+Aa-
    Zalo

    Con nhảy lên xe sang gây thiệt hại hơn 1 tỷ, thái độ của cha mẹ gây bức xúc tột độ

    (ĐS&PL) - Dân tình không khỏi ngán ngẩm trước cách xử lý của các phụ huynh khi hay tin con nghịch phá ô tô của người khác, gây thiệt hại số tiền lớn.

    Theo trang Sohu, nhờ công ty ăn nên làm ra, có tiền của dư dả, anh Chen ở Trung Quốc quyết định tậu chiếc siêu xe có giá hơn 14 tỷ đồng. Sau một đêm đỗ xe ven đường, người đàn ông bất ngờ phát hiện ô tô xuất hiện rất nhiều vết lõm, xước lớn trên đầu và mui xe.

    Quan sát cẩn thận một lúc lâu, anh Chen nhận thấy phần vỏ xe bị tác động bởi rất nhiều vết chân, vết lõm lại khá khớp với bàn chân trẻ con. Người đàn ông sau đó đã liên hệ với cảnh sát để tìm nguyên nhân thông qua camera giám sát.

    Hình ảnh từ camera cho thấy chiều hôm trước, một đám trẻ con đã chơi đùa gần nơi anh đỗ xe và trèo lên đùa nghịch cả trên chiếc xe của anh. Sau khi giám định thiệt hại tại cửa hàng, anh Chen sững sờ không nói nên lời khi được thông báo chi phí bảo dưỡng, khắc phục các vết lõm và trầy xước lên đến hơn 1 tỷ đồng.

    con nhay len xe sang gay thiet hai hon 1 ty thai do cua cha me gay buc xuc
    Con đùa nghịch trên xe sang gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng nhưng phụ huynh lại có thái độ khó tin. Ảnh minh họa

    Anh Chen đã làm việc với cảnh sát để liên hệ với cha mẹ của đám trẻ, nghĩ rằng nếu họ đồng ý bồi thường thiệt hại thì anh sẽ bỏ qua. Chẳng ngờ, bố của một trong số các bé chỉ đồng ý bồi thường 1/10 số tiền thiệt hại. Một vài phụ huynh khác thậm chí từ chối đền bù với lý do trẻ con không biết nên mới nô đùa như vậy.

    Đặc biệt, một phụ huynh còn ngang ngược nói: "Nhà anh giàu vậy sao không xây gara riêng mà để xe? Trẻ con không biết gì mà anh còn đòi phạt chúng nó sao? Tôi thấy lũ trẻ không làm gì sai, chúng chỉ đang chơi đùa thôi, có khi hồi nhỏ anh còn quậy phá hơn bọn chúng".

    Sau khi được chia sẻ lên mạng, sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng với rất nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng anh Chen đã sai khi đỗ xe không đúng quy định. Tuy nhiên, phần lớn mọi người đều không khỏi bức xúc trước thái độ trốn tránh trách nhiệm của các phụ huynh nói trên.

    Sự việc vốn không lớn, có thể hòa giải êm đẹp, hai bên cùng rút kinh nghiệm. Thế nhưng, các phụ huynh lại có thái độ vô trách nhiệm, cố chấp bao che con, không biết rằng con trẻ có thể học theo và lặp lại hành động xấu đó trong tương lai.

    Thay vì bao che, cha mẹ cần cho con biết thế nào là đúng sai, phải biết xin lỗi và tự chịu trách nhiệm với việc làm mà mình gây ra. Nếu cha mẹ hành động không đúng chừng mực thì chắc chắn sẽ trở thành tấm gương xấu cho trẻ.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-nhay-len-xe-sang-gay-thiet-hai-hon-1-ty-thai-do-cua-cha-me-gay-buc-xuc-tot-do-a525859.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan