+Aa-
    Zalo

    Cơn "sốt" hạt giống hướng dương đỏ rực

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) Không có một màu vàng chói lói như vẫn thấy, giống hoa hướng dương màu đỏ rực đang làm điên đảo giới trẻ mặc dù mức giá cho 0,5gram hạt giống lên tới cả trăm ngàn.

    (ĐSPL) - Không có một màu vàng chói lói như vẫn thấy, giống hoa hướng dương màu đỏ rực đang làm điên đảo giới trẻ mặc dù mức giá cho 0,5gram hạt giống lên tới cả trăm ngàn.

    Hoa hướng dương màu đỏ rực khác lạ

    Hoa hướng dương còn có nhiều tên gọi khác ở các nước, song hay nhất có lẽ là "girasole" ở Ý, ghép bởi hai chữ "girare" là quay và "sol" là mặt trời. Đóa hoa này thực sự quay theo hướng mặt trời trong chuyến hành trình mỗi ngày từ Đông sang Tây.

    Cây được trồng làm hàng rào hay cây trang trí trong vườn nhà


    Hạt hoa hướng dương đỏ khiến nhiều người lùng mua được nhập khẩu từ Nga, tỉ lệ nảy mầm cao. Nảy mầm sau khoảng 3-5 ngày. Sau khoảng 2.5 tháng cây sẽ đạt chiều cao 1.5m và cho ra những bông hoa màu đỏ đậm rất đẹp. Hoa sẽ hướng về phía mặt trời, kích cỡ hoa lớn (đường kính 12cm). Cây sinh trưởng mạnh, dễ sống, dễ trồng, nhanh cho hoa, rất phù hợp với những người mới bắt đầu.Hạt giống hoaỏ được nhiều cửa hàng hạt giống trong nước rao bán với giá dao động từ 50.000-100.000 đồng/túi hạt giống 0,5 gram.

    Hạt giống cây dễ nảy mầm

    Cây trưởng thành sau 2,5 tháng có màu đỏ rực rất bắt mắt

    Khi nói đến hướng dương, người ta hay liên tưởng đến một cánh đồng nhuộm đầy sắc vàng rực rỡ tưởng như trải dài đến vô tận. Những đóa hoa hướng dương to lớn có những cánh vàng bao quanh một dĩa tròn màu vàng sẫm. Có một truyền thuyết cổ xưa kể rằng một nữ thần dưới nước tên là Clytie đã chết vì trái tim tan vỡ khi bị thần mặt trời Apollo bội phản và nàng hóa thân thành hoa Hướng dương.

     Quỳnh Hoa (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-sot-hat-giong-huong-duong-do-ruc-a119008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.