+Aa-
    Zalo

    Con gái Tổng thống Trump "phá vỡ" kỷ lục gây quỹ của ông Obama

    • DSPL
    ĐS&PL Ái nữ Ivanka Trump đã kêu gọi được hàng chục triệu USD cho chiến dịch của ông Trump và phá vỡ cả kỷ lục gây quỹ trong một ngày của ông Obama.

    Ái nữ Ivanka Trump đã kêu gọi được hàng chục triệu USD cho chiến dịch của ông Trump và phá vỡ cả kỷ lục gây quỹ trong một ngày của ông Obama.

    Fox News đưa tin, Ivanka Trump - cố vấn cấp cao của Nhà Trắng và là con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, được cho là đã quyên góp được hàng chục triệu USD cho cuộc tái đắc cử của cha mình. Thậm chí, Ivanka đã phá vỡ kỷ lục gây quỹ trong một ngày của cựu Tổng thống Obama trong một sự kiện hồi tháng 9 ở thành phố Austin, bang Texas.

    Một quan chức Nhà Trắng chia sẻ với Fox News rằng Ivanka đã huy động được hơn 35 triệu USD trong 9 cuộc gây quỹ do cô tổ chức.

    Truyền thông Mỹ hôm 1/11 đưa tin trong một sự kiện hồi tháng 9 ở thành phố Austin, bang Texas, Ivanka Trump đã thu về 4,5 triệu USD chỉ trong một ngày, vượt kỷ lục của cựu tổng thống Mỹ Barack Obama là 3,8 triệu USD.

    Tổng thống Donald Trump và con gái Ivanka Trump (trái). Ảnh: Reuters.

    Vào tuần trước, ông Trump đã huy động được 13 triệu USD từ ba nhà gây quỹ ở California và một người khác ở Detroit, The Hill đưa tin. Tổng thống Trump cũng đã tổ chức hơn 30 sự kiện (bao gồm các cuộc biểu tình và các phiên hỏi đáp) kể từ tháng 8.

    Chiến dịch tranh cử của tổng thống có Ivanka Trump là quân bài "mật ngọt", cô đã có những cuộc trò chuyện đặc biệt với những phụ nữ ngoại ô, một số người trong số họ trước đây từng "dửng dưng" với ông Trump, được cho là đã mềm lòng sau khi nói chuyện với Ivanka, theo The Hill.

    Ivanka Trump đeo khẩu trang khi cô vẫy chào những người ủng hộ sau một sự kiện tranh cử. Ảnh: AP.

    Mercedes Schlapp, cố vấn cấp cao của chiến dịch Trump 2020, nói với Politico: “Là một người mẹ đang làm việc đã cống hiến sự nghiệp của mình để cải thiện cuộc sống của phụ nữ, Ivanka hiểu rõ bản chất của những vấn đề mà các gia đình Mỹ phải đối mặt ngày nay".

    Hỗ trợ gây quỹ của Ivanka Trump đã đến vào thời điểm quan trọng vì chiến dịch của ông Trump đang trở nên tiếp tục tụt hậu so với nhóm của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

    Ông Biden kết thúc tháng 9 với 177,3 triệu USD tiền mặt trong khi Tổng thống Trump chỉ có 63,1 triệu USD, theo hồ sơ của Ủy ban Bầu cử Liên bang, NPR đưa tin.

    Bích Thảo(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-tong-thong-trump-pha-vo-ky-luc-gay-quy-cua-ong-obama-a344727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan