+Aa-
    Zalo

    Con trai 3 tuổi bị trường mẫu giáo yêu cầu thôi học, nguyên nhân khiến người mẹ bàng hoàng

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi nghe cô giáo giải thích, người mẹ vô cùng hoang mang vì không ngờ rằng con trai khi đến lớp lại có những biểu hiện quá ngỗ nghịch như vậy.

    Người mẹ tên Tĩnh Tĩnh (đến từ Trung Quốc) có một cậu con trai 3 tuổi. Sau khi tham khảo, chị dự định gửi đứa trẻ vào một trường mẫu giáo địa phương để có thời gian chuyên tâm cho công việc.

    Tuy nhiên, vì đứa trẻ chưa từng rời xa mẹ nửa bước nên việc thuyết phục cậu bé đến trường vô cùng nan giải. Trong ngày nhập học, em đã quấy khóc cả buổi trời, nằng nặc muốn theo mẹ về. Dù không đành lòng nhưng người mẹ vẫn quyết định để con ở lại lớp và ra về. Đến ngày thứ 3, cậu bé đã không còn khóc lóc đòi mẹ mà ngoan ngoan đến trường khiến chị vô cùng yên tâm.

    con trai bi cho thoi hoc 3
    Ảnh minh họa.

    Thế nhưng, đến ngay chiều hôm đó, giáo viên đã thông báo với Tĩnh Tĩnh một tin sét đánh. Nhà trường cho biết cậu bé không thể tiếp tục học tại đây và yêu cầu người mẹ hãy chuyển cậu bé đến một nơi khác.

    Cô giáo giải thích rằng việc thay đổi môi trường đột ngột đã khiến cậu bé trở nên ngỗ nghịch. Ở trên lớp, đứa trẻ không chịu nghe lời cô giáo và thường xuyên hành hung các bạn, những bé ngồi gần em đều có các vết sưng tấy khắp người, đặc biệt là vùng cổ. Nhiều phụ huynh đã tức giận và yêu cầu sẽ rút hồ sơ của con nếu như đứa trẻ còn học tại đây.

    con trai bi cho thoi hoc 4
    Ảnh minh họa

    Lúc này, người mẹ nhận ra bản thân đã quên mất việc chuẩn bị tâm lý và các kiến thức, kỹ năng cơ bản cho con trai trước khi bước vào một môi trường mới. Vậy, khi bắt đầu cho con đi học mẫu giáo, phụ huynh nên làm gì?

    Nguyên nhân khiến trẻ em ngày nay không có khả năng tự chăm sóc bản thân và hay cáu gắt hơn là do trẻ quen được bố mẹ chiều chuộng. Ở nhà phụ huynh luôn thay con làm tất cả mọi thứ, không để con có cơ hội tự rèn luyện bản thân và học cách tự lập.

    Đối với trẻ 3-4 tuổi, hướng dẫn và dạy cho trẻ thành thạo những kỹ năng tự chăm sóc cơ bản là điều cha mẹ cần làm và đó cũng là biểu hiện của tình yêu thương thật sự dành cho trẻ.

    Ở độ tuổi này, để trẻ có thể thích ứng được với môi trường mẫu giáo, ít nhất trẻ cần phải tự chủ trong việc đi vệ sinh, ăn uống, tự mặc quần áo, tự làm vệ sinh cá nhân và biết thực hiện một số công việc nhà đơn giản.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-3-tuoi-bi-truong-mau-giao-yeu-cau-thoi-hoc-nguyen-nhan-khien-nguoi-me-bang-hoang-a518991.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan