+Aa-
    Zalo

    Con suýt mất mạng vì cách pha sữa "tham lam" của cha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Muốn con trai tăng cân, khỏe mạnh như những đứa trẻ sinh đủ tháng, người cha này đã tăng liều lượng sữa của con mỗi khi pha so với công thức chuẩn.

    (ĐSPL) – Muốn con trai tăng cân, khỏe mạnh như những đứa trẻ sinh đủ tháng, người cha này đã tăng liều lượng sữa của con mỗi khi pha so với công thức chuẩn. Việc làm này suýt chút nữa đã cướp đi sinh mạng đứa trẻ.

    Nhiều năm trở lại đây, sữa được coi như nguồn dinh dưỡng lớn cho trẻ nhỏ. Thế nhưng, nếu không biết cách pha sữa thì nguồn dinh dưỡng ấy có thể hại chết một sinh mạng. Và mới đây, trường hợp một ông bố pha sữa cho con sai cách khiến đứa trẻ suýt mất mạng được nhiều người quan tâm.

    Người đàn ông được nhắc đến này tên Wang, sống ở Hạ Môn, Trung Quốc. Thông tin trên Sohu co hay, con trai nhỏ của anh Wang sinh non. Vì vợ thiếu sữa nên anh Wang phải cho bé ăn thêm sữa ngoài. Muốn con trai nhanh tăng cân, mỗi lần pha sữa, người đàn ông này lại cố tình tăng liều lượng sữa.

    Theo đó, ông bố trẻ này thường xuyên bỏ thêm ít nhất 2 thìa sữa khi pha. Ông bố làm vậy với hi vọng con mình khỏe mạnh, nhanh tăng cân bằng những đứa trẻ sinh đủ tháng. Nào ngờ, việc làm này lại khiến con anh gặp nguy hiểm.


    Sau một thời gian dài pha sữa theo công thức tự chế ấy, con trai anh Wang chẳng những không tăng cân mà còn thường xuyên bị trớ, chán ăn, không tinh nghịch, gương mặt kém sắc, đôi mắt lờ đờ. Thấy con trai như vậy anh Wang vô cùng lo lắng nên mới đưa đứa trẻ đến bệnh viện. Tại đây, kết quả kiểm tra cho thấy đứa trẻ suýt bị hoại tử ruột. Lúc ấy, gia đình anh Wang ngạc nhiên vì không hiểu lý do.

    Bác sĩ giải thích, do con trai anh Wang đã phải uống sữa quá đặc trong một thời gian dài, gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, phá hủy tế bào, cụ thể là gây viêm ruột. Nếu để tình trạng này kéo dài, đứa trẻ có thể bị sốt, tiêu chảy ra máu, thậm chí đe dọa tính mạng. Vì ruột trẻ sơ sinh, đặc biệt ở trẻ sinh thiếu tháng lại rất yếu ớt, không có nhiều khả năng ngăn chặn acid béo.

    Đó là lý do tại sao trẻ sơ sinh có nhiều nguy cơ bị viêm ruột hoại tử nếu uống sữa pha quá đặc, thừ lượng sữ theo công thức chuẩn. Đến lúc này, gia đình anh Wang mới vỡ lẽ, anh Wang choáng vang vì không nghĩ việc làm của mình lại tai hại đến vậy.

    MỸ AN (Theo Sohu)

    Xem thêm video:

    [mecloud]bCfR8gu4IV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-suyt-mat-mang-vi-cach-pha-sua-tham-lam-cua-cha-a168856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.