưng tôi thực sự không biết phải nói như thế nào để con gái nghe theo.

    Ngô Văn Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội)

    Chuyên gia Tâm lý Nguyễn Thu Thảo

    (Trung tâm tư vấn tâm lý tình cảm Thành Đạt):

    Chào bác!

    Trước hết xin được chia sẻ câu chuyện mà gia đình bác đang gặp phải. Chắc rằng, con gái bác đã có “vết sẹo” lớn trong lòng khi hai cuộc tình tan vỡ. Cô ấy sợ khi phải đối diện với tình cảm của chính mình nên mới có một quyết định táo bạo như vậy. Đầu tiên, hai bác hãy tìm hiểu thật kỹ tâm trạng, suy nghĩ của con gái mình. Sau đó, hãy nhẹ nhàng khuyên cô ấy, đưa ra các dẫn chứng về những trường hợp đang làm mẹ đơn thân, họ đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Liệu cô ấy đã tưởng tượng ra viễn cảnh sau này khi phải nuôi con một mình, em bé sinh ra thiếu vắng đi tình yêu thương của người cha, bé sẽ mặc cảm trước những câu hỏi của bạn bè “bố đâu rồi?”. Cô ấy đang ích kỷ với chính cuộc đời của đứa bé đó sau này.

    Có thể, con gái bác đang nghĩ rằng, cô ấy mạnh mẽ, giỏi giang, độc lập, không cần phụ thuộc hay dựa dẫm vào đấng mày râu. Bác hãy lấy dẫn chứng về chính tình yêu của hai bác. Mẹ chưa bao giờ hối hận khi quyết định gắn đời mình với bố, gia đình này là tài sản mà hai người đã đem cả sinh mạng mình ra để giữ gìn và bảo vệ. Hai bác chưa bao giờ hối tiếc vì sinh ra cô ấy. Bác hãy chỉ ra để cô ấy thấy được, cái giá của hạnh phúc hôn nhân chính là sự ràng buộc, để con gái bác có thể dũng cảm yêu và sống chính cuộc đời mình. Mong bác đưa ra những lời khuyên thật có sức thuyết phục!

    Mai Thu ghi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-quyet-dinh-lam-me-don-than-toi-phai-lam-sao-a186092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan