+Aa-
    Zalo

    Con gái sếp tổng Korean Air lĩnh án một năm tù giam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tòa án Hàn Quốc ngày 12/2 đã kết án cựu Phó Chủ tịch Korean Air một năm tù vì có hành vi cản trở an ninh hàng không.

    (ĐSPL) – Tòa án Hàn Quốc ngày 12/2 đã kết án cựu Phó Chủ tịch Korean Air một năm tù giam vì có hành vi cản trở an ninh hàng không.
    Heather Cho là con gái Chủ tịch Korean Air Cho Yang-ho và từng nắm giữ chức vụ Phó Chủ tịch hãng hàng không này. Bà Cho đã ra lệnh đuổi tiếp viên trưởng Park Chang-jin khỏi chuyến bay từ Mỹ về Hàn Quốc hôm 5/12/2014, sau khi một tiếp viên phục vụ cho bà hạt mắc ca trong gói thay vì đổ ra đĩa.

    Con gái Chủ tịch Korean Air đã bị tuyên phạt một năm tù giam.

    Chiếc máy bay lúc đó sắp cất cánh đã buộc phải quay trở lại và hạ cánh trễ 11 phút so với lịch trình. Trong phiên xét xử tháng trước, tiếp viên Park tố cáo bà đã ép anh quỳ gối và còn đánh vào tay anh này nhiều lần. Tiếp viên phục vụ này mô tả sếp nữ 40 tuổi xử với các tiếp viên giống "những nô lệ thời phong kiến".
    Các công tố viên đã đề xuất 3 năm tù dành cho Cho với tội danh vi phạm an toàn hàng không, hành hung nhân viên và lợi dụng chức quyền để cản trở quá trình điều tra. Tuy nhiên, tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng rằng, bà chỉ phải lĩnh một năm tù giam.
    Một lãnh đạo khác của Korean Air tìm cách can thiệp vào cuộc điều tra của chính quyền cũng bị phạt 8 tháng tù. "Đây là một trường hợp mà nhân phẩm của con người bị chà đạp", thẩm phán Oh Sung-woo nói. "Cho đã cư xử như thể đó là máy bay riêng của cô ta". 
    Các luật sư của Cho lập luận rằng bà không vi phạm an toàn hàng không vì phi cơ vẫn còn ở trên mặt đất và máy bay chưa tới đường băng. Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn bác bỏ lời biện hộ này.
    Luật sư Suh Chang-hee cho hay ông sẽ cân nhắc việc kháng cáo và nói thêm rằng, bà Cho đã hết sức “ăn năn”.
    Sự việc xảy ra tại hãng hàng không Korean Air đã gây ra một cuộc tranh cãi khắp Hàn Quốc khi hệ thống doanh nghiệp khi nền kinh tế nước này bị chi phối bởi các tập đoàn gia đình quyền lực.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-sep-tong-korean-air-linh-an-mot-nam-tu-giam-a83789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan