Con số 7 có thực sự liên quan đến vụ máy bay MH17 bị bắn rơi?


Thứ 3, 22/07/2014 | 01:46


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Nếu nghĩ vì con số 7 mà máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia bị bắn hạ là hoàn toàn vô lý, không có cơ sở khoa học. Đó chỉ là thống kê mang tính phỏng đoán.

(ĐSPL) -  Nếu nghĩ vì con số 7 mà máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia bị tai nạn là hoàn toàn vô lý, không có cơ sở khoa học. Đấy chỉ là thống kê mang tính chất tò mò, vui chơi mà không có tính tượng trưng, điển hình.
Liên quan đến việc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia bị bắn hạ tại miền đông Ukraina giáp với biên giới Nga, nhiều giả thiết đã đưa ra con số 7 như một điều “ám chỉ” về số phận của chiếc MH17 và sinh mạng của 298 người bao gồm hành khách và phi hành đoàn.
Các giả thiết đưa ra rằng, chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 được sản xuất năm 1997, bay chuyến bay đầu tiên vào ngày 17/7 và gặp nạn đúng 17 năm sau đó vào ngày 17/7 chắc hẳn đã có mối liên hệ nào đó hoặc một tương tác nhất định.
 Lý giải khoa học về con số 7 và chiếc máy bay MH17 bị bắn hạ

Tiến sỹ Vũ Thế Khanh lý giải khoa học về sự trùng hợp giữa con số  7 và chiếc máy bay MH17.

Chỉ là sự trùng hợp
Tuy nhiên, nếu nghĩ vì con số 7 mà máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia gặp nạn là hoàn toàn vô lý, không có cơ sở khoa học. Đấy là thống kê mang tính chất tò mò, vui chơi mà không có tính tượng trưng điển hình. Bởi có rất nhiều cái khác khác liên quan đến máy bay MH17.
Trên đời này có rất nhiều cái liên quan đến số 7.  Chẳng hạn, thời ngày xưa máy bay Mig của không quân Việt Nam đặt tên rất nhiều là Mig 17.
Về tâm linh, con số 7 rất là hay, rất đẹp. Bao nhiêu ngàn năm nay, mọi người vẫn yêu số 7, và thích thứ 7.
Trong thể thao, những người nào mang áo số 7 cũng là người xuất sắc, kiệt xuất.
Trong âm thanh cũng có 7 nốt nhạc, trong ánh sáng cũng có 7 màu, trong đạo học thường nhắc đến thất bảo cũng là 7 loại phú quý.
Hay trong kinh Phật họ cũng nói đến con số 7 là 7 tứ quý. Đức Phật sinh ra cũng đi 7 bước.
Tất cả những thứ liên quan đến con số 7 đều là số rất đáng yêu.
Quan niệm dân gian có câu “Chớ đi ngày 7 chớ về ngày 3”, đây chỉ là là công thức dân gian của người Việt Nam nó không hẳn là xấu, chỉ ứng với một số kinh nghiệm mang tính kiêng kỵ quá đáng của một số ít người Việt hiện nay.
Thực tế, rất nhiều người  vẫn đi ngày 7, ngày 7 tàu vẫn đông, chợ vẫn đông, ô tô vẫn đông, máy bay vẫn đông. So với ngày 7 với ngày khác không giảm đi bao nhiêu mà thậm chí còn đông hơn. Chỉ một số ít người Việt vẫn duy trì thói quen kiêng kỵ ngày 7 chứ không phải đại đa số người Việt.
Tin tức - Con số 7 có thực sự liên quan đến vụ máy bay MH17 bị bắn rơi? (Hình 2).
Hiện trường vụ máy bay MH17 bị bắn rơi.
Theo nghiên cứu và thống kê của Trung tâm UIA, số 1 và số 7 được dùng phố biến trong các chu kỳ về thời gian, không gian, trong đời sống xã hội hiện nay. Như vậy con số 7 gắn bó mật thiết và rất đáng yêu chứ không phải như người ta nghĩ.
Trong khi đó, trong ngày 17/7 vừa qua, không phải chỉ có một mình máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Maylaysia bay mà còn hàng trăm các hãng máy bay khác trên thế giới cũng bay vào ngày 17 khác nhưng không bị làm sao. Hoặc  máy bay khác cũng sản xuất vào ngày 17 mang số hiệu Boeing 777 cũng bay ngày hôm đó nhưng không có vấn đề gì là bất thường.
Ô tô cũng liên quan đến số 7, máy bay cũng có nhiều chuyến bay vào ngày 17 và nhiều công việc khác cũng làm vào ngày 17 nhưng vẫn hoàn toàn tốt đẹp. Cho nên thống kê, chỉ ra những con số 7 chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.
Tất cả những người mua vé máy bay không phải mua vào 7h mà mỗi người mua vào một giờ khác nhau. Chuyến bay MH17 cũng  không xuất phát vào lúc 7h, gia đình người ta cũng không phải có 7 người, không phải hành khách nào cũng 17 tuổi …. còn một loạt những thống kê khác…
Số 7 không có tội
Nếu như các loại máy bay Boeing 777 khác đều mang số hiệu liên quan đến con số 7 mà người ta chưa có điều kiện thống kê các con số như ngày sản xuất, chuyến bay, giờ bay, số lượng hành khách…. thì không thể coi con số 7 là một hiện tượng gì đó tai hại cho chuyến bay.
Việc thống kê phải mang tính chất độc đáo và duy nhất thì mới có cơ sở khoa học. Vì vậy, thống kê một loạt yếu tố 7 không mang tính tượng trưng. Đây chỉ là một thống kê mà khi “bới” ra mang tính chất tò mò, vui chơi.
Việc máy bay MH17 gặp nạn chỉ là một xác xuất. Ví dụ quy định trong máy bay xác xuất an toàn chỉ chiếm 99,99 \%. Không có cái gì là tuyệt đối trên đời, kể cả giám định gen người ta cũng ghi là 99,99.
Nếu xét về góc độ ngoại cảm, tâm linh thì họ không nhìn vào con số mà họ nhìn vào nhân duyên. Tai nạn đó theo nhân quả mà không nhìn theo con số: một con người có một phương trình bay, có những người bị tai nạn, người không bị tai nạn, liên quan đến kiếp trước.
Mỗi một con người xuất hiện trên thế gian này, nếu làm điều tốt đẹp và không sát sinh sẽ được sống trường tồn và an lành. Nếu làm việc sát sinh có thể từ kiếp này hoặc kiếp trước nữa thì có thể kiếp này cuộc sống của con cháu họ có thể ngắn đi.
Trong khi con người ta bị rút ngắn thời gian sống cũng có nhiều nguyên nhân. Giống như ngọn đèn, ngọn đèn tắt cũng giống như một sinh mệnh. Khi đèn tắt có thể là hết dầu, hoặc còn dầu nhưng bấc hỏng, thứ nữa là gió thổi mạnh quá, nếu gió yếu quá không có oxy cũng tắt. Cuộc đời con người ta có thể liên quan nhiều đến tiền kiếp như một định mệnh.
Cho nên không thể căn cứ vào thông số mà kết luận con số 7 khiến máy bay bị tai nạn. Bởi trên chuyến may MH17, nhiều cái không hề liên quan đến con số 7 cũng rất nhiều, chúng ta không thể căn cứ vào một con số đó mà quy rằng tại con số 7.
Số 7 không hề tượng trưng cho tai nạn của máy bay MH17. Nhiều con số khác, nhiều hiện tượng khác không trùng vào con số 7. Một số người ví con số 7 như một  “điềm báo trước” chỉ là hình thức mị dân, hoàn toàn không có căn cứ khoa học.
TS Vũ Thế Khanh (Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng- UIA)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-so-7-co-thuc-su-lien-quan-den-vu-may-bay-mh17-bi-ban-roi-a42198.html