+Aa-
    Zalo

    Con trai bị hai đứa trẻ "đầu gấu" chọc phá, ông bố ra tay thô bạo với kẻ bắt nạt khiến dư luận tranh cãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chứng kiến con trai bị bắt nạt, ông bố đã tức giận lao vào đánh đấm thô bạo hai đứa trẻ khiến dư luận tranh cãi trái chiều.

    Thời gian gần đây, đoạn clip ghi lại cảnh một ông bố ra tay dạy dỗ đứa trẻ chọc phá con trai mình khiến dư luận Trung Quốc không khỏi tranh luận trái chiều.

    Sự việc xảy ra tại khu vui chơi cộng đồng tại Đại Khánh, Hắc Long Giang. Theo đó, ông bố đang đẩy xích đu cho con trai chơi đùa. Bỗng nhiên, nhiều đứa trẻ khác tiến đến muốn giành lấy xích đu, trong đó có hai bé trai liên tục tỏ thái độ hậm hực. Hai bé trai lại gần lấy tay đẩy mạnh vào lưng bạn, sau đó dùng chân đá vào ghế đu cậu bé đang ngồi khiến đứa trẻ mất thăng bằng.

    5ne7vl

    Chứng kiến con trai bị bắt nạt, ông bố không kiềm chế được cơn thịnh nộ đã ra tay dạy dỗ hai đứa trẻ khiến chúng bị thương ở tai, mắt và một số bộ phận khác trên cơ thể. Gia đình nạn nhân vô cùng bức xúc đã gọi điện trình báo công an để nhờ can thiệp.

    5ne7xl

    Sự việc sau khi được lan truyền lập tức khiến dư luận nổ ra cuộc tranh cãi dư dỗi. Nhiều người lên tiếng bênh vực cách bảo vệ con trai của ông bố, họ cho rằng nếu người đàn ông không đứng ra dạy dỗ thì cậu bé sẽ tiếp tục bị bắt nạt quá quắt hơn.

    Tuy nhiên, số khác lại nhận định ông bố này đã ra tay quá thô bạo với hai đứa trẻ con, cho dù hai đứa trẻ có gây ra lỗi lầm thì cũng không nên dùng vũ lực để giải quyết như vậy. Bên cạnh đó, hành động của ông bố có thể ảnh hưởng đến tương lai và sự phát triển tính cách của con trai, khiến đứa trẻ trở nên bạo lực và yêu thích dùng nắm đấm.

    Thực tế, dùng vũ lực chưa bao giờ là cách giải quyết vấn đề, hướng dẫn trẻ dùng lời nói, tận dụng sức mạnh của ngôn ngữ mới là giải pháp hiệu quả. Cha mẹ nên nhìn sự việc theo hướng tích cực, đừng coi việc va chạm giữa những đứa trẻ là hành vi xúc phạm ác ý, hãy hướng dẫn trẻ hiểu đúng về mục đích hành vi của người khác. Khi bố mẹ có thể đối mặt vấn đề với thái độ khách quan và thân thiện, con cái cũng sẽ học được cách hòa hợp với người khác từ lời nói và việc làm của bố mẹ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-bi-hai-dua-tre-dau-gau-choc-pha-ong-bo-ra-tay-tho-bao-voi-ke-bat-nat-khien-du-luan-tranh-cai-a513582.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan