+Aa-
    Zalo

    Cơn sốt ChatGPT lan tới Trung Quốc, nhà đầu tư "trúng đậm"

    ĐS&PL Trước cơn sốt toàn cầu của ChatGPT, một loạt cổ phiếu liên quan đến trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc đã tăng giá rất mạnh sau nhiều tháng ảm đạm.

    Theo Bloomberg, cơn sốt ChatGPT trên toàn cầu đã lan đến thị trường chứng khoán Trung Quốc, thúc đẩy một loạt cổ phiếu liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) đã tăng giá rất mạnh sau nhiều tháng ảm đạm.

    Cổ phiếu của Beijing Deep Glint Technology đã tăng vọt tới 16% trong phiên thứ Tư (1/2), nâng mức tăng trong năm 2023 lên hơn 60%. Hanwang Technology cũng đã tăng hơn 40% trong cùng kỳ, vượt xa mức tăng 7% trong Chỉ số CSI 300 chuẩn.

    Những con số trên phản ánh sự quan tâm ngày càng tăng đối với mọi thứ liên quan đến AI sau khi ChatGPT - một công cụ AI do công OpenAI phát triển - đã gây bão trên Internet toàn cầu kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm ngoái.

    Toàn bộ thị trường chứng khoán Trung Quốc đã khởi sắc từ cuối tháng 10 năm ngoài nhờ sự lạc quan trước việc nền kinh tế mở cửa trở lại. Tuy nhiên, các công ty AI bị tụt lại phía sau do những lo ngại về tình hình tài chính cũng như tiến triển quá chậm trên lộ trình đạt những mục tiêu đã đề ra trước đó.

    Shen Meng, Giám đốc của Chanson & Co tại Bắc Kinh, cho biết: "Khái niệm ChatGPT được nhiều người quan tâm ở Trung Quốc - một trong những quốc gia tích cực nhất trong việc ủng hộ AI, khi nhiều công ty lớn đang chuẩn bị tung ra các công cụ tương tự".

    Nhiều nguồn tin cho biết, "gã khổng lồ" trong lĩnh vực tìm kiếm của Trung Quốc là Baidu cũng đang có kế hoạch triển khai 1 chatbot tương tự chương trình trí tuệ nhân tạo ChatGPT.

    Theo hãng tin 163, Baidu có kế hoạch ra mắt ứng dụng kiểu ChatGPT vào tháng 3 năm nay, ban đầu sẽ ứng dụng vào nền tảng tìm kiếm chính của họ. Công cụ này, vẫn chưa được đặt tên, sẽ cho phép người dùng nhận kết quả tìm kiếm đàm thoại giống như ChatGPT của OpenAI.

    Baidu được cho là đã đầu tư hàng tỷ USD vào nghiên cứu AI trong những năm qua. Một nguồn tin nội bộ cho biết hệ thống Ernie của Baidu - một mô hình học máy quy mô lớn được đào tạo dựa trên nhiều năm dữ liệu - sẽ tạo thành nền tảng cho công cụ giống như ChatGPT.

    Baidu từ chối bình luận về thông tin trên.

    Hoa Vũ (Theo Bloomberg, 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-sot-chatgpt-lan-toi-trung-quoc-nha-dau-tu-trung-dam-a564889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan