+Aa-
    Zalo

    Con trai bật khóc nức nở sau khi đánh cha già vong mạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Do mâu thuẫn, con trai út đã đạp vào người cha là ông Vương Ngọc T. (SN 1948) khiến ông T. tử vong.
    (ĐSPL) - Người dân tiểu khu 9 thị trấn Cao Phong (Cao Phong - Hòa Bình) không khỏi bàng hoàng trước sự việc ông Vương Ngọc T. (SN 1948) bị con trai út là Vương Ngọc Tú (SN 1984) đạp vào người dẫn đến tử vong.
    Hai cú đá cướp mạng cha già
    Theo thông tin từ Công an huyện Cao Phong (Hòa Bình), đơn vị này đang thụ lý điều tra vụ việc  Vương Ngọc Tú (SN 1984) trú tại tiểu khu 9, thị trấn Cao Phong (Cao Phong - Hòa Bình) đánh bố đẻ là ông Vương Ngọc T. (SN 1948). Hai ngày sau, ông T. tử vong tại bệnh viện.
    Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ việc, vào khoảng 21h ngày 29/6, khi một số người đang có mặt tại nhà văn hóa tiểu khu 9 để tập văn nghệ thì thấy ông T. cầm theo con dao phát rừng đuổi Tú. Thấy vậy, mọi người chạy lại can ngăn.
    Con trai bật khóc nức nở sau khi đánh cha già vong mạng
    Ông Lương, Trưởng tiểu khu 9.
    Ông Nguyễn Đình Lương, Trưởng tiểu khu 9 và là nhân chứng có mặt  khi vụ việc xảy ra cho biết, tối hôm đó, khu có tổ chức tập văn nghệ để chuẩn bị cho sự kiện sắp diễn ra. Nhà văn hóa tiểu khu nằm cách nhà ông T. khoảng 100m. Khoảng 21h, thấy ông T. cầm dao đi rừng đuổi con là anh Tú nên một số người tập văn nghệ, trong đó có ông Lương, đã ra can ngăn. "Biết hai bố con nhà này hay có mâu thuẫn nên khi thấy sự việc, tôi bảo anh Thương là người tập văn nghệ cùng ra dìu ông T. vào bậc hè khu nhà công nhân gần đó ngồi. Còn tôi thì kéo Tú vào bậc hè nhà văn hóa hỏi chuyện. Tại đây, Tú cho biết, do bố say rượu nên hai  bố con có xảy ra cãi vã và ông T. vác dao đuổi Tú. Thấy nhà văn hóa đông người nên Tú chạy vào tạm lánh và nhờ mọi người can ngăn" - ông Lương kể.
    Được mọi người khuyên can, ông T. có vẻ nguôi giận. Hai bố con ông T. ngồi xem tập văn nghệ được khoảng 30 phút thì Tú bồng cậu con trai về nhà đi ngủ. Khi đi qua chỗ ông T. ngồi, Tú có nói: "Tôi bế con về ngủ trước đây, ông về sau đừng có mà quậy phá". Thấy con trai nói vậy, cơn bực tức trong ông T. trỗi  dậy. Chẳng nói chẳng rằng, ông T. lao đến đống gạch gần đó cầm một hòn gạch ném về phía con trai. Bị ném bất ngờ, Tú lĩnh trọn viên gạch vào vai. Bực tức, Tú lao tới đá hai phát vào người ông T.. Do già yếu lại bị đạp hai cú mạnh, ông T. ngã quỵ.
    Bất ngờ trước sự việc nên những người dân đang tập văn nghệ  trong sân nhà văn hóa không kịp phản ứng. Chỉ đến khi ông T. nằm gục  thì mọi người mới ùa đến xem sự thể. "Thấy ông T. nằm bất động, máu chảy ra, chúng tôi đã gọi taxi đưa ông T. đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Cao Phong. Sự việc cũng được báo lên Công an thị trấn Cao Phong và  Công an huyện Cao Phong", ông Lương cho biết thêm.
    Ngay sau khi nhận được thông báo từ quần chúng nhân dân, Công an huyện Cao Phong đã có mặt thu thập chứng cứ và điều tra. Về phía ông T. mặc dù đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện, sau đó là bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình nhưng do thương tích quá nặng nên đã tử vong hai ngày sau đó.
    Vương Ngọc Tú đã bị Công an huyện Cao Phong bắt giữ để điều tra về hành vi đánh bố dẫn đến tử vong. Theo lời kể của một số nhân chứng, sau khi xảy ra việc Tú đánh ông T. bất tỉnh, mọi người lên nhà ông T. thì phát hiện bàn ghế và ti vi bị xô đổ. Tú cho biết do ông T. say rượu đập phá, vì Tú can ngăn nên bị bố cầm dao đuổi chém.
    Con trai bật khóc nức nở sau khi đánh cha già vong mạng
    Hiện trường vụ việc.
    Thảm kịch gia đình
    PV có mặt tại nhà nạn nhân khi gia đình đang tổ cúng ba ngày cho ông T.. Căn nhà lụp xụp, chật đến mức chỉ đủ kê một chiếc giường cho ba con người ăn ở sinh hoạt, nay lại phải dành một góc để ban thờ cho người xấu số. Nhang khói cùng tiếng kinh cầu phát ra từ chiếc đài nhỏ khiến cho tâm trạng của những người có mặt thêm nặng trĩu. Tiếp chuyện PV là ông B., anh vợ của nạn nhân. ông B. cho biết tang lễ của ông T. đã tổ chức xong xuôi, hôm nay gia đình đang mời thầy về cúng 3 ngày cho linh hồn ông T. được siêu thoát. Một người thân khác của ông T. cho biết, hiện tại, gia đình không muốn chia sẻ với ai về câu chuyện đau lòng này.
    Theo những người dân sống gần nhà ông T. cho biết, vợ chồng ông T. sinh được bốn người con (ba trai, một gái). ông T. vốn là người từ nơi khác đến địa phương sinh sống, vợ ông T. đã mất cách đây hơn chục năm. Theo họ, hoàn cảnh gia đình này giống như một "bức tranh buồn". Con trai lớn của ông T. cùng vợ, con đã mất vì liên quan đến bệnh AIDS. Người con thứ hai tham gia đường dây buôn bán trái phép chất ma túy vừa bị TAND  huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) xử phạt ba năm tù giam. Cô con gái duy nhất đã đi lấy chồng ở xa. Còn cậu con út là Tú thì làm nghề tự do, chủ yếu là đi phụ hồ. Tú cũng đã có vợ và hai con. Cách đây vài tháng, vợ chồng Tú ly hôn, cậu con trai đầu học lớp 3 ở với bố, còn cô con gái hai tuổi ở với mẹ.
    Con trai bật khóc nức nở sau khi đánh cha già vong mạng
    Ông B., anh vợ của nạn nhân.
    Trao đổi với PV về nguyên nhân Tú đánh cha dẫn đến tử vong, nhiều người dân tiểu khu 9 tỏ ra ái ngại cho hoàn cảnh của gia đình ông T. và cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc chỉ là hành động bột phát trong lúc nóng giận, bị cha già ném gạch vào người. Nhiều người cho biết, ông T. là người hay uống rượu và không "được lòng" người dân. Tuy hay say xỉn nhưng ông T. cũng không làm ảnh hưởng đến ai. Trước đây ông sống một mình, nhưng từ khi Tú bỏ vợ thì đưa con về ở với ông nội. Từ khi Tú về ở với ông T., những mâu thuẫn trong cuộc sống bắt đầu phát sinh. Không ít lần ông T. tố con trai không mang gạo về nấu cơm. Trong khi đó, cậu con trai lại nói rằng: "Tôi đi làm thuê không mang gạo về thì ông ăn bằng cái gì?". Từ đó, hai bố con nấu ăn riêng. Tuy nhiên, những mâu thuẫn trong sinh hoạt hàng ngày không vì thế mà giảm đi. "Nhiều lần, chúng tôi nghe ông T. nói rằng thằng con rất mất dạy, miếng ăn nó cũng tranh. Việc hai bố con nhà này hay cãi nhau, dân ở đây ai cũng biết. Nguyên nhân nói ra thì buồn cười lắm. Tuy nhiên nguyên nhân sâu xa bên trong vẫn là bố không ra bố, con cũng chẳng ra con thôi...", một người dân chia sẻ.
    Ông Nguyễn Quang Tâm, Phó trưởng Công an thị trấn Cao Phong cho biết, đối tượng Tú chưa có tiền án tiền sự và cũng không thuộc diện theo dõi của địa phương. Tuy nhiên cuộc sống của gia đình này không được yên ấm hạnh phúc như những gia đình khác trong thị trấn. Thời điểm trước Tết 2014, do bán đất nên ông T. có một ít tiền, ông này nhờ Tú giữ hộ. Thế nhưng, anh này lại lấy hơn 100 triệu đồng của bố đi chơi qua Tết mới về. Vụ việc này đã được hai bố con giải quyết xong. Theo đánh giá của nhiều người dân địa phương, tuy không phải là thành phần bất hảo nhưng Tú cũng không phải là người hiền lành.
    Theo chia sẻ của ông Nguyễn Đình Lương, Trưởng tiểu khu 9, việc ông T. và con trai cự cãi nhau, chính quyền địa phương có biết và đã nhiều lần cử cán bộ đến hòa giải. Tuy nhiên, những lần cãi vã nhau giữa hai bố con vẫn không giảm.
    "Là người trực tiếp chứng kiến vụ việc, tôi cho rằng, Tú không có ý định sát hại ông T.. Lúc đó có thể chỉ là do tức giận vì bị bố cầm gạch ném trúng người mà Tú đạp ông T. hai cái. Tuy nhiên, do ông T. đã già, cộng với cú đạp cũng khá mạnh nên ông mới bị thương nặng và tử vong sau đó. Sau khi đạp ông T. bất tỉnh, Tú ngồi khóc nức nở giữa sân nhà văn hóa như trẻ con. Chúng tôi cũng đang đợi kết luận cuối cùng từ phía cơ quan công an về sự việc", ông Lương cho biết.                                     
    Đối tượng đã bị tạm giữ hình sự
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, một cán bộ Công an huyện Cao Phong cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Vương Ngọc Tú. Tại cơ quan công an, bước đầu Tú cũng đã khai nhận hành vi đánh bố đêm 29/6 vừa qua. Công an huyện Cao Phong đang thu thập thêm chứng cứ để ra quyết định khởi tố bị can đối với Tú.

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-bat-khoc-nuc-no-sau-khi-danh-cha-gia-vong-mang-a40496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan