+Aa-
    Zalo

    Con làm gãy kính của bạn bị bắt đền 3,6 triệu đồng, bố nói một câu làm gia đình kia “tắt điện”

    ĐS&PL Trước yêu cầu bồi thường của gia đình học sinh bị gãy kính, người bố chỉ ôn tồn nói một câu đã nhẹ nhàng hóa giải mọi chuyện.

    Sự việc xảy ra với con trai Xiao của ông Vương đến từ Trung Quốc. Được biết, Xiao đang học mẫu giáo. Một ngày nọ, khi đến đón con như thường lệ, ông Vương được cô giáo thông báo Xiao đã vô tình làm vỡ kính của bạn. Giáo viên đã tìm mọi cách để hòa giải, cho rằng đó chỉ là tranh chấp của hai đứa trẻ. Dù vậy, vị phụ huynh kia vẫn nhất quyết đòi được bồi thường 1.000 NDT (khoảng 3,6 triệu đồng).

    Ông Vương sau khi nắm được thông tin đã gặng hỏi con trai đầu đuôi sự việc. Xiao cho biết cậu bé xô xát với người bạn kia vì cậu ta đã cố gắng châm chọc chuyện gia đình, ép em phải nói xấu và chửi về các thành viên. Hai đứa trẻ sau đó đã xảy ra tranh cãi. Trong lúc đó, Xiao vô tình làm gãy kính của cậu bạn.

    Gia đình học sinh bị gãy kính khăng khăng đòi bòi thường 3,6 triệu đồng. Cha mẹ đứa trẻ lý giải gia đình ông Vương không chỉ phải bồi thường tiền kính, mà còn phải bồi thường cho nỗi sợ tinh thần.

    Ông Vương nghe vậy nói với giọng từ tốn nhưng đầy cương quyết: "Trước khi nghỉ hưu, tôi cũng đã từng mở cửa hàng bán kính nên biết chắc giá trị chiếc kính này không được 1.000 NDT, cùng lắm chỉ trả 200 thôi. Chưa kể khi 2 đứa trẻ đánh nhau, con nhà cậu là người khiêu khích trước. Theo lý mà nói thì gia đình tôi cũng cần được bồi thường tinh thần".

    Thấy ông Vương có thái độ cương quyết, cha mẹ học sinh kia không dám đòi tiền nữa, giáo viên cũng không cần can thiệp vào giải quyết.

    con lam gay kinh cua ban bi bat den 3 6 trieu bo noi mot cau lam gia dinh kia tat dien
    Không mắng khi con làm gãy kính của bạn, cũng không đôi co với gia đình học sinh kia, người bố có cách xử lý khiến ai nấy thán phục. Ảnh minh họa

    Trước đó, một câu chuyện tương tự đã xảy ra với một cậu bé 5 tuổi tên Tiểu Minh. Bà nội của Tiểu Minh cũng có cách xử lý rất thấu tình đạt lý.

    Cụ thể, vào một buổi chiều trong tuần, sau khi nhận được cuộc gọi từ giáo viên, bà nội Tiểu Minh nhanh chóng đến trường của cháu trai. Tiểu Minh đã đánh nhau với bạn ở trường, khiến cậu bé kia bị vỡ mắt kính, vì vậy cô giáo mới phụ huynh của cả hai đến để giải quyết.

    Bố mẹ của cậu bé kia hùng hổ cho rằng Tiểu Minh đánh con họ, gây nên những vết xước, vết bầm trên người. Thêm vào đó, chiếc kính bị Tiểu Minh làm gãy có giá tới 2 triệu đồng. Gia đình người bạn kia yêu cầu bà nội Tiểu Minh đền 100% giá trị món đồ.

    Bà nội Tiểu Minh im lặng nghe chuyện từ đầu tới cuối, đợi bố mẹ cậu bé kia nói xong mới từ tốn bảo: "Mọi người cứ bình tĩnh, trước tiên tôi muốn nói chuyện với cháu nội đã! Vẫn quá sớm để nói về tiền bồi thường!".

    Bà nội sau đó quay sang hỏi Tiểu Minh đầu đuôi mọi việc. Tiểu Minh thành thật kể lại: "Chính bạn ấy đã mắng con trước, nhưng khi con đáp trả thì lại bị bạn ấy đánh. Con chỉ đánh trả thôi, thật đấy. Và cô giáo đến. Đó không phải lỗi của con!".

    Tiểu Minh vốn là một cậu bé ngoan, không bao giờ đánh bạn cùng chơi, lại thường đối tốt với bạn nữ. Bà nội tin Tiểu Minh nhưng vẫn kéo cậu bé đến chỗ người bạn kia để nhận lỗi. Thấy gia đình cậu bé nguôi ngoai, bà nội Tiểu Minh nói: "Vì cả hai đứa trẻ đã đánh nhau, vì thế hai bên đều phải có trách nhiệm. Việc bồi thường giá gốc cho chiếc mắt kính là không thể nào".

    Bố mẹ người bạn đánh nhau với Tiểu Minh cuối cùng đồng ý nhận 500.000 đồng tiền hỗ trợ từ bà nội của Tiểu Minh. Gia đình hai bên đều cảm thấy thỏa đáng, giá viên cũng thở phào khi sự việc được giải quyết. Tiểu Minh và cậu bạn cũng làm hòa, cùng nhau vào lớp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-lam-gay-kinh-cua-ban-bi-bat-den-3-6-trieu-dong-bo-noi-mot-cau-lam-gia-dinh-kia-tat-dien-a504550.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan