Con số gây 'sốc': Số binh sĩ Mỹ chết vì tự tử nhiều gấp 4 lần trên chiến trường


Thứ 5, 24/06/2021 | 08:36


Cùng sự kiện

Theo một nghiên cứu mới được công bố, số binh sĩ tại ngũ và cựu chiến binh Mỹ đã tử vong do tự sát nhiều gấp 4 lần so với khi tham chiến kể từ ngày 11/9/2001.

Tin thế giới - Con số gây 'sốc': Số binh sĩ Mỹ chết vì tự tử nhiều gấp 4 lần trên chiến trường
Binh sĩ Mỹ. Ảnh minh họa

Cụ thể, theo bản báo cáo của Tiến sĩ Thomas Howard Suitt III, ước tính rằng 30.177 binh sĩ và cựu chiến binh đã qua đời do tự sát, gấp gần 4,28 lần so với 7.057 người thiệt mạng khi tham chiến.

"Sức khỏe, sự an toàn và hạnh phúc của các thành viên trong quân đội của chúng ta là điều tối quan trọng. Mỗi cái chết do tự sát đều là một thảm kịch. Theo thời gian, những cái chết do tự sát đã gia tăng trong dân số nói chung của Mỹ. Các thành viên của chúng tôi cũng không miễn nhiễm với các xu hướng xảy ra trong xã hội", người phát ngôn Lầu Năm Góc nói với Newsweek .

"Hai trong số những nhóm có nguy cơ tự tử cao nhất ở Mỹ là nam giới và những người trẻ hơnvà quân đội bao gồm rất nhiều nam giới trẻ tuổi. Bộ Quốc phòng Mỹ đã thực hiện các phân tích thống kê, tận dụng các phương pháp khoa học tốt nhất, để tính toán tỷ lệ tự sát và xác định các xu hướng".

"Các nỗ lực của chúng tôi là toàn diện và giải quyết nhiều khía cạnh của cuộc sống có ảnh hưởng đến tự tử. Bộ đã đạt được những bước tiến trong nỗ lực ngăn chặn tự tử. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy còn nhiều việc phải làm để thúc đẩy và điều chỉnh các nỗ lực của mình.

Chúng tôi tiếp tục tăng cường hỗ trợ cho toàn bộ cộng đồng quân nhân của chúng tôi bằng cách cung cấp các chính sách và chương trình dựa trên bằng chứng và khuyến khích các hành vi tìm kiếm sự giúp đỡ tích cực, xóa bỏ kỳ thị, đồng thời tăng khả năng hiển thị và tiếp cận các nguồn lực quan trọng. Chúng tôi nợ các thành viên và gia đình quân nhân của chúng tôi, những người đã làm rất nhiều để bảo vệ chúng tôi", người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết.

Cơ quan Cựu chiến binh bắt đầu theo dõi các vụ tự tử của cựu chiến binh vào năm 2005, mặc dù nó đã không công bố dữ liệu này kể từ năm 2018. Từ năm 2005 đến năm 2018, 89.100 vụ tự tử của cựu chiến binh đã được VA xác nhận.

“Cựu chiến binh tự tử vẫn là một vấn đề thách thức và đau lòng mà VA cam kết hoàn toàn hợp tác với chính quyền liên bang, bộ lạc, tiểu bang và địa phương để tìm ra những cách thức sáng tạo nhằm giảm thiểu số vụ tự tử và cung cấp dịch vụ chăm sóc nhanh chóng cho những người cần”, thư ký báo chí của VA, Terrence Hayes nói.

Ông Suitt bày tỏ sự tiếc nuối khi một số người Mỹ không biết rằng đàn ông và phụ nữ vẫn đang phục vụ trong các cuộc xung đột hậu 11/9.

“Công chúng cần quan tâm. Họ thực sự, thực sự nên làm điều đó”, ông nói.

Mộc Miên (Theo News Week)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-so-gay-soc-so-binh-si-my-chet-vi-tu-tu-nhieu-gap-4-lan-tren-chien-truong-a504721.html