+Aa-
    Zalo

    Con trai 3 tuổi chưa biết nói bỗng hét lớn, gia đình vội vàng chuyển nhà ngay lập tức

    ĐS&PL Đôi vợ chồng không khỏi vui mừng khi thấy con trai 3 tuổi cất tiếng nói đầu tiên nhưng nhanh chóng phát hiện ra những biểu hiện bất thường ở cậu bé.

    Theo trang 163, một bé trai đến từ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã 3 tuổi nhưng vẫn không biết nói. Bố mẹ cậu bé lo lắng đưa con đi khám tai mũi họng và thần kinh. Qua thăm khám, bác sĩ cho biết cậu bé chưa nói được có thể là do hệ ngôn ngữ phát triển chậm hơn những đứa trẻ khác nên không cần quá lo lắng.

    Nghe bác sĩ nói, bố mẹ của bé trai cảm thấy yên tâm hơn. Thế nhưng, nửa năm sau, bé trai vẫn chưa thể nói được. Đôi vợ chồng một lần nữa lo lắng không yên, dự định sẽ tìm nơi để chữa trị cho con.

    Bất ngờ thay, một tối nọ, bé trai đột nhiên mở cửa lao ra ngoài và hét lớn rằng có tiếng động trong phòng. Đôi vợ chồng đang xem TV nghe thấy tiếng con trai hét thì vô cùng ngạc nhiên và vui sướng. Mãi một lúc lâu sau, khi tâm trạng phấn khích dần lắng xuống, họ mới nhớ tới câu nói kỳ lạ của con trai.

    Hai vợ chồng quan sát khắp căn hộ, nhận thấy toàn bộ các phòng đều được cách âm, mở cửa sổ bên ngoài cũng không có gì khác thường. Phía dưới phòng ngủ của cậu bé là tầng hầm của khu chung cư, nơi đây cũng rất im ắng. Sau khi xem xét một hồi, đôi vợ chồng cho rằng con trai đang bị ảo giác nên cố gắng dỗ dành cậu bé đi ngủ.

    con trai 3 tuoi chua biet noi bong het lon gia dinh hoang hot chuyen nha ngay lap tuc vi ly do bat ngo
    Con trai 3 tuổi chưa biết nói bỗng hét lớn khiến đôi vợ chồng vô cùng vui mừng và phấn khích. Ảnh minh họa

    Thế nhưng, chỉ mấy hôm sau đó, bé trai lại lao ra khỏi phòng lúc nửa đêm, vừa khóc vừa nói có người đang nói chuyện. Đôi vợ chồng vội vàng sang kiểm tra nhưng hoàn toàn không nghe thấy gì, cũng không thấy ai. Lần này, họ nghĩ con trai đang nằm mơ. Tuy nhiên, những sự việc tương tự vẫn tiếp tục xảy ra trong những ngày sau đó, khiến hai vợ chồng lo lắng không thôi.

    Càng sốc hơn, một lần nọ, bé trai ở nhà nói với mẹ rằng bố sắp về. Người mẹ cho rằng con quá nhớ bố nên mới nói vậy nhưng không ngờ chỉ ít phút sau chồng chị đã có mặt ở nhà. Không chỉ vậy, cậu bé còn có thể biết rõ mẹ đang bấm số nào trên điện thoại dù không nhìn.

    Ngay cả khi những chiếc xe buýt đưa đón học sinh hay đi ngang qua nhà, cậu bé cũng có thể đoán ra đó là chiếc xe mang biển số nào. Khả năng kỳ lạ của bé trai đã thu hút sự tò mò của không ít người.

    Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa nhi, bé trai này thực sự rất nhạy cảm với âm thanh, có thể phân biệt được âm thanh ở tần số khác nhau, thông qua đó phán đoán chính xác xe đang đến của ai, biển số bao nhiêu hoặc ai đang đến gần mình.

    Hệ thống thính giác của cậu bé rất phát triển, có khả năng nghe được những âm thanh siêu nhỏ mà người bình thường không thể cảm nhận được trong phạm vi 100m.

    Bé trai sở hữu thính giác nhạy bén hơn người như vậy trong khi phòng ngủ lại ở tầng 1, phía dưới là bãi đỗ xe, nơi người dân sống ở chung cư thường xuyên chạm mặt, trò chuyện với nhau hoặc nói chuyện điện thoại. Đó là lý do cậu bé luôn nghe thấy tiếng người nói chuyện trong phòng và cảm thấy sợ.

    Đôi vợ chồng sau khi biết chuyện đã lập tức chuyển nhà đến một nơi yên tĩnh hơn để tránh các tiếng ồn tác động đến giấc ngủ của con. Đồng thời, họ cố gắng giảm sự nhạy cảm với âm thanh của con bằng các phương pháp y học vì không muốn cuộc sống sau này của cậu bé bị ảnh hưởng.

    Giống với cậu bé 3 tuổi nói trên, bé gái 1 tuổi ở Anh cũng khiến mẹ sửng sốt khi cất tiếng nói đầu đời. Không gọi “bố”, “mẹ” như nhiều bạn nhỏ cũng tuổi, cô bé đột nhiên nói: “Help me, mom”. Chị Shawna Annie – mẹ của bé gái cảm thấy khó tin nhưng cảm thấy vô cùng bất an, lo lắng con gặp vấn để về sức khỏe nên đã cùng chồng đưa con đến gặp bác sĩ nhi.

    Bác sĩ đã chuyển bé gái sang khoa tim mạch để kiểm tra, phát hiện tim của cô bé có vấn đề nên thông báo cho cả gia đình về việc mổ tim. Gần 1 tháng sau, bé gái được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật. Sau ca phẫu thuật thành công, bé gái đã khỏe mạnh trở lại.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-3-tuoi-chua-biet-noi-bong-het-lon-gia-dinh-voi-vang-chuyen-nha-ngay-lap-tuc-a517616.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan