+Aa-
    Zalo

    Con trai 38 tuổi bị mẹ đưa đi khám tâm thần vì mãi chưa chịu lấy vợ

    • DSPL
    ĐS&PL Một người đàn ông 38 tuổi thường bị mẹ đưa đến gặp bác sĩ tâm thần mỗi khi về quê ăn Tết vì chưa từng dẫn người yêu về ra mắt.

    Mới đây, một đoạn clip đang gây ra cuộc tranh luận sôi nổi về áp lực kết hôn ở tại Trung Quốc.

    Đoạn clip do chàng trai họ Vương đăng tải. Theo đó, nhân vật chính cho biết chưa có cái Tết nào anh mang bạn gái về nhà ra mắt. Điều này khiến cho mẹ anh tin rằng đầu óc con trai mình "có vấn đề".

    Vì vậy, từ năm 2020, cứ sau mỗi dịp Tết, mẹ Vương lại đưa anh đến gặp bác sĩ tâm lý. Ở quê anh, những người ngoài 30 tuổi chưa kết hôn như Wang thường bị gọi là "ông già độc thân".

    chang trai cung me di kham tam than 1

    Ngày 4/2 vừa qua, anh Vương cùng mẹ đến Bệnh viện tâm thần tỉnh Hà Nam. Tại đây, bác sĩ khẳng định anh không có bất kỳ vấn đề gì về thể chất hay tâm lý, nhưng bà mẹ được chẩn đoán mắc chứng rối loạn tâm thần khi liên tục thúc ép con trai lấy vợ.

    Chia sẻ với truyền thông, anh Vương cho biết anh đã sống và làm việc tại Bắc Kinh hơn 10 năm. Trước đây anh là diễn viên và hiện đang là huấn luyện viên quần vợt.

    "Tôi không phải người bài xích hôn nhân. Chỉ là tôi rất bận và chưa gặp được đúng người. Mẹ tôi không thể ngủ vì tôi chưa cưới vợ. Điều đó làm tôi rất buồn", Vương nói. Đồng thời, anh cũng cho biết chấp nhận đồng hành với "niềm đam mê bệnh viện" kỳ lạ của mẹ để trấn an bà.

    chang trai cung me di kham tam than 2

    Vương cũng cho biết anh lo lắng không ai muốn cưới mình vì anh chưa tiết kiệm đủ tiền để mua nhà ở Bắc Kinh.

    Khi người trẻ ở các thành phố lớn về quê đón Tết Nguyên đán, mâu thuẫn giữa các thế hệ trong chuyện lập gia đình ngày càng trở nên gay gắt. Người lớn muốn con cái kết hôn, sinh con, trong khi thế hệ trẻ lại trì hoãn hôn nhân vì nhiều lý do.

    Tuy nhiên mấu chốt của vấn đề thường bắt nguồn từ áp lực cuộc sống và thiếu sự hỗ trợ từ xã hội. Bên cạnh đó, một số khu vực vẫn duy trì tập tục thách cưới, nhà trai phải trả một khoản tiền lớn cho nhà gái, điều này khiến nhiều người không đủ khả năng kết hôn.

    Năm 2021, tỷ lệ kết hôn ở quốc gia tỷ dân đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu những năm 1960. Một số tỉnh lần đầu tiên ghi nhận mức tăng trưởng dân số âm trong lịch sử hiện đại của đất nước.

    Năm 2020, độ tuổi trung bình của những người lần đầu kết hôn tại Trung Quốc là 28,7 tuổi, tăng từ mốc 24,9 tuổi vào năm 2010.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-38-tuoi-bi-me-dua-di-kham-tam-than-vi-mai-chua-chiu-lay-vo-a565437.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan