+Aa-
    Zalo

    Con ít ăn, không uống sữa nhưng vẫn tăng cân “vượt chuẩn”, mẹ tin không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con ăn rất ít, không uống sữa, không thích ăn vặt như những đứa trẻ khác. Thế nhưng, chị Hoàng Thu Hương – Số 51, Nguyễn Văn Trỗi, P. Ba Đình, Bỉm Sơn, Thanh Hóa vẫn tự t

    Con ăn rất ít, không uống sữa, không thích ăn vặt như những đứa trẻ khác. Thế nhưng, chị Hoàng Thu Hương – Số 51, Nguyễn Văn Trỗi, P. Ba Đình, Bỉm Sơn, Thanh Hóa vẫn tự tin chăm cậu con trai của mình nặng hơn 23kg và cao tới 120cm dù bé chưa đầy 5 tuổi.

    Chị Hương chia sẻ: Có được kết quả đáng mơ ước này, không đơn giản. Nhưng nếu biết cách và đúng cách thì mẹ nào cũng có thể giúp con tăng khả năng hấp thu, bắt kịp đà tăng trưởng ngay cả khi bé không ăn quá nhiều.

    Ảnh: Bé Hoàng Nam

    Con thường biếng ăn sau mỗi lần ốm

    Chị Hương kể lại: Con trai tôi – bé Phạm Hoàng Nam bắt đầu biếng ăn từ hơn 1 tuổi. Khi đó, dù ở giai đoạn ăn dặm nhưng bé Nam không chịu ăn bột, không chịu ăn cháo. Mỗi bữa, tôi lại phải nấu cháo đặc 1 chút xong lấy thìa nghiền nát cơm, con mới chịu ăn vài miếng. Đáng lo ngại nhất là bé Nam cứ động ăn thức ăn mềm là … trớ.

    Ở tháng thứ 17, bé Nam đã đòi ăn cơm hạt mặc dù mới mọc được khoảng 10 chiếc răng. Trong khi đó, với những trẻ bình thường khác phải sau 19 tháng tuổi, khi có ít nhất 16 răng sữa, bé mới có thể làm quen với cơm nhão tán nhuyễn. Đến khoảng sau 24 tháng tuổi, bé có khoảng 20 răng thì nên tập ăn cơm mềm.

    Con đã lười ăn, khẩu vị ăn lại khác biệt với các trẻ cùng trang lứa, đã vậy cứ sau mỗi lần ốm, bé Nam lại trở nên biếng ăn hơn khiến chị Hương vô cùng lo lắng. Chị Hương bảo: Trước giờ tôi chỉ chăm con theo bản năng, ví dụ như nấu cháo cho con nhưng bạn ấy không chịu ăn, không thích thì lại đổi sang món khác, chứ cũng không biết nhiều về dinh dưỡng đúng cách hay làm món ăn bài bản…

    Nhìn con ngày càng lười ăn, cân nặng không tăng lại hay ốm, hay nôn trớ, tôi đôn đáo khắp nơi nhưng cũng không tìm được cách nào giúp tình trạng của con cải thiện. Cho đến khi tôi gặp lại người bạn cũ giờ là dược sỹ bán thuốc.

    Ảnh: Chị Hương và bé Nam

    Tăng cường khả năng hấp thu – Chìa khóa thúc đẩy trẻ phát triển

    Nghe qua tình hình của con trai tôi, cô bạn tôi cặn kẽ giải thích: Một số trẻ có khẩu vị và nhu cầu ăn uống  khá đặc biệt. Có thể thích ăn món này mà không ăn món kia vì thế không nên ép trẻ ăn những món bé không thích. Thậm chí ngay cả món bé thích cũng không nên ép trẻ ăn quá nhiều một lúc sẽ khiến trẻ nôn trớ, sau đó dần trở nên sợ ăn, chán ăn kinh niên.

    Cô ấy khuyên rằng, với những trẻ như thế này thì cần cung cấp các khoáng chất, vi chất cần thiết để tăng cường chức năng tiêu hóa và tăng khả năng hấp thu dưỡng chất. Bởi chỉ cần đảm bảo khả năng hấp thu của trẻ tốt thì dù trẻ có không ăn được nhiều thì nguồn thực phẩm đa dạng đó vẫn cung cấp đủ các vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng quan trọng khác để trẻ phát triển tinh thần, thể chất, tăng cân, tăng chiều cao và tăng cường hệ miễn dịch.

    Và để làm tăng khả năng hấp thu cho con, điều quan trọng nhất là phải bổ sung đủ 2 thành phần chính là Kẽm và Selen thông qua chế độ ăn uống và từ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trẻ em như Siro ăn  ngon.

    Cô ấy nhấn mạnh đây là sản phẩm chuyên biệt được các chuyên gia Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia nghiên cứu và chuyển giao sản xuất trên dây chuyền uy tín nên không chỉ hiệu quả mà còn rất an toàn cho trẻ.

    Vậy là tôi tin tưởng cho con sử dụng. Do bé Nam là đứa trẻ thuộc type cực kỳ khó uống thuốc. Chỉ cần ngửi mùi khó chịu hoặc vị khó uống là con nhè ngay, nếu cố ép thì kiểu gì cũng trớ. Thế nhưng, rất bất ngờ là với Siro ăn ngon này thì cậu bé lại thích uống và rất vui vẻ hợp tác. (Tôi thường cho con uống bằng cách pha siro với 1 ít với nước ấm, uống trước ăn 30 phút).

    Sau khoảng 1 tháng sử dụng sản phẩm, con trai bắt đầu ăn nhanh hơn và lượng ăn cũng nhiều hơn.

    Các tháng tiếp theo, con bắt đầu tăng cân và ăn được nhiều món mới. Đáng chú ý nhất là từ khi uống, hệ tiêu hóa của con tốt hơn và ổn định hơn rất nhiều. Khả năng hấp thu của con cũng được cải thiện rõ rệt bởi thực tế con chỉ ăn được khoảng ½ bát cơm (đồ ăn được mẹ đổi món liên tục) nhưng bé Nam vẫn cao và nặng vượt các bạn khác trong lớp. Hiện 5 tuổi, bé Nam đã nặng được 23kg và cao tới 120cm.

    Vui nhất là, sức đề kháng của con cũng được tăng lên đáng kể. Trước đây, con rất hay ốm vặt nhưng giờ, 1 năm học Nam cũng chỉ phải nghỉ 2 – 3 buổi.

    Ở lớp Nam không chỉ khỏe mạnh, nhanh nhẹn, thông minh mà còn được cô giáo khen là có khả năng giao tiếp tốt; sống rất tình cảm, đặc biết là khả năng ghi nhớ của con vượt trội hơn so với các bạn trong lớp.

    Chị Hương chia sẻ: Suốt 2 – 3 năm nay, tôi vẫn chỉ lựa chọn và đều đặn cho con uống nhắc lại sản phẩm theo định kỳ 2 tháng cho con uống rồi lại nghỉ 2 tháng. Với những tiến bộ đáng mừng của con về cả thể chất lẫn trí tuệ, tôi tin rằng, đây sẽ là nền tảng vững chắc để con tiếp tục phát triển và bứt phá trong những ngày tháng tới.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-it-an-khong-uong-sua-nhung-van-tang-can-vuot-chuan-me-tin-khong-a268655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan