+Aa-
    Zalo

    Con rể "chúa đảo Tuần Châu" bị ngân hàng rao bán khoản nợ xấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Agribank sẽ tiến hành đấu giá khoản nợ xấu của doanh nghiệp do doanh nhân Đỗ Ngọc Minh- con rể "chúa đảo Tuần Châu" sở hữu.

    agribank rao ban khoan no cua con re dai gia dao hong tuyen dspl
    Doanh nhân Đỗ Ngọc Minh. Ảnh: Infonet

    Ngày 21/6/2021 tới đây, Agribank sẽ tiến hành đấu giá khoản nợ xấu hơn 12 tỷ đồng (bao gồm nợ gốc, lãi và tiền chậm nộp) của Công ty CP thời trang Luala và Công ty TNHH nhà hàng Nhã Nam.

    Khoản nợ đấu giá là toàn bộ khoản nợ của Chi nhánh Công ty Cổ phần Thời trang Luala và Công ty TNHH MTV Nhà hàng Nhã Nam. Tổng giá trị ghi sổ của khoản nợ (cả gốc lẫn lãi) là 12,339 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc là 4,54 tỷ đồng, số còn lại là lãi tồn đọng và lãi phạt quá hạn.

    Được biết, chủ sở hữu các doanh nghiệp này là ông Đỗ Ngọc Minh. Doanh nhân Minh Đỗ được biết đến là con trai của ông Đỗ Tất Ngọc - Nguyên Chủ tịch HĐQT Agribank, đồng thời cũng là con rể chúa đảo Đào Hồng Tuyển. 

    Khoản nợ này được doanh nhân Minh Đỗ thế chấp bằng 1,5 triệu cổ phần phổ thông của Công ty CP T&H Hạ Long (doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn Tuần Châu của ông Đào Hồng Tuyển) do bà Đào Thị Đoan Trang – vợ ông Đỗ Ngọc Minh, đứng tên sở hữu.

    Được biết, ông Minh là Chủ tịch HĐQT và sở hữu 49% vốn tại Thời trang Luala và giữ chức vụ Giám đốc đồng thời sở hữu 100% vốn tại Nhà hàng Nhã Nam.

    Theo tìm hiểu, Thời trang Luala được thành lập từ năm 2013, có vốn điều lệ 50 tỷ đồng, chuyên cung cấp hàng mặt hàng của các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

    Tuy nhiên, trong vài năm trở lại, tình hình kinh doanh của Thời trang Luala không mấy khả quan khi mảng kinh doanh chính liên tục thua lỗ. Đến cuối năm 2019, vốn chủ sở hữu của công ty còn hơn 10,4 tỷ đồng.

    Ngoài Công ty CP Thời trang Lua La, ông Minh cũng là người sở hữu không ít doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều linh vực khác nhau.

    Có thể kể đến Công ty TNHH Nhà hàng Nhã Nam được thành lập vào năm 2019, có trụ sở tại số 6 Thi Sách, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

    Ngành nghề kinh doanh chính là quán rượu, bia, quầy bar. Tuy nhiên, theo ghi chú của Tổng cục thuế thì công ty không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.

    Ngoài ra, doanh nhân Minh Đỗ còn là người đại diện của một loạt các doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH quảng cáo SOI; Công ty TNHH quảng cáo Minh Nam; Công ty TNHH Đất Xanh; CTCP Đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ cao Tuần Châu.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-re-chua-dao-tuan-chau-bi-ngan-hang-rao-ban-khoan-no-xau-a503982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan