+Aa-
    Zalo

    Con nhà đại gia Việt: Tỷ phú nghìn tỷ khi 1 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Được thừa hưởng khối tài sản kếch xù từ cha mẹ là những tỷ phú nổi tiếng, những “cậu ấm” tuy còn rất nhỏ nhưng đã có tới hàng nghìn tỷ đồng.

    (ĐSPL) – Được thừa hưởng khối tài sản kếch xù từ cha mẹ là những tỷ phú nổi tiếng, những “cậu ấm” tuy còn rất nhỏ nhưng đã có tới hàng nghìn tỷ đồng.

    Tỷ phú nghìn tỷ khi 1 tuổi

    Nhắc tới tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam không ai khác chính là bé Huỳnh Hằng Hữu – con trai út của vợ chồng đại gia Dũng “lò vôi” và bà Nguyễn Phương Hằng. Sinh ngày 21/9/2012, trong buổi lễ thôi nôi cho con trai vào 21/9/2013, ông Dũng và bà Hằng đã tuyên bố trao khối tài sản khổng lồ lên đến hơn nghìn tỷ đồng của mình cho con bao gồm khu du lịch Đại Nam, khu công nghiệp Sóng Thần 2, Sóng Thần 3, khu dân cư Dĩ An, Bình Phước...

    Theo đó, khi cậu bé Hữu tròn 18 tuổi, ông Dũng lò vôi sẽ trao toàn bộ khối tài sản cho con. Còn hiện tại, vợ chồng ông và Hội đồng giám sát sẽ "quản lý hộ" khối tài sản này.

    Như vậy, cậu bé chưa đầy 2 tuổi đã chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, với hơn 2.000 nhân viên. Hiện tại, Huỳnh Hằng Hữu là tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam.

    Con trai đại gia Minh “xoài” tập đoàn Him Lam

    Từng bắt đầu khởi nghiệp với việc buôn xoài nhưng thất bại, ông Dương Công Minh dần khẳng định mình trở thành một trong những đại gia bất động sản nổi tiếng nhất Việt Nam với khối tài sản khổng lồ. Đại gia Đặng Thành Tâm từng phải thừa nhận “tôi biết có nhiều người giàu hơn tôi. Ví như anh Minh, nếu công ty của anh ấy niêm yết, chắc khó có người vượt qua được”.

    Ông Dương Công Minh được biết đến với vai trò là ông chủ của công ty cổ phần Tập đoàn Him Lam - một công ty bất động sản lớn tại Việt Nam và Chủ tịch của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, cũng như chứng khoán Liên Việt.

    CTCP Him Lam có vốn điều lệ 6.500 tỷ đồng, mà theo như lời kể của đại gia Minh "xoài" thì ông nắm tới 99\% khi đây là công ty “độc trị” một mình ông có quyền quyết định tất cả chứ không phải “gia đình trị”.

    Vào cuối năm 2010, thời điểm con trai ông mới 3,5 tuổi, ông Minh từng chia sẻ  “Người đứng đầu của Him Lam sau này sẽ là con trai tôi! Trong 10 người cao nhất của Him Lam chỉ có 3 người trong gia đình tôi. Nhưng chủ của Him Lam sau này chỉ có thể là con trai tôi”.

    Dù vẫn là một nhân vật bí ẩn, nhưng cậu bé này đã có thể sở hữu khổi tài sản lên đến hàng nghìn tỷ đồng trong tương lai từ cha của mình.

    Tuy không vượt qua được hai “cậu ấm” nhí có số tài sản cả nghìn tỷ nhưng năm 2014 cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể về tài sản của những ái nữ, quý tử nhà đại gia khác:

    Quý tử nhà Trầm Bê lọt top đại gia ngân hàng giàu nhất

    Top 10 người đại gia ngân hàng giàu nhất sàn chứng khoán năm nay xuất hiện thêm thiếu gia nhà Trầm Bê – Trầm Khải Hòa. Mới bước sang tuổi 26 nhưng con trai thứ của đại gia Trầm Bê đã sở hữu khối tài sản hơn 418 tỷ đồng khi nắm giữ 20,82 triệu cổ phiếu STB của ngân hàng Sacombank.

    Em gái Quốc Cường vượt anh trai vào top siêu giàu

    Theo thông báo mới nhất mà công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) công bố, Nguyễn Ngọc Huyền My hiện là cổ đông sở hữu lượng cổ phần lớn thứ hai tại QCG, sau Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan. Số lượng cổ phần mà em gái Nguyễn Quốc Cường nắm tương đương 14,32\%, có giá trị Thị trường khoảng 370 tỷ đồng. Qua đó, Nguyễn Ngọc Huyền My đã lọt top những triệu phú trẻ nhất Việt Nam.

    Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh - ái nữ REE

    Tháng 7/2011, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh là con gái ruột của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cơ điện lạnh trở thành tỷ phú khi bán toàn bộ 1,77 triệu cổ phiếu của ngân hàng Sacombank.

    Đến đầu năm 2013, Nhất Hạnh công bố mua thêm 1 triệu cổ phiếu REE, qua đó sở hữu gần 1,3\% vốn điều lệ doanh nghiệp này. Trước khi thực hiện giao dịch, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã nắm 2,16 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Cơ điện lạnh, tương đương trị giá hơn 40 tỷ đồng.

    Theo đó, Nhất Hạnh được xem là một trong số ít những nhân vật thuộc thế hệ 9x có số tài sản khổng lồ. Tính đến giữa năm 2014, số tài sản của Nhất Hạnh đã lên tới hơn 77 tỷ đồng nhờ giá cổ phiếu REE tăng mạnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-nha-dai-gia-viet-ty-phu-nghin-ty-khi-1-tuoi-a77355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan