+Aa-
    Zalo

    Con trai cắn phải vật cứng khi đang ăn ốc, người đàn ông hoảng hồn rồi phát hiện “kho báu bạc tỷ”

    • DSPL
    ĐS&PL Đang cùng gia đình thưởng thức món ốc luộc, cậu bé bất ngờ ăn phải một vật thể cứng, cứ tưởng là thứ vô dụng, không ngờ là đồ quý có giá trị lớn.

    Đang cùng gia đình thưởng thức món ốc luộc, cậu bé bất ngờ ăn phải một vật thể cứng, cứ tưởng là thứ vô dụng, không ngờ là đồ quý có giá trị lớn.

    Daily Mail đưa tin, vào hôm 10/2 vừa qua, anh Monthian Jansuk (40 tuổi) chi 50 baht (gần 40.000 đồng) mua một con ốc táo ở một khu chợ gần nhà tại tỉnh Chonburi (Thái Lan), cùng với đó là nửa cân cá, tôm và ngao.

    Sau khi vợ anh Monthian – chị Wasana (44 tuổi) chế biến xong, cả gia đình cùng thưởng thức món ốc luộc đầy ngon miệng. Trong lúc đang ăn vui vẻ, con trai anh Monthian bất ngờ cắn phải một vật thể rất cứng, vội nhả ngay ra. Trước mắt mọi người là một viên ngọc màu cam, to bằng đồng xu, năng 7g.

    Mọi người trong gia đình anh Monthian ban đầu chỉ nghĩ đơn giản đó là một quả “trứng ốc”. Mãi tới khi đọc tin về một ngư dân cũng ở Thái Lan vừa tìm được viên ngọc trai Melo màu cam, vợ chồng anh Monthian mới nhận ra họ có khả năng đang sở hữu một trong những viên ngọc trai quý hiếm nhất thế giới. 

    Viên ngọc trai Melo cam quý hiếm được tìm thấy khi gia đình anh Monthian đang ăn ốc luộc.

    "Gia đình tôi và hàng xóm xung quanh đều tề tựu đông đủ ở nhà tôi để ngắm nhìn viên đá. Tất cả mọi người đều chung một suy nghĩ rằng đây là vật thể độc, lạ mà chưa một ai trong chúng tôi từng thấy trước đây. Mặc dù cần xác nhận lại chắc chắn xem đó có phải là một trong những viên ngọc trai đắt giá hay không nhưng tôi có linh cảm rằng viên ngọc rất đáng giá. Tôi thấy mình rất may mắn khi mua được nó. Viên ngọc trai này có thể thay đổi cả cuộc đời tôi”, anh Monthian chia sẻ.

    Tháng trước, truyền thông Thái Lan rầm rộ đưa tin về một ngư dân Hatchai Niyomdecha (37 tuổi, sống tại tỉnh Nakhon Si Thammarat, Thái Lan) tìm được viên ngọc Melo trong lúc đi nhặt vỏ hàu cùng gia đình ngoài bờ biển. Cụ thể, vô tình nhìn thấy một quả bóng phao bị vứt bỏ trôi dạt trên mặt nước với ba chiếc vỏ hàu tuyệt đẹp dính trên đó, anh Hatchai cùng em trai là Worachat (35 tuổi) nhanh tay nhặt quả bóng và mang về nhà.

    Họ đưa quả bóng cho cha là ông Bangmad (60 tuổi). Trong khi đang làm sạch quả bóng, ông Bangmad chợt tìm thấy một viên ngọc trai màu cam có kích thước lớn hơn đồng xu 10 pence của Anh một chút. Ông ngay lập tức gọi vợ và hai con trai vào cùng mình kiểm tra viên ngọc quý nặng 7,78g.

    Khi ông Bangmad đem viên ngọc đi định giá, những người rành về trang sức cho biết đây là viên ngọc Melo màu cam, trị giá lên đến 10 triệu baht (hơn 7,8 tỷ đồng). Ngọc trai Melo có màu cam, rám nắng hoặc nâu, trong đó những viên màu cam có giá đắt nhất.

    Anh Hatchai cho biết: "Tôi muốn bán viên ngọc trai với mức giá cao nhất có thể. Số tiền thu về không chỉ thay đổi cuộc đời tôi mà còn thay đổi cả số phận của tôi. Cả gia đình tôi chắc chắn sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

    Đáng buồn thay, việc bán viên ngọc đã bị hõan vô thời hạn do cảnh sát tìm thấy chất methamphetamine trong nhà anh Hatchai. Người đàn ông này liên tục khẳng định những hộp đựng methamphetamine không phải của mình nhưng cảnh đã tìm thấy dấu vân tay của anh trên đó. Hiện, anh Hatchai đã bị cảnh sát tạm giam để điều tra, làm rõ vụ việc. Những người khác trong gia đình để xem liệu họ có liên quan đến vụ việc hay không.

    Đinh Kim (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-can-phai-vat-cung-khi-dang-an-oc-nguoi-dan-ong-hoang-hon-roi-phat-hien-kho-bau-bac-ty-a356268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan