+Aa-
    Zalo

    Con trai 5 tuổi "tố" mẹ trộm iPhone

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thấy hàng xóm nhốn nháo đi tìm tài sản bị mất, cậu con trai 5 tuổi đã 'tố' luôn mẹ mình là người lấy trộm điện thoại.

    (ĐSPL)- Thấy hàng xóm nhốn nháo đi tìm tài sản bị mất, cậu con trai 5 tuổi đã 'tố' luôn mẹ mình là người lấy trộm điện thoại.

    Tin tức trên báo Vĩnh Long, sáng 29/6/2015, Tuyết dẫn 3 con ra đầu hẻm Cây Khế đổ rác. Khi đi ngang nhà số 33 bis của chị Lê Thị Ngọc Thảo thì Tuyết phát hiện xe gắn máy 64C1-00229 dựng sát tường rào, trong hộc xe có để điện thoại iPhone 5, liền nảy sinh ý định lấy trộm nên sau khi bỏ rác xong, Tuyết quay lại lấy iPhone giấu trong người rồi đi về nhà.

    Trên đường về, chuông điện thoại iPhone reo, Tuyết sợ bị phát hiện nên tắt máy rồi đến tiệm tạp hóa gần đó mua nước đá. Trong lúc chủ tiệm không để ý, Tuyết lén bỏ iPhone vừa trộm giấu vào thùng giấy chứa nhang.

    Cùng thời điểm này, chị Thảo phát hiện mất iPhone nên lấy điện thoại khác gọi lại nhưng không ai nghe máy. Trong lúc chị Thảo và người nhà đang nhốn nháo đi tìm iPhone thì cậu con trai 5 tuổi của Tuyết cho biết: “Mẹ con đã lấy điện thoại”.

    Vụ việc đã được báo cáo lên công an phường, tại đây Tuyết đã thừ nhận hành vi lấy Iphone của chị Thảo và chỉ nơi cất giấu.

    Hành vi trộm iPhone của Huỳnh Thị Bạch Tuyết đủ yếu tố cấu thành tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại khoản 1, Điều 138 Bộ luật Hình sự. Theo đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Huỳnh Thị Bạch Tuyết 3 tháng tù giam tội “Trộm cắp tài sản”.

    Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, gần đây cũng xảy ra vụ việc tương tự.

    Ngày 6/9, Cơ quan CSĐT Công an Q.7 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Đức Vinh (33 tuổi, ngụ P.Tân Kiểng, Q.7) để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

    Trước đó vào sáng 5/9, Vinh đưa con đến trường tiểu học Lương Thế Vinh (P. Tân Kiểng, Q.7) để dự lễ khai giảng. Tại đây, Vinh thấy cửa phòng lớp 1C không khóa mà chỉ khép hờ. Vinh lẻn vào đến bàn của giáo viên lục lấy trộm một chiếc điện thoại Iphone 4, 1 bóp da bên trong có chứa gần 5 triệu đồng cùng một số ngoại tệ rồi chuồn êm.

    Đến trưa cùng ngày, cô giáo Hồ Thị Thanh Hương (SN 1989, ngụ Q.5) vào lớp kiểm tra thì phát hiện bị kẻ gian lấy cắp tài sản nên trình báo với ban giám hiệu nhà trường. Lúc này, nhiều người cho biết trước đó có thấy Vinh lảng vảng phía trước lớp học.

    Vụ việc sau đó được trình báo với cơ quan công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đối tượng này đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Vinh còn cho biết sau khi lấy trộm được tài sản đã đem mua ma túy và tiêu xài gần hết.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    [mecloud]vRo3WjxZN8[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-5-tuoi-to-me-trom-iphone-a117785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.