+Aa-
    Zalo

    Con trai 9 tuổi không muốn đi học, ông bố dùng chiêu này khiến cậu bé bật khóc xin lỗi

    ĐS&PL Người bố nói mãi nhưng con trai 9 tuổi một mực không muốn học, cuối cùng đành dùng cách này để cậu bé nhận ra sai lầm.

    Theo lời kể của một người bố ở Thâm Quyến (Quảng Đông, Trung Quốc), con trai anh năm nay mới học lớp 4 nhưng đã nói không muốn học nữa, đòi đi làm như bố mẹ để kiếm tiền. Anh không ngừng khuyên bảo và dùng nhiều cách nhưng cậu bé vẫn không chịu đến trường.

    Nói mãi con trai không nghe, anh quyết định đưa cậu bé đến công trường làm việc. “Con mới chỉ 9 tuổi, nếu không học hành tử tế, bố sẽ dẫn con đến công trường làm việc, để con trải nghiệm một chút, thiếu tri thức sẽ mệt thế nào", anh nói với con.

    Tại công trường đầy nắng và khói bụi, cậu bé 9 tuổi đội mũ bảo hộ, mặc đồng phục, vác những thanh thép vụn đến nơi cần sử dụng. Giữa trời nắng, bé trai cố gắng hoàn thành một ngày làm việc đầy mồ hôi và nước mắt.

    con trai 9 tuoi khong chiu di hoc ong bo dung chieu nay khien cau be bat khoc xin loi
    Người bố đưa cậu con trai lười học đến công trường làm việc.

    Ngày thứ hai trên công trường, khi mới làm được nửa ngày, cậu bé đã lau mồ hôi liên tục, mệt đến mức không nói ra lời. Lúc này, người bố mới hỏi: "Đây có phải cuộc sống mà con mong muốn không? Con thấy thế nào?".

    Vừa nghe vậy, cậu bé 9 tuổi lập tức bật khóc nức nở và xin lỗi bố, nói rằng mình quá mệt, không thể làm tiếp nữa, còn hứa sẽ đi học đầy đủ, cố gắng học giỏi để sau này không phải làm việc nặng nhọc.

    Trước đó, ông bố họ Ye ở Hồ Bắc (Trung Quốc) cũng dùng cách tương tự khi con gái 11 tuổi muốn bỏ học. Cụ thể, anh Ye đưa con gái đến cánh đồng sen nơi ông nội của cô bé đang làm việc. Tại đây, bé gái đã phải trải qua 4 tiếng đồng hồ dưới cái nắng gay gắt để nhặt ngó sen khỏi bùn. Do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài nên cô bé bị cháy nắng và bong tróc da.

    “Nhanh cởi giày ra và lội xuống đầm, nếu con không muốn đi học thì con phải chấp nhận sự thật của cuộc sống này”, anh Ye lớn tiếng nói. Không còn cách nào khác, bé gái đành làm theo lời bố nói nhưng không ngừng lấy áo lau nước mắt.

    Chia sẻ về hình phạt nói trên, anh Ye khẳng định việc bắt con gái đi đào ngó sen là để cô bé thấy được tương lai sẽ vất vả ra sao nếu không chịu học hành đến nơi đến chốn. Sau khi đăng tải, đoạn video đã dấy lên làn sóng tranh cãi về việc liệu anh Ye đang dạy con gái “bài học cuộc sống quan trọng” hay đã gay gắt một cách không cần thiết.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-9-tuoi-khong-muon-di-hoc-ong-bo-dung-chieu-nay-khien-cau-be-bat-khoc-xin-loi-a553872.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan