+Aa-
    Zalo

    Con nợ chậm trả tiền, nhóm tín dụng đen đe dọa "không trả tiền, không sống yên"

    ĐS&PL Khi con nợ không trả nợ đúng thời hạn cam kết, nhóm tín dụng đen mang miếng dán in dòng chữ "không trả tiền không sống yên" đến trước nhà, nơi buôn bán...
    Ngày 7/4, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết đang củng cố hồ sơ, điều tra mở rộng 3 đường dây cho vay lãi nặng trên địa bàn với lãi suất lên đến 365%/năm.
     
    Các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Quỳnh (27 tuổi, Hải Phòng), Lê Bá Hải (25 tuổi) và Nguyễn Tuấn Anh (26 tuổi, cùng quê Thanh Hóa).
     
    Theo Tri thức trực tuyến, bước đầu cơ quan công an xác định, 3 đối tượng trên cầm đầu 3 đường dây cho vay lãi nặng, hoạt động độc lập với nhau.
    con no cham tra tien nhom tin dung den de doa khong tra tien khong song yen3
    Đối tượng Quỳnh, Hải và Tuấn Anh. (Ảnh: Zing)
     
    Thủ đoạn mà các đường dây này thực hiện là giới thiệu thủ tục vay đơn giản, dễ dàng; lãi suất từ 243-365%/năm, phí dịch vụ từ 3-5% số tiền vay.
     
    Tuy nhiên, khi con nợ không trả nợ đúng thời hạn cam kết, họ sẽ chửi bới, đe dọa, mang miếng dán in dòng chữ "không trả tiền không sống yên" đến trước nhà, nơi buôn bán để uy hiếp hoặc "siết" các tài sản khác để buộc trả nợ, Tuổi trẻ thông tin.
     
    con no cham tra tien nhom tin dung den de doa khong tra tien khong song yen2
    Miếng dán mà nhóm cho vay nặng lãi dùng để đe dọa con nợ. (Ảnh: Tuổi trẻ)
     
    Khám xét nơi ở của 3 người trên, cơ quan công an thu giữ hàng trăm giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu, cùng các tài sản có liên quan. 3 người này khai nhận đang cho trên 60 người vay.
     
    Công an quận Hải Châu cũng thông báo cho các bị hại của 3 đường dây trên chủ động liên hệ với Đội cảnh sát hình sự để giải quyết theo quy định.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-no-cham-tra-tien-nhom-tin-dung-den-de-doa-khong-tra-tien-khong-song-yen-a533513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan