+Aa-
    Zalo

    Con trai 62 tuổi bị khuyết tật và tâm thần xin ăn nuôi mẹ già yếu

    • DSPL
    ĐS&PL Dù đã 62 tuổi nhưng hàng ngày người đàn ông ấy vẫn lặng lẽ lê đôi chân tật nguyền đến các khu chợ ăn xin để về nuôi mẹ già.

    Dù đã 62 tuổi nhưng hàng ngày người đàn ông ấy vẫn lặng lẽ lê đôi chân tật nguyền đến các khu chợ ăn xin để về nuôi mẹ già.

    Câu chuyện cảm động trên kể về hoàn cảnh của ông Trương Mùi, 62 tuổi, trú tại khu phố 4, xã Xuân Hòa, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

    Ông sống cùng mẹ là cụ Bùi Thị Lân, năm nay đã 86 tuổi. Đã hơn 10 năm nay, hai mẹ con ông Mùi sống dựa vào nhau qua ngày bằng những thức ăn, ít tiền do đứa con trai 62 tuổi tật nguyền đi không vững và bị tâm thần nhẹ.

    Mỗi ngày ông Mùi đều lê từng bước chân ra chợ xin ăn

    Theo đó, hàng ngày khi trời còn chưa sáng, ông Mùi đã lê từng bước chân khập khiễng tới chợ để ăn xin. Thương cho hoàn cảnh của ông, bà con tại chợ người cho nhiều kẻ cho ít để mẹ con ông có cái ăn qua ngày.


    Thương hoàn cảnh của ông mỗi người giúp một ít

    Mỗi lần được người dân bố thí cho, ông Mùi để nở nụ cười méo mó như để cảm ơn và đáp lại lòng tốt của những người xung quanh.

    Sau cả buổi sáng ăn xin ngoài chợ, đến trưa, với dáng đi xiêu vẹo, ông Mùi lại lê từng bước chân về căn nhà nhỏ nơi mẹ già đang chờ.

    Những khi đứa con trai 62 tuổi đi ăn xin, người mẹ già ngồi trong căn nhà tăm tối, nghèo nàn chờ con “đi chợ” trở về. Lúc về tới nhà, ông Mùi lại ân cần bón cho mẹ từng miếng bún mà người ngoài chợ đã cho.

    Người con hiếu thảo chăm mẹ từng chút một, chỉ khi mẹ đã ăn no rồi người con trai 62 tuổi mới dám ăn.

    Ông một mình đi ăn xin nuôi mẹ già đã 92 tuổi

    Được biết, cụ Lân bị khớp nên đi đứng rất khó khăn, đôi mắt của cụ mấy năm nay cũng trở nên mù lòa. Cụ còn mang trong mình căn bệnh tim ngày một tái phát nặng.

    Chồng cụ Lân mất từ lâu, bà có tới 4 người con nhưng một người đã mất, hai người kia lập gia đình ở xa, hoàn cảnh cũng rất khó khăn.

    Mỗi đêm đi ngủ ông đều ôm chặt mẹ

    Nhìn cảnh ông Mùi ngày ngày chăm sóc, nấu cơm và giặt quần áo cho mẹ ai cũng thương cảm. Mỗi đêm đi ngủ, ông Bùi đều ôm chặt lấy mẹ, ông sợ mẹ mù loà, không nhìn thấy sẽ bị ngã. Ông luôn lo sợ một mai đây nếu như mẹ không còn thì ông sống với ai và nếu lỡ như ông không còn nữa thì ai sẽ là người chăm sóc mẹ già.


    Ông tự tay giặt quần áo, nấu ăn và chăm sóc mẹ già 

    Câu chuyện cảm động về hoàn cảnh của mẹ con ông Mùi đã khiến nhiều người xúc động. Hy vọng rằng hoàn cảnh khó khăn của gia đình cụ Lân sẽ được các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-62-tuoi-bi-khuyet-tat-va-tam-than-xin-an-nuoi-me-gia-yeu-a187599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan