+Aa-
    Zalo

    Con trai 3 tuổi ăn phải gói hút ẩm, hành động của mẹ được bác sĩ khen hết lời

    ĐS&PL Người mẹ được bác sĩ khen là “nhanh và giỏi hơn tôi” vì có cách sơ cứu đúng khi con trai ăn nhầm gói hút ẩm.

    Theo thông tin được đăng tải, hàng ngay sau khi đón Tiểu Bình (3 tuổi, ở Trung Quốc) về, mẹ cậu bé sẽ để con chơi một mình trong phòng khách, còn cô thì nấu ăn dưới bếp. Một hôm, Tiểu Bình bóc túi bánh mì, thấy gói hút ẩm bên trong liền nghĩ có thể ăn được.

    Khi mẹ Tiểu Bình lên phòng khách, cậu bé đã dốc cả nửa gói hút ẩm vào miệng. Lúc này, người mẹ hốt hoảng chạy tới bế Tiểu Bình vào nhà vệ sinh, dùng tay móc sạch chất hút ẩm trong miệng cho con trai rồi cho cậu bé uống sữa. Một loạt các hành động được thực hiện trong khoảng 60 giây, bé trai 3 tuổi sau đó được đưa đến bệnh viện.

    Qua kiểm tra, bác sĩ kết luận Tiểu Bình không gặp vấn đề đáng ngại về sức khỏe. Biết được cách người mẹ sơ cứu trước khi đưa con trai đến bệnh viện, bác sĩ khen cô rằng “nhanh và giỏi hơn tôi”. Dù vậy, mẹ Tiểu Bình vẫn rất xấu hổ khi không trông con cẩn thận, để con gặp chuyện nguy hiểm. Cô tự hứa với bản thân sau này phải quan tâm và chú ý con hơn.

    con trai 3 tuoi an phai goi hut am hanh dong cua me duoc bac si khen het loi
    Bé trai không may ăn nhầm gói hút ẩm nhưng không gặp vấn đề đáng ngại về sức khỏe do mẹ sơ cứu nhanh chóng và đúng cách. Ảnh minh họa

    Trẻ nhỏ chưa nhận thức được hết các mối nguy hiểm tiềm ẩn xung quanh nhưng lại tò mò và thích khám phá nên rất dễ ăn nhầm vật có hại. Trong khi đó, những gói hút ẩm có mặt ở khắp nơi, được tìm thấy trong vô số các thực phẩm phục vụ đời sống hàng ngày.

    Nhân trường hợp của Tiểu Bình, bác sĩ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị kiến thức nuôi dạy trẻ, xử lý tình huống khẩn cấp. Sự hiểu biết của người sơ cứu sẽ góp phần giảm thiểu rủi ro cho sức khỏe của trẻ. Nếu phát hiện trẻ ăn nhầm chất hút ẩm, người chăm sóc cần nhanh chóng làm những việc sau:

    Gây nôn

    Cha mẹ nhanh chóng móc hết các hạt hút ẩm trong miệng trẻ, đồng thời gây nôn để tống sạch chúng ra khỏi ra dày và thực quản. Lưu ý, nếu trẻ đã hôn mê thì không được gây nôn nữa vì dễ khiến trẻ sặc mà ngạt thở, thay vào đó cần đưa ngay đến bệnh viện để đươc xử trí đúng cách và kịp thời.

    Cho uống sữa

    Hai loạt hút ẩm thường dùng hiện có trên thị trường là hạt hút ẩm silica gel và dạng bột mịn làm từ canxi clorua.

    Nuốt phải bột canxi clorua sẽ gây ra hiện tượng trúng độc là cảm giác cháy bỏng miệng, viêm loét môi, lưỡi và thực quản. Đây là chất hóa học có tính kiềm mạnh, cho trẻ uống sữa sẽ trung hòa bớt tính kiềm, bảo vệ niêm mạc khoang miệng và thực quản không bị tổn thương.

    Trong khi đó, bản chất hạt silica gel là trơ về mặt hóa học nên sẽ không có phản ứng với cơ thể. Cha mẹ chỉ cần cho trẻ uống nhiều nước để các hạt này ngậm đầy nước, sẽ không tương tác với niêm mạc cơ thể nữa, sau đó chúng được bài tiết qua đường tiêu hóa.

    Uống nhiều nước hoặc uống sữa có tác dụng trong cả 2 trường hợp trên. Cha mẹ hãy cho trẻ uống khoảng 150 - 240ml sữa.

    Nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện

    Sau khi thưc hiện các biện pháp sơ cứu tại nhà, cha mẹ cần đưa ngay trẻ đến bệnh viện để bác sĩ tiến hành những kiểm tra chuyên sâu và can thiệp điều trị nếu cần.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-3-tuoi-an-phai-goi-hut-am-hanh-dong-cua-me-duoc-bac-si-khen-het-loi-a530329.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan