+Aa-
    Zalo

    Con trai 4 tuổi nhỏ keo 502 vào mắt, cách sơ cứu của bố được bác sĩ tấm tắc khen ngợi

    ĐS&PL Phát hiện con trai nhỏ keo 502 vào mắt, người bố vội vàng sơ cứu rồi đưa cậu bé đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra.

    Theo trang 163, con trai 4 tuổi của anh Trần (Trung Quốc) từng nhìn thấy bố nhỏ thuốc vào mắt, tò mò hỏi xem thứ đó là gì và có công dụng ra sao. Lúc ấy, anh Trần nói với con đó là thuốc nhỏ mắt, có công dụng làm giảm mỏi và khó chịu ở mắt.

    Một ngày nọ, anh Trần đang nghe điện thoại còn con trai chơi trong phòng khách. Cậu bé tìm được một lọ nhỏ trong ngăn kéo, tưởng đó là thuốc nhỏ mắt của bố nên bắt chước nhỏ vào mắt. Ngay sau đó, bé trai đau đớn hét lớn thu hút sự chú ý của anh Trần.

    Anh Trần vội vàng chạy vào phòng khách, nhìn thấy lọ keo 502 trên mặt đất liền hiểu ra mọi chuyện. Anh nhanh chóng bế con trai vào phòng vệ sinh, rửa mắt cho cậu bé bằng nước sạch. Sau đó, anh tiếp tục nhỏ nước muối sinh lý vào mắt con rồi đưa ngay đến bệnh viện.

    con trai 4 tuoi nho keo 502 vao mat cach so cuu cua bo duoc bac si tam tac khen ngoi1
    Con trai nhỏ keo 502 vào mắt, bố vội vàng sơ cứu rồi đưa ngay đến bệnh viện. Ảnh minh họa

    Qua kiểm tra, bác sĩ nhận thấy mắt của con trai anh Trần không có vấn đề nghiêm trọng. Sau khi nghe anh Trần kể lại quá trình sơ cứu cho con trai, bác sĩ khen ngợi không ngớt lời và cho biết nếu lúc đó keo 502 không được làm sạch kịp thời thì có thể để lại di chứng ở đôi mắt của cậu bé.

    Bác sĩ cũng hướng dẫn các cha mẹ các bước sơ cứu chuẩn nhất khi trẻ không may nhỏ keo 502 vào mắt.

    - Lau mắt bằng khăn ướt sạch

    Ngay khi phát hiện trẻ nhỏ keo 502 vào mắt, cha mẹ cần nhanh chóng lấy một khăn ướt sạch lau nhẹ nhàng xung quanh mắt, cố gắng nói trẻ mở mắt ra. Cha mẹ lau 5 – 6 vòng xung quanh mắt, đợi tới khi mắt trẻ không còn bị bỏng rát.

    - Khử trùng bằng nước muối

    Sau khi lau bằng khăn ướt sạch, cha mẹ khử trùng và làm sạch bằng nước muối sinh lý. Cách làm này giúp phần keo còn sót lại trong mắt chảy ra ngoài, đồng thời làm dịu bớt cơn đau và mức độ tổn thương cho mắt.

    Lưu ý, cha mẹ tuyệt đối không được bỏ qua bước này vì chỉ dùng nước trắng là chưa đủ, cần phải sử dụng nước muối sinh lý.

    - Đưa trẻ đến bệnh viện gần nhất

    Sau khi làm xong 2 bước trên, cha mẹ cần nhanh chóng đưa trẻ tới bệnh viện gần nhất để được các bác sĩ kiểm tra và xử lý kịp thời.

    Ngoài keo dán, một số vật dụng khác trong nhà như pin, bật lửa, chất hút ẩm, phích nước sôi cũng được đánh giá là có nguy cơ gây nguy hiểm cho trẻ. Trong khi đó, trẻ lại luôn tò mò về thế giới xung quanh, nếu bố mẹ không trông chừng cẩn thận thì trẻ rất dễ gặp nguy hiểm. Vì thế, cha mẹ cần đặc biệt chú ý khi chăm sóc con, để những vật nguy hiểm ngoài tầm với của trẻ.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-4-tuoi-nho-keo-502-vao-mat-cach-so-cuu-cua-bo-duoc-bac-si-tam-tac-khen-ngoi-a523878.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan