+Aa-
    Zalo

    Con trai bin Laden dọa trả thù Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con trai trùm khủng bố Osama bin Laden là Hamza bin Laden đã thề tử chiến nhằm vào nước Mỹ để trả thù cha hắn, thông tin được Reuters đăng tải ngày 10/7.

    Con trai trùm khủng bố Osama bin Laden là Hamza bin Laden đã thề tử chiến nhằm vào nước Mỹ để trả thù cha hắn, thông tin được Reuters đăng tải ngày 10/7.

    Tổ chức chuyên giám sát các trang mạng Hồi giáo (SITE) có trụ sở tại Mỹ dẫn nội dung đoạn ghi âm dài 21 phút với tiêu đề "Chúng tôi đều là Osama" của Hamza cho biết, hắn cam kết sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại nước Mỹ và các đồng minh của al-Qaeda.

    Hamaz bin Laden.

    "Chúng ta sẽ tiếp tục tấn công các ngươi và nhằm vào các ngươi ở chính nước các ngươi và ở nước ngoài để đáp trả sự đàn áp của các ngươi đối với người dân Palestine, Afghanistan, Syria, Iraq, Yemen, Somalia và phần còn lại của vùng đất Hồi giáo không thể sinh tồn do sự đàn áp này... Đây không phải là sự trả thù cho cá nhân Osama mà là cho tất cả những ai bảo vệ đạo Hồi", Reuters dẫn tuyên bố của Hamza cho hay.

    Osama bin Laden bị giết trong một chiến dịch bí mật của Mỹ tại Pakistan năm 2011.

    Theo tài liệu được Mỹ thu thập tại nơi trú ẩn của trùm khủng bố Osama bin Laden và được công bố hồi năm ngoái, các phụ tá của bin Laden đã cố gắng giúp cha con họ đoàn tụ. Khi đó, Hamaz đang bị quản thúc tại gia ở Iran.

    Hamaz giờ đã trưởng thành (20 tuổi) và kế thừa những tư tưởng cực đoan mạnh mẽ của cha hắn. Hamaz đã sống cùng cha hắn ở Afghanistan trước cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 và chuyển sang sống ở Pakistan sau khi Mỹ khởi động chiến tranh chống lại al-Qaeda tại quốc gia này, theo Viện Brookings.

    Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Hamaz lại nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các thủ lĩnh al-Qaeda. Hamza được thủ lĩnh al-Qaeda Ayman al-Zawahiri giới thiệu trong thông điệp năm ngoái nhằm mang đến "diện mạo mới" cho nhóm khủng bố, vốn đang gặp khó khăn trong việc truyền cảm hứng cho phiến quân khắp thế giới, cạnh tranh ảnh hưởng của Nhà nước Hồi giáo.

    "Hamza cung cấp một khuôn mặt mới cho Al-Qaeda, một kết nối trực tiếp đến người sáng lập của nhóm. Hắn là một kẻ có đầu óc và nguy hiểm", theo Bruce Riedel của Brookings.

    Giới chức tình báo Mỹ xác nhận Hamza bin Laden là người con trai được tên trùm khủng bố Osama bin Laden coi trọng nhất. Nhiều nguồn tin cho rằng Hamza được “chăm chút kĩ lưỡng” để trở thành thủ lĩnh tương lai của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda.

    Hoàng Hải

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]QMNUzDPRAa[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-bin-laden-doa-tra-thu-my-a138990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ chìm tàu ở Quỳnh Lưu (Nghệ An): Nghẹn đắng nỗi đau nơi làng quê nghèo

    Vụ chìm tàu ở Quỳnh Lưu (Nghệ An): Nghẹn đắng nỗi đau nơi làng quê nghèo

    (ĐS&PL) - Sau giây phút định mệnh, con thuyền đánh cá số hiệu NA – 90249 – TS đã chìm xuống biển cùng những con sóng dữ. Toàn bộ 10 thuyền viên nuôi hy vọng sống với một tấm xốp cùng 2 chiếc áo phao cứu sinh. “Vật lộn với sóng gió trong thời tiết lạnh giá, chỉ sau 3 giờ đồng hồ, lần lượt từng người tắt thở rồi chìm xuống biển trong sự bất lực của chúng tôi”, anh Hồ Vĩnh Lai - một trong hai thuyền viên may mắn sống sót nghẹn ngào kể lại.